Webmaster

Webmaster

Admin

  ข่าวแจ้งให้ทราบค่ะ (7175 views)

31 Mar 2012 17:57

ทางโรงเรียนของแจ้งให้นักเรียนทุกท่านทราบว่า โรงเรียนไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าบริการเสริมในการไปทำใบขับขี่นะคะ นักเรียนทุกท่านต้องเข้าร่วมการทดสอบด้วยตนเองในการขอรับมีใบอนุญาตขับรถยนต์ หากนักเรียนท่านใด พบเห็นหรือได้รับคำชี้ชวนจากครูท่านใด สามารถแจ้งเบาะแสมาที่ครูกวางโดยตรงที่ 086-775-0187 หรือที่ 02-953-6966 ได้ทันทีค่ะ

โรงเรียนจะรีบดำเนินการกับครูผู้นั้นโดยทันที และโรงเรียนจะเก็บข้อมูลของนักเรียนผู้แจ้งเบาะแสเป็นความลับค่ะ

ปล ถึงแม้ว่านักเรียนจะจ่ายเงินให้ครู เพื่อการบริการเสริมใด ๆ ตามคำชี้ชวนด้วยความเต็มใจ และสมัครใจก็ตาม ทางโรงเรียนขอยืนยันว่า ไม่มีทางลัดใดๆ ที่ดีเท่าความพยายามของตนเอง อย่างน้อยการสอบได้ด้วยตนเอง เป็นข้อบ่งชี้ ถึงความพร้อมของเราในการใช้รถใช้ถนนอย่างนึงค่ะ  

ทางโรงเรียนขอขอบพระคุณอย่างยิ่งค่ะ

ขอบคุณค่ะ  

Webmaster

Webmaster

Admin

Webmaster

Webmaster

Admin

9 May 2012 23:22 #1

ข่าวที่ 2ค่ะ

เพื่อเป็นการควบคุมคุณภายในการให้บริการในช่วง High Season ช่วงมหาวิทยาลัยปิดเทอมทำให้จำนวนนักเรียนในช่วงนี้มากกว่าเดือนอื่น หากเห็นตารางที่เว้นว่างแค่ 1 หรือ 2 ชม ถ้าหลีกเลี่ยงการลงตารางในช่วงว่างเพียง 1-2 ชม นี้ได้ ก็จะเป็นความกรุณายิ่งค่ะ

เนื่องจากปกตินักเรียนแต่ละคน ทางโรงเรียนจะเว้นไว้ 1 ชม เพื่อให้คุณครูใช้วิ่งไปรับนักเรียนเนื่องจากมีบริการรับส่งฟรีโดยไม่คิดค่าบริการค่ะ การลงตารางติดกัน โดยนักเรียนอยู่คนละพื้นที่ ทำให้คุณครูไม่มีเวลาขับรถไปรับที่เพียงพอ ซึ่งอาจจะส่งผลดังต่อไปนี้แกนักเรียน เช่น

1. ครูสอนไม่ครบเวลา ซึ่งอาจจะเกิดประเด็นในเรื่องของการโกงชั่วโมงเรียน
2. ไปรับนักเรียนคนถัดไปเลท ซึ่งจะทำให้เลททั้งตาราง นักเรียนบางท่านมีธุระทำให้ไม่สามารถเลิกเลทได้ ก็จะเกิดปัญหาเรื่องการ complain ในภายหลังได้ค่ะ

ปัญหาเหล่านี้ยังไม่ได้เกิดขึ้น แต่ทางโรงเรียนได้ตระหนักถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นอยู่เสมอ หลายครั้งจะเห็นว่านักเรียนบางท่านอาจจะได้รับการต่อลองตอนลงตารางว่าขอเลื่อนเร็วขึ้น หรือช้าลง 1 ชม ได้มั้ย เพื่อทางโรงเรียนต้องการจะเว้นช่วงให้ครูได้มีเวลาวิ่งรถเพื่อรับส่งนักเรียนทุกท่าน ทางโรงเรียนอยากให้เชื่อมั่นว่าทางโรงเรียนมีเจตนาดี เพื่อให้นักเรียนทุกท่านได้รับบริการที่ดีจากทางโรงเรียน

บางครั้งทางโรงเรียนเข้าใจว่านักเรียนต้องการเรียนให้เร็วที่สุด วันไหนตารางว่าง 2 ชม เบียดชนกันกับนักเรียนคนอื่นก็ขอลง ขอเรียนตรง ๆ ว่าทางโรงเรียนหนักใจมาก เนื่องจากครูจะต้องทำเวลาให้ได้ และเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อนักเรียนที่จองไว้ก่อนอยู่แล้ว หลายครั้งต้องปฏิเสธไป โรงเรียนขอเรียนว่าโรงเรียนไม่ได้หยิ่งแต่อย่างใด แต่อยากพยายามให้บริการที่ดีที่สุดแก่นักเรียนทุกท่านที่จ่ายเงินมาเรียน ดังนั้นขอความกรุณาอย่างยิ่งค่ะเวลาจองตาราง เว้นช่องว่างให้ครู 1 ชม ถัดจากนักเรียนคนถัดไปนะคะ ครูจะได้ใช้เวลาดังกล่าววิ่งไปรับนักเรียนแต่ละคนค่ะ

นักเรียนท่านใดเจอปัญหาในเรื่องใดก็ตาม สามารถแจ้งมาทางโรงเรียนที่ 086-775-0187 หรือ 02-953-6966 เพื่อให้ดำเนินการแก้ไขได้เลยค่ะ ยินดีน้อมรับทุกคำติชมค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Webmaster

Webmaster

Admin

5 Aug 2012 21:14 #10

ข่าวที่ 3 ค่ะ

เนื่องจากทางโรงเรียนตรวจพบว่า มีการสมัครเรียน 1 คอร์ส แต่เรียนมากกว่า 1 คน เช่น สมัครคอร์ส 15 ชม 1 คอร์ส แต่แบ่งกันเรียน 2 คน  Please Please Please ดังนั้นขอความร่วมมือนะคะ สมัคร 1 คอร์ส เรียน 1 คนนะคะ  เนื่องจากการเรียน 1 คน ในมุมของผู้ประกอบการ (โรงเรียนสอนขับรถ) นักเรียนที่เรียนในช่วงเริ่มต้น ความเสี่ยงของโรงเรียนจะค่อนข้างมาก เนื่องจากไม่มีพื้นฐาน ยังเป็นมือใหม่ หรือ ด้วยความที่ยังไม่คุ้นเคย ดังนั้นเมื่อสอนช่วงเริ่มต้นความเสี่ยงจะสูง ประกอบกับทางโรงเรียนเมื่อพ้นจากพื้นฐานแล้ว จะพานักเรียนออกสู่ถนน ความเสี่ยงจะลดลงมาเมื่อนักเรียนเริ่มขับได้ และคุ้นเคย ดังนั้นเมื่อเรียนด้วยจำนวนชั่วโมงที่มากขึ้น ค่าเล่าเรียนต่อชั่วโมงถึงได้ถูกลง ดังนั้นถ้าสมัคร 1 คน แต่เวลาเรียน เรียน 2 คน ความเสี่ยงของโรงเรียนมีเพิ่มเป็น 2 เท่า หากเป็นแบบนี้ ทางโรงเรียนของเรา เชื่อว่า ไปสมัครที่โรงเรียนไหน ก็ไม่มีโรงเรียนไหนรับสมัครแน่นอนค่ะ ด้วยเหตุผลของผู้ประกอบการที่กล่าวข้างต้น  สำหรับในแง่ของนักเรียนเอง การสมัครเรียน 1 คน มีผลต้องประกันอุบัติเหตุ ครอบคลุมเพียงนักเรียนคนเดียว คือผู้ที่สมัครเท่านั้นค่ะ ส่วนคนที่เรียนแทรกจะไม่ครอบคลุมแน่นอน อย่าเห็นแก่ความประหยัดเล็กๆน้อยๆเลยค่ะ 

ดังนั้น หากทางโรงเรียนตรวจพบการกระทำ ทางโรงเรียนขอยุติการสอน พร้อมคืนเงินส่วนที่เหลือทั้งหมดนะคะ (ไม่สามารถรับไว้ได้ค่ะ)  ด้วยความเคารพ ขออนุญาตนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายนะคะ  ทางโรงเรียนทราบดี ว่ามูลค่าแห่งหนี้ เป็นจำนวนไม่มาก อาจจะไม่คุ้มกับการนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย  โรงเรียนยืนยัดด้วยแนวคิดเดิม ตั้งแต่เปิดทำการ คือ ตั้งใจสอนนักเรียนให้สามารถขับรถได้บนถนน ไม่เคยแม้แต่จะคิดเอาเปรียบลูกค้าเลย  ใครที่แจ้งเรื่องอะไรที่ครูหรือโรงเรียน ทำให้ขุ่นเคืองใจ ทางโรงเรียนชดเชย แก้ไข และมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้นเสมอ ดังนั้น  ทางโรงเรียนจำเป็นต้องมีอุทธาหรณ์ให้แก่การกระทำเช่นนี้บ้าง สังคมจะน่าอยู่มากขึ้นค่ะ ถ้าเราไม่เอาแต่ประโยชน์ส่วนตน จนกลายเป็นการเอาเปรียบผู้อื่น  แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้นก่อนนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ทางโรงเรียนขอพิจารณาจาก "เจตนา" ด้วยเหมือนกัน หากใครมีปัญหาอะไร รบกวน โทรเข้ามาปรึกษาทางโรงเรียนได้โดยตรง มีเหตุผล มีความจำเป็นประการใด โทรมาคุยได้เลยค่ะ ช่วยได้ยินดีช่วยเต็มที่ค่ะ โรงเรียนไม่ใจร้ายค่ะ แต่อย่าทำกับหนูแบบนี้  พอรู้ทีหลังมันเสียใจ หนูยินดีช่วยทุกคนเสมอ

Emotional Mode

ไม่ใช่ว่าโรงเรียน หรือหนู งก นะ  สำหรับคนที่ไม่มีทุนทรัพย์ หนูพร้อมที่จะให้เรียนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หนูให้เรียนฟรีมาแล้วก็หลายคน ไม่ใช่ญาติ ไม่รู้จักกันด้วย  (ภูมิใจในตัวเอง อิอิ) คนแรกที่หนูยังจำได้ น้องอะไรก็ไม่รู้ อยู่แถวปากเกร็ด ขอเรียนคอร์สที่จ่ายเงินน้อยที่สุด เพราะต้องช่วยแม่ขับรถ ขนผักในตลาด พอเสร็จแล้วโทรมา บอกว่า เรียนไม่ได้แล้ว ตังค์ที่เก็บไว้จะลงคอร์ส 5 ชม 1600 เอาไปซื้อหนังสือเรียนเพราะจะเปิดเทอม เหลืออยู่ 800 บาท ครูกวางว่า มาเรียนเลย เดี๋ยวให้ครูแตงสอนให้ 8 ชม หรือ (เคสรองสุดท้ายก่อนยุติเรื่องพวกนี้) สองคนพี่น้อง พ่อขับรถรับซื้อเศษเหล็ก พาลูกมาสมัครเรียน เพราะจะให้ลูกขับรถ ตัวเองแก่มากแล้ว แต่ขอจ่ายคนเดียวก่อน อีกคนเก็บเงินได้ จะเอามาจ่ายให้ ครูกวางเลยเก็บแค่คนเดียว (อย่าเพิ่งด่านะ โรงเรียนก็ไม่ได้รวยอะไร สอนนักเรียน 1 คนก็มีค่าใช้จ่าย เราช่วยได้แบบไม่เกินกำลังเราเลยขอเก็บเงินบ้าง) คือ คนที่เราสามารถสร้างอาชีพเค้าได้ ไม่เหลือบ่ากว่าแรง โรงเรียนก็ช่วยเหลือ แต่สิ่งที่ทำให้ระมัดระวังมากขึ้น ล่าสุด คือ บอกว่าเก็บเงินมาเรียนเอง จำเป็นต้องขับรถได้ เพราะต้องช่วยพ่อแม่ทำงาน ก็เหมือนเดิม ให้เรียนฟรี จนครูกลับมาบอกว่า เค้าบอกหรอว่าบ้านเค้าจน เราก็งึบงับๆ ใช่ๆ แต่ครูว่าบ้านเค้าอย่างกะคฤหาส ติดแอร์ทั้งหลัง แต่ที่มาเรียนเพราะว่าให้พ่อออกรถ ถ้าขับไม่ได้ พ่อไม่ซื้อให้ แต่พ่อไม่ให้เงินมาเรียน ไม่เสียดายเงินนะ แต่เสียความรู้สึก ว่าทำไมต้องมาหลอกลวงกับเจตนาดีของเรา ปีใหม่ ที่ผ่านมา นั่ง draft CSR เรื่องสนับสนุนคอร์สเรียนฟรี ก็เก็บไว้เป็น draft อยู่ในคอมพิวเตอร์จนทุกวันนี้ เจอเรื่องนี้เลยยุติไป โลกมันไม่ได้สวยเสมอไป แต่หนูก็ยังไม่หยุดทำเรื่องพวกนี้ หากหนูมีโอกาสที่จะได้ให้โอกาสแก่คนอื่นที่เค้าเดือดร้อนจริงๆ หนูก็จะทำ แต่หนูจะรอบคอบมากขึ้น 

ดังนั้นสำหรับคนที่พร้อมอยู่แล้วในทุนทรัพย์ หนูก็ตั้งใจประกอบอาชีพสุจริต ยังไงก็ช่วยสนับสนุนหนูนิดนึงนะคะ  ขอแถม ขอลด เราคุยกันได้ค่ะ มีเรื่องไม่สบายใจ หรือ มีเรื่องอะไรปรึกษา เราก็คุยกันได้ค่ะ แต่อย่าทำกับหนูแบบนี้ แง แง แง

Webmaster

Webmaster

Admin

Webmaster

Webmaster

Admin

5 Aug 2012 21:35 #11

ข่าวที่ 4

เรื่องซื้อใบขับขี่ ไม่ว่าปัจจุบัน จะสามารถซื้อได้ หรือ ซื้อไม่ได้ โรงเรียนสไมลล์สอนขับรถยนต์ ไม่ขอซื้อให้ทุกกรณี หากนักเรียนมีความประสงค์จะซื้อใบขับขี่ด้วยความสมัครใจ แล้วไปติดต่อกับครูผู้สอนเป็นการส่วนตัว ต่อมาภายหลังเกิดปัญหาอะไรก็แล้วแต่ โรงเรียนไม่ขอรับผิดชอบทุกกรณี เนื่องจากเหตุผล ดังนี้ค่ะ

1. ใบขับขี่ เป็นการวัดความพร้อม ของการขับรถบนท้องถนน ขับรถร่วมกับเพื่อนร่วมถนน ดังนั้นการเข้าร่วมทดสอบการขอมีอนุญาตขับขี่รถยนต์ เป็นการวัดความพร้อมก่อนการใช้รถ ท่าสอบใบขับขี่ ไม่ยากอะไร เป็นเพียงท่าพื้นฐานเบื้องต้น ที่เราต้องเจอในชีวิตประจำวัน ดังนั้นเพื่อวัดความพร้อมของตัวเองก่อนใช้รถ ทางโรงเรียนอยากให้นักเรียนทุกคน เข้าร่วมทดสอบการขอมีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ค่ะ

2. อย่าใช้ข้ออ้าง ว่าไม่มีเวลา ลางานไม่ได้ สอบตกแล้วต้องลางานบ่อยๆ อย่าใช้เงินซื้อเวลาเลยค่ะ หากเราขับไม่ได้จริงๆ ไปสอบแล้วตก ทำให้ต้องซ่อม ต้องลางานบ่อยๆ ถามตัวเองว่าเราพร้อมใช้รถแล้วหรือยัง อย่าไปเสียเงินกับการซื้อใบขับขี่เลย อุทธาหรณ์ที่เป็นข่าวหน้า 1 มีเยอะ ขับรถเมื่อไม่พร้อม ตัวเราไม่เป็นอะไร แต่บางทีอาจถึงแก่ชีวิตของเพื่อนร่วมถนนได้ จริงๆ ก็ถูกอยู่ สอบใบขับขี่ไม่ผ่าน ไม่ได้แปลว่าเราขับรถไม่ได้ หรือขับไม่เป็น บางคนเวลาลงสอบ ตื่นเต้น ไม่มีสมาธิ ทำให้ประหม่าแล้วสอบตก ในชีวิตจริงเหมือนกันค่ะ ขับรถบนถนนด้วยความตื่นเต้น ไม่มีสมาธิ ประหม่า ก็เกิดอุบัติเหตุเหมือนกัน ดังนั้นการทดสอบใบขับขี่ นอกจากเป็นการวัดทักษะในการขับรถแล้ว มองๆไปก็วัดเรื่องการควบคุมตัวเอง สร้างสมาธิของตัวคนขับเหมือนกัน

3. โรงเรียนเปิดมาเพื่อแสวงหากำไร อันนี้ปฏิเสธ ไม่ได้ค่ะ แต่ขณะเดียวกัน ยังมีจิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อสังคมอยู่บ้าง วัตถุประสงค์ที่ได้เคยบอกไว้ คือ ตั้งใจสอนเพื่อให้นักเรียนขับรถเป็น โรงเรียนไม่ได้มีเงินมากพอ ไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือสังคมเป็นจำนวนเงินมากๆ ได้ ดังนั้นในฐานะของการเป็นโรงเรียนสอนขับรถ ขอรับผิดชอบต่อสังคมโดยการรณรงค์ให้นักเรียนทุกคนไปสอบใบขับขี่ให้ได้ด้วยตัวเองก่อนไปขับรถตัวเองบนถนนนะคะ

4. ผิดกฎหมายนะคะ ที่สำคัญอย่าทำแบบนี้ กับเจ้าหน้าที่รัฐเลยค่ะ มันสร้างความเคยตัว เห็นใจคนจ่ายภาษีเพื่อจ้างเจ้าหน้าที่รัฐมาทำงานเถอะ บางทีเค้ารับรู้เรื่องพวกนี้ เค้าเสียดายเงินภาษีที่ต้องจ่ายจ้างเจ้าหน้าที่รัฐที่นอกลู่นอกทาง ถ้ามีคนเสนอ มันก็จะมีคนสนอง ดังนั้นเพื่อลดจำนวนคนสนอง เราต้องอย่าเสนอ

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ และขออภัยถ้า Hardcore ไป บ้าง แต่เจตนาดีจริงๆ ค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Webmaster

Webmaster

Admin

10 Aug 2012 00:22 #12

ข่าวที่ 5 (อู้หู ข่าวเยอะ แบบช่วงนี้งานเยอะ เลยฟุ้งซ่าน คิดนู้น คิดนี่เรื่อยเปื่อยคิดไรได้ ก็เอามาเขียน ทำเหมือนเป็น Journalist ^^ ตามความใฝ่ฝันตอนเด็ก  )

อยากรบกวนนักเรียนทุกท่าน มีอะไร ให้ติดต่อผ่านโรงเรียน ไม่ว่า จะยกเลิกตาราง จองตาราง เปลี่ยนแปลงตาราง เพิ่มชั่วโมง ลงเรียนอีกคอร์ส เพื่อเป็นการันตีว่า ตัวเองจะได้เรียนครบถ้วนตามคอร์สที่ลง หรือมีลีอกตารางไว้ครบถ้วนแล้ว เนื่องจากบางครั้งแจ้งที่ครู ครูลืมแจ้งทางโรงเรียน บางทีตารางอาจจะไม่ถูกล๊อก เพราะเวลาที่คุณครูออกไปสอน ครูออกตั้งแต่เช้า กลับ ดึกเลยค่ะ กว่าจะสอนคนสุดท้ายกลับมา ก็อาจจะลืมแจ้งทางโรงเรียนเรื่องลีอกตารางเพิ่ม แจ้งยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลงเวลาก็ได้ค่ะ

อยากทำความเข้าใจว่าโรงเรียนของเราไม่ได้เป็นนายหน้ารับสมัครนักเรียน แล้วส่งนักเรียนให้ครูสอนขับรถดูแลนะคะ รถทุกคันเป็นรถของโรงเรียนสไมลล์สอนขับรถยนต์ ครูทุกคนเป็นลูกจ้างกินเงินเดือนของโรงเรียนค่ะ บางท่านคิดว่าโรงเรียนเป็นเพียงนายหน้าจัดส่งนักเรียนให้ ไม่ใช่นะคะ ดังนั้นคุณครูจะสอนตามตารางที่โรงเรียนเป็นผู้ดูแล มีอะไรติดต่อที่โรงเรียนดีกว่าค่ะ

อีกเรื่องที่อาจจะเป็นประเด็น หากนักเรียนคนใดเรียนแล้ว มีความประสงค์จะจ้างครูไปสอนพิเศษ เช่น สอนรถของตัวเอง อันนี้ก็เหมือนกันค่ะ หากให้ติดต่อผ่านโรงเรียน เนื่องจากทางโรงเรียนจะได้ ล๊อกตารางของครูท่านนั้นไว้ให้ เพื่อไปสอนนักเรียนด้วยรถบ้าน จะได้เป็นการการันตีได้แน่นอนว่าจ่ายเงินแล้ว ครูจะไปสอน อย่าไปตกลงกับครูได้ลำพัง หรือโดยพละการ เพราะหากเป็นเช่นนี้ทางโรงเรียนจะไม่รับผิดชอบค่ะ เนื่องจากการพิสูจน์ข้อเท็จจริงเรื่องครูรับเงินไปแล้ว จะทำได้ยากขึ้น เพราะเป็นการตกลงกันเองระหว่างครูและนักเรียน ไม่ใช่ว่าโรงเรียนงก อยากได้เงินนะคะ โรงเรียนไม่ได้ปิดกั้นอะไรครูอยู่แล้ว ถ้าครูจะไปรับจ๊อบนอกเพื่อสอน แต่ที่อยากเตือนเนื่องจาก พื้นฐานของคนทุกคน จิตสำนึก คุณธรรม ไม่ได้มีเท่ากันทุกคน ไม่ใช่ว่าครูของโรงเรียนไม่ดี แต่พูดเผื่อไว้ บางทีพอเห็นเงิน จากได้ค่าสอนรายชั่วโมงจากโรงเรียนค่าของเงินมันอาจจะน้อยเกินไป เมื่อเปรียบเทียบจากการรับเงินจากนักเรียนโดยตรง โดยที่ไม่ผ่านโรงเรียน แต่อะไรคือ สิ่งการันตี ว่าเมื่อรับเงินแล้วเค้าจะไปสอนเราจนครบถ้วน ??? รับเงินแล้ว ครูหายตัวไป จะทำอย่างไร จะไปเรียกร้องเอาจากใคร ในเมื่อเป็นการตกลงโดยลำพังระหว่างครูและนักเรียน โดยไม่ผ่านการรับรู้ จากที่แจ้งการพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าครูรับเงินไปแล้ว แล้วครูหายไป ทำได้อยาก เป็นการพูดฝ่ายเดียว ดังนั้น it is a must เลยค่ะ มีอะไร จะใช้บริการ ให้โรงเรียนบริการอย่าง ผ่านโรงเรียนดีกว่าค่ะ จะเป็นช่องทางที่ดีที่สุด

ฝากอีกนิดสำหรับการเรียนรถบ้าน ทุกโรงเรียนที่สอนรถบ้าน condition ที่แตกต่างจากการเรียนรถโรงเรียน คือ เมื่อเกิดอุบัติเหตุโรงเรียนหรือครูไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้นนะคะ เพราะรถบ้าน ไม่ได้ modify มาเหมือนรถโรงเรียน บอกได้เลยว่าถ้าจวนตัว กะทันหัน จริงๆ เบรคมือ (ถ้าเรียนรถบ้าน ครูจะช่วยเหลือโดยใช้เบรคมือ) ไม่สามารถช่วยเหลือทันนะคะ ปกติในระยะฉุกเฉิน ครูจำเป้นต้องใช้เบรคเท้า คู่เบรคมือ การใช้เบรคมืออย่างเดียว มีระยะของการหยุดรถด้วยเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าดึงเบรคมือปุ๊บรถจะหยุดปั๊บในขณะที่รถวิ่งอยู่ เข้าใจว่าอยากฝึกความคุ้นเคยกับรถตัวเอง แต่อย่างที่แจ้งไปข้างต้น condition เหมือนกันทุกโรงเรียน คือ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ไม่รับผิดชอบทุกกรณี ดังนั้นเราควรเรียนรถบ้าน 1. เมื่อเราพร้อม มีพื้นฐานการขับรถมาบ้างแล้ว 2. รถควรมีประกัน 3. เราต้องมีใบขับขี่แล้ว มิเช่นนั้นประกันจะไม่รับผิดชอบนะคะ ที่สำคัญข้อมูลพวกนี้ ถ้าเราไม่ถาม บางโรงเรียนไม่แจ้งนะคะ บางทีด้วยความละเลยอาจจะคิดว่าไม่มีอะไร แต่อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Webmaster

Webmaster

Admin

10 Aug 2012 00:39 #13

จะเห็นว่าข่าวเยอะ ไม่ใช่ว่าหนูเรื่องมาก หรือโรงเรียนมีข้อจำกัดเยอะหรือจะปัดความรับผิดชอบอะไรนะคะ ทุกเรื่องที่เอาแชร์ อยากให้หลายๆคน เก็บไว้เป็นความรู้ เพราะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง จากประสบการณ์ที่หนูวนๆเวียนๆอยู่กับโรงเรียนสอนขับรถมาเกือบ 10 ปี คิดอะไรได้ ก็เอามาเขียนฝากเขียนได้

หนูไม่ปฏิเสธหรอกว่าส่วนหนึ่งหนูเขียนไปก็เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของโรงเรียน อันนี้มันก็ด้วย แต่ถ้าอ่านดูจริงๆ ตรึกตรองสักหน่อย ทำความเข้าใจกับแต่ละเรื่องสักนิดว่าวัตถุประสงค์ของแต่ละเรื่องคืออะไร จะเข้าใจได้ไม่ยากเลยค่ะ ว่าล้วนแต่เป็นการปกป้องผลประโยชน์ของตัวคนเรียนทั้งนั้น บางทีเราคิดไม่ถึง ว่า sequence ตามมาจะเป็นอย่างไร ก็เอามาเขียนแจ้งไว้ล่วงหน้า ถ้าทำแบบนี้ อาจจะเจอแบบนี้

ดังนั้นจะเรียนกับที่นี่หรือไม่ จะไปสมัครเรียนกับที่ไหนก็แล้วแต่ อ่านเรื่องพวกนี้ประดับความรู้ ไว้เป็นอีกปัจจัยในการตัดสินใจถ้าเราจะทำอะไรในอนาคต อาจจะด้วยความสมัครใจก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ซื้อใบขับขี่ (ซื้อเวลา) จ้างครูในอัตราพิเศษ จ้างครูโดยไม่ผ่านโรงเรียน ect. บางทีเรามองอะไรด้านเดียว คนทุกคนไม่ดีเหมือนกันทุกคน จำเอาไว้ว่าเงินที่จ่ายไป ไม่ใช่จ่ายเพื่อซื้อใบขับขี่ หรือจ่ายเพื่อจ้างครูมาสอน แต่จริงๆ จ่ายเพื่อซื้อใจคนมากกว่าเจอคนดี เค้าก็ไม่หลอก เจอคนโลภจะเสียเงินป่าวๆ

จำเอาไว้ว่า "ของถูกและดีมันไม่มีในโลก"  จะมีก็แต่ "ของที่คุณภาพตามราคา"  ถ้าเราเห็นแก่ของถูก เราอาจจะต้องซื้อ "ของถูกด้วยราคาที่แพงที่สุด" ก็เป็นได้ค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Jaew waew

Jaew waew

Guest

3 Oct 2012 19:32 #14

อั่ยย่ะ...เป็นข้อคิดเตือนใจได้ดีมากค่ะ....เป็นกำลังใจให้ค่ะ...กับปัญหาอะไรซักอย่างที่เจอ เป็นธรรมดาของมนุษย์ค่ะที่มักจะมองอะไรด้านเดียวและเป็นด้านที่เข้าข้างตัวเองเสมอ...^^ เรียนมาจนจบครอสแล้ว เพิ่งมาเข้าดูเว็บของ ร.ร. เป็นครั้งแรก...ก็เลยขออนุญาติมีส่วนร่วมกับความคิดเห็นค่ะ

Jaew waew

Jaew waew

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

4 Oct 2012 12:42 #15

อิอิ ตามสบายเลยค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

ทิพ

ทิพ

Guest

27 Mar 2013 21:49 #16

ถ้าครบชั่วโมงเรียนแล้วแต่ยังขับไม่ได้หรือสอบใบขับขี่ยังไม่ผ่านทางโรงเรียนรับประกันหรือสอนเพิ่มให้มั้ยค่่ะ

ทิพ

ทิพ

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

27 Mar 2013 22:18 #17

ที่นี่ไม่การันตีค่ะ เพราะการเรียนขับรถ ไม่แตกต่างจากการเรียนประเภทอื่นๆ ซึ่งนอกจาครู เป็น driver ตัวหนึ่่ง ปัจจัยสำคัญที่สุด คือ ตัวคนเรียนค่ะ แต่ละคน พืนฐานการเรียนรู้แตกต่างกัน ระดับความสามารถ ความจำและพัฒนาการแตกต่างกัน ที่สำคัญที่สุดคือ ความสนใจและความถนัดแตกต่างกัน ทำให้บางคนเรียน 10 ชม เป็นทุกอย่าง บางคนต้องเรียนถึง 2 คอร์ส ถึงจะทำได้ดีเท่ากับเพื่อนที่เรียน 10 ชม เหมือนกับเรียนในห้องเรียน ครูสอนคนเดียวกัน แต่มีคนที่สอบได้ที่ 1 และมีคนสอบได้ที่โหล่ ทำไมละ ครูสอนคนเดียว นั่งเรียนห้องเดียวกัน เพราะปัจจัยในแต่ะบุคคลต่างกัน ความสนใจ และสมาธิที่แตกต่างกัน

ทางโรงเรียนเข้าใจว่าความส่วนใหญ่ยอมรับข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวข้างต้นได้ และเชื่อว่าผู้สนใจต้องการให้ทางโรงเรียนแจ้งข้อเท็จจริงดังกล่าวให้แก่ผู้สนใจมากกว่าการกล่าวออกไปโดยไม่รับผิดชอบ เช่น เพื่อจะให้คนๆนึงสมัครเรียน ต้องการได้เงินจากเค้า ณ วันที่สมัคร ได้ทุกอย่าง จะเอานั่นเอานี่ รับประกัน การรันตี แต่พอจริงๆ ถึงเวลาแล้วไม่ใช่อย่างที่เคยแจ้ง จะทำให้เสียความรู้สึกกันป่าวๆ กับการโฆษณาชวนเชื่อโดยไม่คำนึงถึงผลที่ตามมา และรับผิดชอบต่อสิ่วที่พูดไม่ได้

โรงเรียนอื่นก็เช่นเดียวกัน สิ่งที่เหมือนกันทุกโรงเรียนรวมถึงที่นี่ด้วย คือ พาไปทำใบขับขี่จนกล่าวจะผ่าน แต่ทุกโรงเรียนจะสอนตามจำนวนชั่วโมงของคอร์สที่สมัครเรียน รับรองว่าจะไม่มีที่ไหนจะสอนไปจนกว่าจะขับได้ ยกเว้นบางที่ที่มีคอร์สแบบบุฟเฟ่ คือสอนจนกว่าจะเป็น เรียนกี่ชั่วโมงก็ได้ แต่ราคาก็จะแพงตามไปด้วยค่ะ 

ถ้าเป็นบุคคลที่ระดับการเรียนอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน 10 ชม  15 ชม ก็เอาอยู่ แต่สำหรับบางคนที่ below average 2-3 คอร์สก็มีค่ะ หากครูลงความเห็นว่าไม่สามารถลงสอบได้ ก็คือลงสอบไม่ได้ค่ะ เพราะดันทุรังลงสอบเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา 1. ชีวิตตัวเอง 2. ชีวิตคนรอบสนาม 3. ทรัพย์สินทางราชการและโรงเรียน ล้วนเป็นสิ่วที่ต้องคำนึงถึงและอยู่ในความดูแลและรับผิดชอบของโรงเรียนทั้งสิ้นค่ะ ถามว่ามีใครโกรธครูมั้ย เคสแบบนี้ถ้าครูลงความเห็นว่าขับแบบนี้ไม่พร้อมสอบ ไม่พร้อมขับรถออกถนน เนื่องจากเวลาเรียนนักเรียนเป็นคนขับ ส่วนใหญ่คนขับจะเห็นและลงความเห็นต่อความสามารถในการขับรถของตัวเองอยู่แล้ว ที่ผ่านมายังไม่มีใครโกรธครู ลงเรียน 2-3 คอร์สก็มี เพราะสิ่งสำคัญที่มีผลต่อการลงเรียนเพิ่มเติม คือ อันตรายจากอุบัติเหตุ

Webmaster

Webmaster

Admin

ดรีม

ดรีม

Guest

3 May 2013 12:39 #20

ยังสับสนกับการจองเวลาเรียนค่ะ ตามเมลให้โอนเงินมัดจำ 500 แล้วไปสมัครในวันเรียน

แต่โทรไปถามให้โอนเงินทั้งยอดเลยอะคะ

ดรีม

ดรีม

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

3 May 2013 13:27 #21

แล้วแต่ดุลยพินิจของทางโรงเรียนค่ะ ปกติทั่วไปจะเก็บมัดจำ 500 บาท ตามที่แจ้งไว้ใน FQA แต่จะมีบางกรณีที่จะให้เก็บทั้งจำนวนขึ้นกับความเสี่ยงของโรงเรียน ยกตัวอย่างเช่น

1. นักเรียนมาสมัครที่โรงเรียน มีความประสงค์จะจ่ายทั้งคอร์ส

2. แต่ละคาบจองจำนวนชั่วโมงมากๆ เช่นมากกว่า 3 ชม ขึ้นไป เพราะหากถึงเวลาที่จะต้องเรียน แล้วยกเลิกตาราง เท่ากับว่า ตารางของโรงเรียนจะว่างไปในทันที 4-5 ชม ซึ่งระยะเวลากะชั้นชิด โรงเรียนไม่สามารถหานักเรียนมาชดเชยได้ เท่ากับช่วงเวลานั้นต้องสูยเสียรายได้ไปโดยใช่เหตุ เพราะถ้าไม่ได้ล๊อกเอาไว้ โรงเรียนยังสามารถให้นักเรียนท่านอื่นที่มีความสนใจจะเรียนจริงๆ สามารถลงเรียนได้ ดังนั้นถ้า 1 คาบ ลงเรียนมากกว่า 2 ชม รายได้ที่ทางโรงเรียนได้เสียโอกาสไป มันไม่คุ้มกับเงินมัดจำ 500 บาทค่ะ เพราะ 2 ชม เท่ากับค่าเรียน 500 บาท เพื่อชดเชยกับเวลาที่เสียเปล่าไปค่ะ บางทีบางคนลงเรียนไว้ 8-10 ชม ต่อวัน เพื่อจะเรียน 1 วันจบ พอยกเลิก ไม่มีทางที่โรงเรียนจะสามารถหาใครมาลงเรียนแทนได้แน่ 8 ชม คนส่วนน้อยที่จะสามารถเรียนแบบนี้ได้ ดังนั้นต้องหาอย่างน้อย 3 คนเพื่อมาชดเชยเวลานั้น ซึ่งทำได้ยากมากๆ

3. จองไว้ล่วงหน้าเป็นระยะเวลานาน ปกติ ถ้าระยะเวลาเริ่มเรียนอยู่ภายใน 1-2 สัปดาห์จะเก็บเพียงเงินมัดจำ หากเกินกว่านั้น อาจจะจำเป็นต้องเก็บทั้งคอร์ส เนื่องจากเมื่อจองล่วงหน้าด้วยระยะเวลานาน โอกาสที่คนจองตารางลืมวันและเวลาเรียนเป็นไปได้สูงมาก และจากประสบการณ์ที่ผ่านมา หากจองไว้ล่วงหน้านาน มากกว่า 70% ที่ถึงเวลาเรียน พอโทรไป confirm แล้วไม่เรียน เนื่องจากลืมไปแล้วว่าจองเรียนขับรถไว้ อย่างที่กล่าวแจ้งทางโรงเรียนโทรล่วงหน้า confirm เพียงแค่ 1 วัน ในระยะเวลากะชั้นชิด โอกาสที่หานักเรียนมาชดเชยเป็นไปได้ยากค่ะ

etc. อันนี้เป็นเคสตัวอย่างที่เกิดเป็นประจำ ว่าจะเก็บมัดจำเท่าไหร่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะไม่ได้มีหลัก fix ตายตัว ขึ้นอยู่กับการพูดคุยด้วยค่ะ ถ้าจากการพูดคุย ตัวคนเรียนมีการแสดง แล้วทางโรงเรียนมั่นใจว่าคนนี้เรียนแน่ๆ คนนี้ไม่เบี๊ยวแน่ๆ ก็จะเก็บเพียงเงินมัดจำ แต่ถ้าบางคนคุยแล้วรุ้สึกว่ายังไม่มั่นใจ แต่ขอลงตารางไปก่อนอย่างนี้ทางโรงเรียนก็อาจจะขอให้จ่ายเงินทั้งจำนวน หรือใครมีปัญหาไม่สะดวก ติดขัดตรงไหน โทรมาพูดคุยกับทางโรงเรียน ก็จะเป็นเคส by เคสไปค่ะ

ขอเรียนว่า ทางโรงเรียนไม่ได้อยากได้เงินของนักเรียนก่อนเวลาอันควร ถ้าเป็นนักเรียนรุ่นเก่า ๆ จะทราบว่าโรงเรียนไม่เคยมีนโยบายเก็บมัดจำล่วงหน้าเลย จนทั้งเริ่มต้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากพอโรงเรียนเปิดโอกาสให้จองตารางล่วงหน้า หลายๆคนคิดว่า จองๆ ไปก่อน ตัวเองไม่ได้เสียผลประโยชน์แต่อย่างใด แต่อาจจะไม่ทันคิดว่าทำให้คนอื่นเสียผลประโยชน์ แต่พอถึงเวลาที่โรงเรียนโทรไป confirm ไม่เรียน หรือซ้ำร้ายกว่านั้น confirm ว่าเรียน แต่พออีกวันครูไปรับปิดเครื่องแล้วติดต่อไม่ได้อีกเลย ครูวิ่งออกไปรับแล้ว เสียเวลา เสียค่าน้ำมัน รถติดติด รอแบบไม่รู้ว่านักเรียนจะเอายัง โรงเรียนได้ขอความกรุณาหลายครั้งแล้ว ว่าถ้าจองตารางไว้แล้วไม่สามารถเรียนได้ โทรมาแจ้งยกเลิกตารางกับทางโรงเรียนทันทีที่ทราบว่าไม่สามารถเรียนได้ ทางโรงเรียนไม่ได้โกรธ แต่จะเป็นพระคุณยิ่ง แต่ที่ผ่านมา คนจำนวนน้อยมากที่โทรมาแจ้งยกเลิก นอกนั้นปล่อยเลยตามเลย จนบางครั้งตารางเต็มทุกคันทั้งวัน กลายเป็นว่าทั้งวันแต่ละคันสอนกันอยู่ 2-3 ชม หรือ บางคันตารางถูกยกเลิกหมดทั้งวันก็มี จนทำให้ทางโรงเรียนต้องปรับเปลี่ยนวิธีการอย่างในปัจจุบัน

ขอบพระคุณมากค่ะ

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

Webmaster

Webmaster

Admin

ดรีม

ดรีม

Guest

3 May 2013 13:53 #22

ขอบพระคุณมากค่ะ เดี๋ยวหาวันเข้าไปสมัครเลยค่ะ:-_-:

ดรีม

ดรีม

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com