น้องญา

น้องญา

Guest

  ขอปรึกษาค่ะ (1674 views)

10 Oct 2012 15:37

:]: คือว่าเคยไปเรียนขับรถมาจากที่อื่นและก็ได้หัดขับแต่อยู่ในซอย ไม่เคยเหยียบคันเร่ง จนสุดท้ายเราก็ไม่เคยได้ออกถนนจริงและก็ยังไม่ได้ไปสอบใบขับขี่ (แต่ไปสอบข้อเขียนไว้แล้วเหลือแต่สอบปฎิบัติ) :y:

ณ เวลานี้เรารู้สึกว่าเราเองก็ยังขับรถได้ไม่คล่องอยู่ดี เราอยากปรึกษาว่าถ้าเราจะลงเรียนหลักสูตรแบบ 5 ชม. แบบได้ทั้งฝึกพื้นฐานและขับบนถนนจริงๆ จนถึงได้ท่าสอบปฎิบัติ จะได้ไหมอ่ะ :h::h:

ขอตารางเรียนด้วยค่ะ สะดวกที่จะเรียนวันเสาร์ช่วงเช้าค่ะ เรียนเกียร์ออโต้ ประเภทรถ ยาริสหรือวีออสก็ได้ค่ะ :r:

น้องญา

น้องญา

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

10 Oct 2012 16:58 #1

เอาคำตอบแบบพี่ได้เงิน  หรือ หนูได้ประโยชน์ละจ๊ะ

ถ้าเอาแบบพี่ได้เงิน ก็เรียนได้  

ถ้าเอาแบบหนูได้ประโยชน์ พี่ว่า 5 ชม ไม่ไหวหรอก ถ้าหนูยังไม่มีใบขับขี่ ขับบนถนนก็ไม่คล่องนะ  5 ชม ไม่เพียงพอที่จะเรียนรู้ทุกอย่างแน่นอนค่ะ เอาเป็นว่า เวลาเรียนท่าสอบใบขับขี่ก็จะประมาณ 2-3 ชม อยู่แล้ว คาบแรกต้องเจอฝึกพื้นฐานอีก ซึ่งอันนี้แล้วแต่คนจริงๆ ต่อให้หนูเรียนมาแล้ว แต่ยังไงเปลี่ยนที่มาใหม่ คุณครูเค้าไม่สามารถวัดจากการที่คนๆนึงบอกได้ เค้าจำเป็นต้องให้หนูขับให้ดู หรือว่าสอนเริ่มใหม่ ถ้ามีพื้นฐานมาจริงก็ใช้เวลาไม่นาน ถ้าไม่ไหวเลยต้องเริ่มใหม่ทั้งหมดจ๊ะ ดังนั้นสมมตว่า ลง 5 ชม พี่กันเวลาเพื่อเรียนท่าสอบไปขั้นต่ำนะ 2 ชม หนูเหลือ 3 ชม เอาแบบว่าหนูมีพื้นฐานที่ดีมาเลยนะ สำหรับขับรถ ทั้งออกถนน ฝึกจอด พี่บอกได้เลย 3 ชม นี้ไม่พอสำหรับ เรียนรู้ทุกอย่างแน่นอน อย่าพูดว่าฝึกให้คล่องเลย เรียกว่า ให้ได้เรียน เหมือนเรียนไปเพื่อให้เรียกว่าสอนครบถ้วนแค่นั้นจริง ๆ แต่หนูจะไม่คุ้น ไม่ได้ฝึกมากเท่าใดนัก สุดท้ายเหมือนเดิม คือ หนูก็ไม่คล่องอยู่ดี  เวลาครูพาออกถนน เอาจริงๆ ถามคนที่เคยเรียนมา ไม่ใช่เรื่องง่าย แตกต่างกับตอนอยู่ในสนามหรือหมู่บ้านแน่นอน การฝึกในหมู่บ้าน เป็นการฝึกขั้นพื้นฐาน เรียกง่ายๆ ว่าฝึกเลี้ยว อันนี้แค่เบื้องต้นจริงๆ ยังเลี้ยวไม่ได้ ไม่อยู่ในเลนส์ ยังจับจุด จับจังหวะ การหมุนพวงมาลัย คืนพวงมาลัยไม่ได้ เรียกว่าพื้นฐาน แต่พอออกถนนแล้ว ไม่ใช่แค่ทักษะการขับอย่างเดียว การเปลี่ยนเลนส์ มองกระจกข้างซ้ายขวา กระจกหลัง พร้อมทั้งการตัดสินใจแบบฉับพลันและแม่นยำอีก อันนี้เป็นเรื่องยากสำหรับนักเรียน ยังต้องใช้เวลาในการฝึกอีกพอสมควร การกลับรถ ยังไม่ต้องพูดเรื่องถอยจอด ถอยเข้าซองนะ อันนี้ใช้เวลามากกว่าสิ่งใดในโลก  สุดท้ายก็แบบว่า เรียน 2 ที่ ไม่ได้อะไรสักอย่าง แล้วคุณครูที่นี่ ก็จะดูด้วยว่า ใครพร้อมลงสอบ โดยส่วนใหญ่จะดูจาก ถ้าสามารถขับออกถนนได้ บังคับรถได้ ตัดสินใจอะไรได้ดี เวลาเปลี่ยนเลนส์ แซง และกะระยะ ครูจะสอนท่าสอบให้ หากยังทำไม่ได้ ครูจะบอกนักเรียนเลยตรงๆ ว่าจุดบกพร่องคือตรงไหน ต้องแก้ให้ได้ก่อน ไม่งั้นไม่สอนท่าสอบให้ ไม่อย่างนั้นมีใบขับขี่ไป แต่ไม่สามารถขับได้บนถนนก็เสียเงิน หรือมีใบขับขี่ไป เอารถลงถนนก็เกิดอุบัติเหตุ อันตราย  เพราะปัจจุบันนี้หลายคนมาเรียนขับรถ เพื่อต้องการใบขับขี่ ไม่ได้คำนึงว่าจะขับได้จริงบนถนนหรือไม่ เหมือนเป็นช่องทางให้โรงเรียนสอนขับรถ เพราะสอนให้คนขับเพื่อสอบใบขับขี่ได้ มันง่ายกว่าสอนให้เค้าขับได้บนถนน ถึงเวลาเรียนเข้าสนาม สอนท่าสอบ ฝึกท่าสอบ เน้นท่าสอบ การขับในสนามไม่ได้ช่วยอะไรค่ะ เดินรถทางเดียว ไม่ต้องระวัง ไม่ต้องตัดสินใจ ไม่ต้องเปลี่ยนเลนส์  บังคับรถได้ จำเทคนิคที่ครูสอนเรื่องท่าสอบได้ ก็สอบใบขับขี่ได้ แต่หลายๆคนต้องกลับมาเรียนอีกครั้งเพื่อฝึกการออกถนนก็มีเยอะค่ะ

ปกติคอร์ส 5 ชม ที่นี่จะรับเวลาที่นักเรียนมีวัตถุประสงค์ใด วัตถุประสงค์นึง focus ไปเลยว่าต้องการอะไร เช่นขับได้ แต่ไม่มีใบขับขี่ ก็เรียนเน้นท่าสอบไปเลย  หรือ ขับได้แล้วละ มีใบขับขี่แล้ว แต่มาฝึกเพิ่มทักษะบนถนน ถอยจอด ก่อนขับรถจริงๆ เพื่อความมั่นใจ  แต่ถ้าแบบต้องการทุกอย่างแบบ 5 ชม พี่ หรือ ครูกวาง ก็จะบอกทุกคนตรงๆ แบบนี้ เพราะอย่างที่บอก คือ หนูไม่ได้อะไร เวลาเรียนได้ลองอย่างละนิดอย่างหน่อย แต่ไม่เก่ง สุดท้ายไม่เป็นอยู่ดี ไปเจอครู ถ้าหนูขับเก่งก็จบ ถ้าไม่เก่งครูก็ต้องให้เพิ่มชั่วโมง สำหรับโรงเรียนเวลานักเรียนลงสอบ นักเรียนต้องขับคนเดียว เอารถลงสนามคนเดียว ครูไปช่วยไม่ได้ ได้แต่ส่งปากทางเข้า กะให้กำลังใจริมสนาม ดังนั้นถ้านักเรียนไม่พร้อมสอบ บังคับรถไม่ได้ พวกพี่ก็ห่วงทั้งรถ ห่วงทั้งนักเรียน คนรอบสนาม ทรัพย์สินทางราชการอีก  ทำไมพี่ไม่อยากให้นักเรียนสมัครคอร์ส 5 ชม อยากสิ คอร์ส 5 ชม กำไรมากที่สุด พี่ถึงได้บอกว่าจะเอาแบบพี่ได้เงิน หรือหนูได้ประโยชน์

Webmaster

Webmaster

Admin

น้องญา

น้องญา

Guest

12 Oct 2012 09:21 #2

:-_-: ขอบคุณคร๊าบบได้ความเข้าใจมาเยอะเลย
:r: และหนูเอาแบบไหนดีแหละเนี้ย :hh:..5555++

น้องญา

น้องญา

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

12 Oct 2012 10:11 #3

8 ชม ขั้นต่ำ จ๊ะ ตีซะว่า ยังไงเราต้องเรียน ท่าสอบ 2-3 ชม ที่เหลือ 5-7 ชม เน้นออกถนน ขึ้นห้าง ถอยจอด จริงๆ แล้วก็เหลือเวลาไม่เยอะเลย แต่ออโต้ไม่ยากอยู่แล้ว เน้นใจกล้า เชื่อฟังครูเวลาออกถนน ช่างสังเกตุ ตัดสินใจให้รวดเร็ว ครูไม่ต้องช่วยถือพวงมาลัย 555 เยอะไปป่าว แล้วที่สำคัญ ไม่ใช่ว่าเวลาเรียนเอาแค่ให้ได้ลองทำนู้นนิด นี่หน่อย เพื่อให้เรียกว่าได้เรียนครบทุกอย่างนะ เผื่อเวลาให้ฝึกจนเรามั่นใจด้วย ลองสังเกตุตัวเองว่าทำได้ดีป่าว ถามครู เป็น second view  ถ้าโอเค ยอดเยี่ยม ก็จบที่ 8 ชม ถ้าไม่ไหว ก็เพิ่มชั่วโมง เป็นคอร์ส 10 ชม ก็มาลง อีก 2 ชม จ่ายเพิ่มส่วนต่างอีก 400 บาท จ้า แต่ว่าต้องตัดสินใจเพิ่มก่อนเรียนจบคอร์สเดิมนะคะ  หนูไม่ต้องห่วงว่าครูจะให้นักเรียนทุกคนเพิ่มนะคะ เพราะคอร์สที่ชั่วโมงเยอะ กำไรก็น้อย อย่ากังวลว่าเรียนยังไงครูก็จะดันให้เพิ่มชั่วโมง ยกเว้นว่าไม่ไหวจริงๆ ครูก็จะบอกว่า "ขับบนถนนยังไม่ได้ ยังไม่สอนท่าสอบให้นะครับ เพราะมีใบขับขี่ไปยังขับไม่ได้ เกิดอุบัติเหตุแน่นอน" แต่นานๆครูจะพูดสักที ดูเหมือนช่วงนี้จะไม่ค่อยได้พูด ไม่รู้ว่าจะอยากพูดอะป่าว 555 ล้อเล่น

Webmaster

Webmaster

Admin

น้องญา

น้องญา

Guest

16 Oct 2012 09:05 #4

:h: ต้องเสียเงินอีกรอบเพื่อ การขับขี่ที่ดีใช่ไหมเนี้ย :oO: :D:
อยากจะเริ่มเรียนเสาร์นี้เลย แต่ปัญหาติดอยู่ที่เรื่องเงิน ยังไม่สิ้นเดือนเลย ง่ะ ปัญหามีอยู่ว่าอายุของใบขับขี่ที่ใบสอบข้อเขียนไว้แล้ว อยู่ได้ถึงแค่ วันที่ 11 ธ.ค.นี้เอง ถ้าเริ่มเรียนเดือนหน้าก็จะมีเวลาแค่ 1 เดือน เท่านั้นเองง่ะ หนูลงเรียนจ่ายแบบราคา 5 ชม.ก่อนได้ไหมอ่ะค่ะแต่จริงๆจะเรียน 8 ชม.แล้วค่อยจ่ายเพิ่มอีกที่หลัง 900 บาทได้ไหมค่ะ :r: :p:

555 ขอมากไปไหมเนี้ย :b::y:

น้องญา

น้องญา

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

16 Oct 2012 11:59 #5

ได้สิ มีหรือจะไม่ได้ ก็ลง 5 ชม ดูลาดเลาตัวเอง  ถ้าไม่ไหวค่อย เพิ่มอีก 3 ชม ให้เป็นคอร์ส 8 ชม  แต่ว่าหนูสอบใบขับขี่ที่ไหนมา ที่นี่พาไปที่ ขนส่งนนทบุรีนะ ถ้าสอบกันคนละที่แล้วจะไปกับโรงเรียน ต้องเริ่มขั้นตอนใหม่ทั้งหมด ถ้าที่นนทบุรีเหมือนกัน ลองไปสอบด้วยตัวเองดูอีกทีดีมั้ย วัดดวง หนูจำท่าสอบี่คุณครูที่เดิมสอนได้มั้ย ถ้าผ่านได้ใบขับขี่มา จะได้ไม่ต้องลงเรียนเยอะ มาเรียนจะได้เน้นออกถนนไปเลย ไม่ต้องเรียนท่าสอบ ไหนๆ หนูก็เสียเงินเรียนกับที่เดิมไปแล้ว อย่างน้อยให้เค้ารับผิดชอบตรงที่ต้องพาเราไปสอบจนกว่าจะผ่าน เอาแต่ใบขับขี่มาก่อนก็ยังดี จะได้ไม่ต้องเสียเงินเยอะ

Webmaster

Webmaster

Admin

น้องญา

น้องญา

Guest

16 Oct 2012 13:02 #6

เย้ๆๆๆ
หนูไปสอบที่ขนส่งนนทบุรีมาค่ะ แต่เรื่องท่าสอบจากที่เก่าหนูยังได้มาแค่ท่าถอยหลังเอง เพราะตอนนั้นเรียนตอนเย็นเค้าบอกว่าครูสอนท่าไม่ได้มันมืดแล้ว
สรุปสุดท้ายก็เลยไม่สะดวกทั้งนักเรียนและอาจารย์

เอาเป็นว่าหนูลงเรียน 5 ชม.กับที่นี้ไปเลยดีกว่า เริ่มเสาร์นี้เลยได้ไหมค่ะ เวลาเรียนช่วงเช้าค่ะ

น้องญา

น้องญา

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

16 Oct 2012 13:13 #7

เสาร์ อาทิตย์ นี้ เกียร์ออโต้มิว่างอะ วันที่ 23 ตค แทนได้ป่าว วันหยุดเหมือนกัน มีมาสด้า 3 ว่าง 2 ชม หรือ 3 ชม ได้อยู่ วันที่ 24 จะได้ไปสอบภาคสนามได้เลย เสารือาทิตย์นี้ ครูไปสอบที่รามคนนึง มันจะเรียนจบแล้ว สนับสนุนมันนิดนึง ถ้าจาให้ล๊อกวันที่ 23 รีบเมลล์มาแจ้งเลยนะ ชื่อ เบอร์โทร และที่ที่ให้ครูไปรับ เอาในพื้นที่รับส่งนะ ถ้ามาที่โรงเรียนจะกรุณามาก เมลล์มาที่ drivingbysmile@hotmail.com นะ ตารางว่างตอน 13.30-15.30 2 ชม หรือ 13.00-16.00 3 ชม  ไปเรียนก็บอกครูด้วยว่า สอนท่าสอบเลย เพราะไปเรียนที่อื่นมาแล้ว อบรมไว้แล้ว ไม่งั้นครูสอนตามสเต็ปอีก

Webmaster

Webmaster

Admin

น้องญา

น้องญา

Guest

16 Oct 2012 16:56 #8

ได้ค่ะ 23 ก็ได้ค่ะ ล็อกไว้ได้เลยค่ะ เดี๋ยวเมล์ไปบอกชื่อกับที่อยู่ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ :h:

น้องญา

น้องญา

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

16 Oct 2012 20:55 #9

จะลีอกต้องรอวันที่ 18 ตค ค่ะ ขณะนี้โรงเรียนหยุดจะเปิดทำการวันที่ 18 ตค จ๊ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

น้องญา

น้องญา

Guest

17 Oct 2012 09:04 #10

:o: คร๊าบผม ขอบคุณค่ะ

น้องญา

น้องญา

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com