Navadon

Navadon

Guest

  ขอสอบถามเรื่องตารางเรียนครับ (954 views)

24 Feb 2012 16:08

ผมเคยขับแต่เกียร์ออกโต้ แค่ไม่กี้ครั้งเองครับ ส่วนเกียร์กระปุกก็เคยลองแค่ครั้งเดียวเอง ก็เลยอยากให้ช่วยแนะนำว่าผมควรจะเรียนตั้งแต่พื้นฐานเลยหรือเปล่า

Navadon

Navadon

Guest

น้องแบงค์

น้องแบงค์

Guest

24 Feb 2012 16:30 #1

ส่งไห้แล้วนะคับ:h:

น้องแบงค์

น้องแบงค์

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

24 Feb 2012 16:48 #2

คุณ Navadon ต้องบอกอย่างนี้ค่ะ ไม่ว่าจะมีพื้นฐานมาหรือไม่มีพื้นฐานมา ลงหลักสูตรไหนก็แล้วแต่ คาบแรกทางโรงเรียนต้องพาไปที่สนาม เพื่อสอนพื้นฐานให้นักเรียนทุกคนอยู่แล้ว จะใช้เวลามากน้อยแค่ไหน ขึ้นกับนักเรียนแต่ละท่านและพื้นฐานที่มีมา สำหรับผู้ที่เคยฝึก เคยจับมาบ้างแล้ว ก็อาจจะใช้เวลาไม่นานในสนามเพื่อเรียนรู้พื้นฐานให้อยู่ในระดับปลอดภัยก่อนพาออกถนน ครู makesure แล้วว่าพื้นฐานที่มีมา สามารถออกถนนได้อย่างปลอดภัย ดังนั้นอาจจะไม่ต้องลงคอร์สที่มีจำนวนชั่วโมงมาก สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานมา อาจจะใช้เวลาเพิ่มสักนิดในสนาม ดังนั้นอาจจะใช้เวลาเรียนมากกว่าคนที่มีพื้นฐานมาแล้วบ้าง

สรุป คือ ทุกคนต้องเริ่มพื้นฐานเหมือนกันหมดค่ะ แต่แค่อาจจะใช้เวลาไม่นานเพื่อที่จะฝึกให้อยู่ในระดับปลอดภัยก่อนพาออกถนนจริงเท่านั้นเอง สาเหตุที่เป็นแบบนี้เพราะเราไม่สามารถพูดคุย แล้ววัดพื้นฐานจากการพูดคุยได้ เพราะคำว่าพื้นฐาน สำหรับนักเรียนแต่ะท่านไม่เหมือนกัน บางคนรู้ภาคทฤษฎี ไม่เคยขับรถมาก่อน รู้อุปกรณ์ต่าง ๆ ใช้ทำอะไรแต่ไม่เคยบังคับด้วยตัวเอง ก็เรียกว่าตัวเองมีพื้นฐาน จริง ๆก็มีพื้นฐานแหละเพียงแต่การขับรถความวัดความสามารถในการปฏิบัติและตัดสินใจจะดีกว่าค่ะ คุณครูเลยจำเป็นต้องให้ทุกคนเริ่มต้นที่สนาม อีกอย่างอย่าพึ่งคิดว่า ต้องกลับไปเริ่มที่พื้นฐานจะทำให้เสียเวลา และน่าเบื่อ การเรียนช่วงพื้นฐานอาจจะน่าเบื่อ แต่พื้นฐานการขับรถมีไม่มาก หากสามารถทำได้ดีตั้งแต่พื้นฐาน ก็สามารถเอาตัวรอดได้เยอะ ทีเหลือเป็นประสบการณ์และการตัดสินใจล้วนๆค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com