Webmaster

Webmaster

Admin

  ระเบียบในการลงตารางเรียนค่ะ (8558 views)

3 Jul 2012 21:53

สวัสดีนักเรียนและผู้สนใจทุกท่านค่ะ

สืบเนืองจากทางโรงเรียนได้รับเรื่องจากนักเรียนบางท่าน เรื่องครูไม่ตรงต่อเวลา ถึงแม้จะจำนวนไม่เยอะ แต่หนึ่งคำแนะนำของนักเรียน ก็เป็นคำแนะนำอันมีค่าเพื่อให้ทางโรงเรียนได้ปรับปรุง และเพิ่มคุณภาพในการสอนและการให้บริการค่ะ ทางโรงเรียนจึงได้วางแนวความคิดใหม่ในการล๊อกเวลาเรียนเพื่อให้เป็นระเบียบมากขึ้น เนื่องจากปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดจากความไม่รับผิดชอบของครูผู้สอน (หากเคยเรียนกับอาจารย์แต่ละท่านมาแล้ว จะทราบดีว่าครูทุกท่านสอนและปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่) แต่เกิดจากความไม่เป็นระเบียบในการลงตารางเรียน ส่วนมากจะเกิดจาก ไม่ได้มีการเว้นช่องว่างไว้ให้คุณครู 1 ชั่วโมง ซึ่งปกติเวลา 1 ชั่วโมงที่เว้นว่างระหว่างนักเรียนแต่ละคน เพื่อให้ครูใช้เวลานั้นในการส่งนักเรียนท่านนึง และไปรับนักเรียนอีกท่านนึงโดยไม่กินเวลาเรียนของนักเรียนแต่ละท่าน ปัญหานี้จะเกิดขึ้นเมื่อมีการแทรกตาราง เนื่องจากนักเรียนเห็นช่องว่างระหว่างนักเรียน 2 คนที่ลีอกตารางไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อให้ได้เวลาเรียนจะขอลงเบียดจองเวลาลงมา ทำให้เกิดผลกระทบในการวิ่งรับส่งแน่นอน ทางโรงเรียนจึงได้วางแนวแก้ไขในเบื้องต้นสำหรับตารางตั้งแต่เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2555 เป็นต้นไป ดังนี้ค่ะ

จากรูปประกอบด้านล่าง ใน 1 วัน ตารางจะถูกแบ่งเป็นสี่ช่วงเวลา แต่ละช่วงเวลาจะลีอกทึบไว้ 1 ชม ดังรูป ทางโรงเรียนของใช้ช่วงเวลาดังกล่าว คั้นไว้สำหรับนักเรียนแต่ละท่าน เพื่อให้ครูได้ใช้วิ่งรถส่งนักเรียนคนก่อนหน้า และวิ่งไปรับอีกท่านนึงให้ทันเวลานัด ดังนั้น ช่องสีขาวๆ คือ ช่วงเวลาที่นักเรียนสามารถเลือกจองเวลาได้จะมี 4 ช่วงเวลาดังนี้

1. 07.00-10.00 จะสามารถเรียนได้ 3 ชม หากไม่สามารถตื่นเช้าได้จะสามารถลงช่วง 08.00-10.00 2 ชม ได้ (หรือจะขอเรียนเพียง 2 ชม ตอน 07.00-09.00 ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันค่ะ) เรียกว่าในเวลา 3 ชม นี้จะเลือกลีอก 3 ชม หรือ 2 ชม ก็ได้ค่ะ

2. 11.00-13.00 จะสามารถเรียนได้ 2 ชม ตามนี้ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบการจองตารางขั้นต่ำของโรงเรียนคือ 2 ชม

3. 14.00-17.00 จะสามารถเรียนได้ 3 ชม หรือ 2 ชม (เหมือนข้อ 1)

4. 18.00-21.00 จะสามารถเรียนได้ 3 ชม หรือ 2 ชม (เหมือนข้อ 1)


Webmaster

Webmaster

Admin

Webmaster

Webmaster

Admin

3 Jul 2012 22:26 #1

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่ทางโรงเรียนกำหนดแบบนี้ ไม่ได้เป็นการตีกรอบ หรือสร้างกฎที่มีความยากลำบาก หรือซับซ้อนในการลงตารางเรียน อาจจะไม่ยืดหยุ่นเท่าเดิม แต่ทางโรงเรียนเชื่อว่าจะเป็นการสร้างประโยชน์แก่นักเรียนทุกท่านอย่างเต็มที่ มีความยุติธรรมในการนับชั่วโมงเรียน นักเรียนได้เรียนครบและเต็มจำนวนคอร์สที่ลง โดยที่ทางโรงเรียนยังสามารถให้บริการรับ-ส่งนักเรียนได้ ฟรี หากอยู่ในพื้นที่รับส่งของโรงเรียนตามเจตนารมย์ของโรงเรียนตั้งแต่เปิดให้บริการ ซึ่งทางโรงเรียนเชื่อว่าบริการนี้ยังคงทำให้นักเรียนทุกท่านได้รับความสะดวกสบายและเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาเรียนขับรถแก่นักเรียนทุกท่านค่ะ    

หากแนวทางการ fix ตารางของโรงเรียไม่เหมาะสมกับนักเรียนท่านใด หรือมีความต้องการเรียนมากกว่า 2 หรือ 3 ชั่วโมงต่อ 1 ครั้ง ทางโรงเรียนมีอยากให้นักเรียนติดต่อเข้ามาทางโรงเรียน เพราะแนวทางดังกล่าวไม่ได้ fix ตายตัว สามรถยืดหยุ่นได้ เบื้องต้นเพื่อสร้างระเบียบในการลีอกตารางเรียน และลดปัญหาตารางชนกัน จากชนกันทุกวัน อาจจะลดปริมาณลงมาได้เยอะพอสมควร และปัญหาสืบเนื่องจะได้ลดตามมาค่ะ

หากนักเรียนมีปัญหาหรือสงสัยในการลงตารางเรียนสามารถสอบถามหรือปรึกษาทางโรงเรียนได้ตลอดเวลาในช่องทางการติดต่อทั้งทางเว็บบอร์ด อีเมลล์ และเบอร์โทรศัพท์

คำแนะนำ คำติชม หากแต่โรงเรียนไม่ใส่ใจก็ได้ รับเงินมาแล้ว เรียนจบไปแล้ว โรงเรียนสามารถคิดว่าก็ไม่มีประโยชน์อะไรแล้วก็ได้ แต่โรงเรียนของเราไม่ใช่แบบนั้น เราคิดเสมอว่าทุกคำแนะนำว่ามีค่ายิ่งนัก โรงเรียนถึงมีมาตรการหรือแนวทางที่เป็นรูปธรรมที่ชัดเจน เพื่อเป็นสิ่งยืนยันว่าต้องการให้บริการทุกท่านให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ไม่ใช่เป็นเพียงแค่คำพูด รับปากส่งๆ เท่านั้น ว่าจะทำจะแก้ไขเพื่อให้เรื่องทุกอย่างมันจบไปในที่สุดแล้วไม่ได้ทำอย่างจริง อย่างน้อยทุกแนวทางของโรงเรียนก็เป็นเครื่องพิสูจน์ค่ะ   

ทางโรงเรียนขอขอบคุณนักเรียนทุกท่านล่วงหน้าในความร่วมมือ ขอบคุณทุกคำขอบคุณที่มีให้คุณครูทุกครั้งที่เรียนจบ ทุกครั้งที่สอบผ่าน ขอบคุณทุกคำบอกต่อ แนะนำเพื่อนฝูงและญาติพี่น้องมาเรียน ขอบคุณการเรียนมากกว่า 1 คอร์ส เพราะความมั่นใจ ขอบคุณทุกคำแนะนำ ทุกคำติชม เพื่อให้โรงเรียนได้พัฒนาและปรับปรุงคุณภาพยิ่งๆขึ้นไป ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ      

Webmaster

Webmaster

Admin

Webmaster

Webmaster

Admin

3 Jul 2012 22:33 #2

ปล นักเรียนท่านที่จองตารางเดือนสิงหาคม ไว้แล้ว แต่ไม่ได้เป็นไปตามรูปแบบที่ทางโรงเรียนกำหนดดังกล่าว ไม่เป็นไรนะคะ ไม่ต้องขยับขยาย ให้เป็นไปตามเดิมที่จองเอาไว้แต่แรกค่ะ แต่ถ้าจองถัดจากนี้ไป ยังไงขอความกรุณาด้วยนะคะ   หนูไหว้ละ  

Webmaster

Webmaster

Admin

aie

aie

Guest

4 Jul 2012 20:21 #3

วันนี้ไปสอบขับรถมาสรุปว่าสอบตกเซ้งมาก

aie

aie

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

4 Jul 2012 21:18 #4

อันนั้น พี่เอ๋ กะน้องทรายหรือป่าวค่ะ ตกท่าไหนเอ๋ย ไม่ต้องซีเรียสค่ะ จริงๆ ท่าสอบไม่ยากอะไร ถ้าไม่สั่น ไม่ตื่นเต้นนะ จะมีชัยไปกว่าครึ่ง สำหรับหนูนะ หนูว่าท่าที่ยากที่สุด คือ จอดในซองรูปตัว C แต่อันนี้ถ้าจำ step ที่ครูสอนได้ทุกขั้นตอนจะไม่มีพลาด มันจะอยู่ในซองเป๊ะๆเลย ดังนั้นเหลือพิชิตมารถ้าเดียว คือ ท่าเทียบฟุตบาท หนูไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ครูเค้ายังให้เสียบกระดาษอยู่อะป่าว สมัยก่อนสอบที่สวนผัก ตลิ่งชัน นักเรียนต้องถือกระดาษเหน็บคนละแผ่น    ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวสัปดาห์หน้าไปสอบแก้ตัวท่าที่ไม่ผ่าน ก็เรียบร้อยแล้ว   สู้ๆค่ะ  

Webmaster

Webmaster

Admin

aie

aie

Guest

4 Jul 2012 21:20 #5

ตาราง แจ๊สมีว่างวันไหนบ้างค่ะจะลงเวลาเพิ่ม :h:

aie

aie

Guest

aie

aie

Guest

4 Jul 2012 21:29 #6

ตกท่าแรก กับท่าที่ 2 :y::y:

aie

aie

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

4 Jul 2012 21:52 #7

อ๋อ ท่ายาก แล้วไป   ส่วนตารางคันพี่ต้อม ไม่อยากจะบอกเลยว่ายาวเลยค่ะ ปลายเดือน แนะนำว่าบอกพี่ต้อมแกไว้ เผื่อวันไหนนักเรียนแกยกเลิก แกโทรหา เพิ่มอีก 2 ชม ปะค่ะ เป็นคอร์ส 10 ชม เวลาคาบเดียวหาง่ายกว่าเวลาทั้งคอร์สค่ะ  แกเข้าไปรับ สอนเลย แล้วพุธไปสอบเลยก้ได้ค่ะ แต่อย่าบอกครูกวางนะ ผู้ชายคนนี้ memory น้อย ขี้ลืม บอกไว้ด้วยก็ได้เผื่อพี่ต้อมจะได้ไม่โดนดุ   แต่ถ้าเป็นคันอื่นก็กลางเดือนก็ได้แล้วค่ะ แต่เปลี่ยนคันจะเปลี่ยนครูนะคะ

ปล ตั้งแต่เอาแจ๊สมาสอนก็เพิ่งมี เดือนสองเดือนนี้แหละที่ตารางล้นหลามแบบนี้ พี่ต้อมนั่งตบยุง คาดว่าปล่อยรถ คนรับรถหลังจากน้ำท่วม ถึงกลับมาอู้ฟู่แบบนี้ ยังเคยคิดเลยนะว่าน่าจะเอารถตลาดมากกว่าพวก VIOS CITY คนเรียนเยอะกว่า แต่ส่วนตัวหนูที่เอาแจ๊สมาสอนเพราะชอบแจ๊สเป็นการส่วนตัว มันน่ารักกะทัดรัดดี   

Webmaster

Webmaster

Admin

pook

pook

Guest

5 Jul 2012 09:44 #8

รบกวนขอตารางเรียนใหม่อีกครั้งค่ะ ขอทีไรจะลงจองเรียนมีงานเข้าทุกที รบกวนด้วยนะค๊ะ

pook

pook

Guest

drivingbysmile

drivingbysmile

Guest

5 Jul 2012 11:21 #9

วันนี้น้องผึ้งมาสัมภาษงานนิดหน่อย เดี๋ยวกลับแล้วจะรีบส่งให้นะคะ ขออภัยค่ะช้านิดนึง ยังยืนยันค่ะ เรียนเมื่อพร้อมจะดีกว่า เพราะอยากให้เรียนต่อเนื่องทุกวันหรื่อทุกอาทิตย์จนจบคอร์ส จะเห็นผลที่ดี เห็นพัฒนาการของเราอย่างต่อเนื่อง ไม่อยากให้เรียนแล้วยกเลิก เว้นไปนานกว่าจะได้กลับมาเรียนอีก ตัวนักเรียนก็ลืม เพราะห่างไป ครูสอนทวนของเก่า มันจะเสียเงินและเวลาป่าวๆค่ะ

drivingbysmile

drivingbysmile

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

5 Jul 2012 13:38 #10

ส่งให้เรียบร้อยแล้วนะคะ

Webmaster

Webmaster

Admin

สายป่านสีม่วง

สายป่านสีม่วง

Guest

3 Aug 2012 22:07 #11

วันนี้ได้ตารางเรียนมา แต่งงว่าทำไมตารางรถแต่ละคันไม่เห็นมีเว้นชั่วโมงว่างสำหรับครูไปรับนักเรียนเลยละคะ ที่บอกว่าจะเป็นสีเทาทึบๆอ่ะคะ แล้วตกลงว่าจองติดกับคนก่นหน้าได้ไหม

สายป่านสีม่วง

สายป่านสีม่วง

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

3 Aug 2012 23:25 #12

ลงตารางติดกันไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวครูไม่มีเวลาวิ่งรถรับส่งค่ะ แต่ที่เห็นว่ามีจะเป็น 2 เคสค่ะ เคสแรก เค้าจองตารางไว้ก่อนที่จะประกาศระเบียบการลงตาราง ซึ่งเดือนสิงหา ก็จะมีหลายท่านอยู่ที่จองตารางไว้ล่วงหน้า เป็นเดือนๆ  กับ เคสที่ 2 เป็นพี่น้อง เป็นเพื่อนกัน มาเรียนด้วยกัน เลยเรียนต่อกันค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นเคสที่ 2 ซะเยอะกว่าค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com