วอแว

วอแว

Guest

  วอแวสงสัย (1314 views)

25 Jul 2012 13:28

1. เว็ปไซต์น่ารักมากเลยค่ะเลยอยากทราบว่าจ้างทำหรือทำกันเองค่ะ
2. ตอนไปสอบขับรถได้ไปที่ร้านเห็นมีแต่ผู้ชาย แล้วคนที่ตอบwebboardทำไมเป็นผู้หญิงอะค่ะ
3. ที่บอกว่ามีfacebookชื่ออะไรค่ะจะได้addค่ะ

วอแว

วอแว

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

25 Jul 2012 19:06 #1

   Theme คิดว่าอยากได้แบบไหน สีอะไร จ้างคนอื่นวาด แล้วทำ flash ให้ค่ะ นอกนั้นทำเอง เพราะไม่มีหัวศิลปะเลยสักนิดเดียว คือ ก่อนจะมาทำที่นี่ ทำเว็บให้โรงเรียนสอนขับรถอื่น มา 3-4 โรงเรียน ออกมาบล๊อกเดียวกันหมดเลยค่ะ เนื้อหาเหมือนกันเพราะเป็นญาติกันทั้งหมด ก๊อปกันไป ก๊อปกันมา แล้วมีโรงเรียนนึง เป็นเจ้าแรกที่มีเว็บเลย ก็ตั้งชื่อให้เว็บให้ ก็ทำแบบมึน ๆ ยังเด็กอยู่ ชื่อโรงเรียน แล้วก็ตามด้วย driving แต่ถ้าเป็น drivingschool ก็ยาวไป เลยเป็นชื่อโรงเรียน แล้วก็ driving.com แล้วจากนั้นทุกโรงเรียนชื่อเว็บก็จะเป็น pattern เดียวกันหมด     ภูมิใจในตัวเองเหมือนกัน ว่าเป็นคนสร้างตำนาน

พอต้องมาทำเว็บให้โรงเรียน ก็อยาก think out of the boxes ถ้าทำเองก็ได้มาแบบพิมพ์เดียว เราต้องแตกต่าง ไม่งั้นจะ positioning ตัวเองไม่ได้ korean trend เพิ่งเริ่มเข้ามาแต่ยังไม่ฮิต บอกไปว่าชอบสีชมพู เอาเป็นการ์ตูนแบบนี้ แล้วก็ให้เค้าสร้าง Theme ที่จะมีแต่เราไม่ซ้ำใคร จำได้เลยว่าได้ร่างมา ครูทุกคนบอกว่า โรงเรียนนะ ไม่ใช่ ร้านเช่าการ์ตูนตาหวาน    ไม่มีใครเห็นด้วยสักคน แต่เสียใจมันเปลี่ยนไม่ได้แล้ว   พอขึ้นเว็บคนทำก็ทำให้ช้ามาก เลยบอกว่าพอ ส่งงานเลย เดี๋ยวจัดการต่อเอง นั่งทำเองง่อยๆ วัน สองวันก็เสร็จแล้ว เลยได้เป็นเว็บนี้ออกมา

ส่วน facebook ก็ไม่รู้ว่าชื่ออะไร แต่รู้ว่าถ้าเอาอีเมลล์ search ก็จะเจอ เพราะ facebook อันนี้ นักเรียนทำให้ตอนเริ่มฮิตใหม่ๆ ที่คนจะต้องมี facebook ก็เลยมีตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา  

คนตอบเป็นผู้หญิงค่ะ แล้ว ชี้แจงอีกอย่างนะคะ เป็นคนละคนกะครูกวางด้วยค่ะ ครูกวางเป็นผู้ชายนะคะ เพราะคนจะชอบคิดว่าเป็นครูกวาง เราไม่น่าจะเคยเจอกัน เพราะไม่ได้อยู่ที่โรงเรียน มีหน้าที่ตอบเว็บบอร์ด และส่งตารางอย่างเดียวค่ะ ซึ่งเป็นงานที่คนทั้งโรงเรียนไม่สามารถทำได้ แต่ถ้าใครลีอกตารางมาทางเมลล์ ก็จะมีหน้าที่โทรไปที่โรงเรียนไปหาครูกวาง ว่าลงตาราง พอทางโรงเรียนลงเสร็จ ครูกวางต้องส่งตารางกลับมาให้ ถึงจะตอบอีเมลล์ที่ล๊อกให้ได้ เลยทำให้บางทีช้าบ้างบางที เพราะบางทีโทรไป ครูเค้าติดสายบ้าง ติดลูกค้าที่โรงเรียนบ้าง หรือทำงานตัวเองอยูบ้าง เลยไม่สามารถ interact หรือ respond ได้ทันทีทันใด อันนี้ต้องขออภัยด้วยค่ะ แล้วที่สำคัญ ถ้าคิดถึงตัวเองว่าถ้าอยู่ที่โรงเรียน วันสอบ เค้านัดนักเรียนกัน 6 โมงเช้า ถึงอยู่ที่โรงเรียน ก็คงไม่ได้เจอกัน ตื่นไม่ไหวแน่ๆเลยค่ะ 555     

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com