ต๊อบแต๊บ

ต๊อบแต๊บ

Guest

  ขอบคุณ Smile Driving มากๆเลยค่ะ (1220 views)

8 Nov 2012 09:58

เมื่อวานได้ไปสอบปฎิบัติมาค่ะ แล้วก็ผ่านฉลุยเลย เพราะปฎิบัตติตามที่คุณครูสอนมาทุกอย่าง ระหว่างที่ต๊อบรอรถที่จะสอบต่อจากเพื่อน ก็ได้เห็นทีมงานจาก Smile Driving ที่คอยดูแลเอาใจใส่กับพี่ๆและน้องๆที่กำลังจะเตรียมตัวสอบ มองดูแล้วรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเองมากๆค่ะ ไม่ผิดหวังเลยค่ะที่ตัดสินใจมาเรียนที่นี่ แล้ว :^_^: เป็นกำลังใจให้ Smile Driving แล้วก็ทีมงานทุกๆคนนะคะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

ต๊อบแต๊บ

ต๊อบแต๊บ

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

8 Nov 2012 11:36 #1

ทางโรงเรียนขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ ได้ใบขับขี่แล้ว ที่สำคัญอย่าประมาท ยังไงเราก็ยังมีประสบการณ์น้อยอยู่ จบไปแล้วฝึกฝนให้มากๆ จะได้เก่งๆ ขอแค่มีสติ สมาธิ และไม่ประมาท ขับรถไปได้ทุกที่แน่นอนค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

AA

AA

Guest

9 Nov 2012 19:56 #2

ตอนที่ดิฉันไปสอบไม่ได้รับการดูแลอย่างคุณเลย ไม่สนใจครูทำเป็นมองไม่เห็นด้วยซ้ำ

AA

AA

Guest

BB

BB

Guest

9 Nov 2012 22:46 #3

คุณพี่คิดอคติไปเองรึป่าวคะ ที่ครูไม่สนใจไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะเราก็เป็นนักเรียนที่นี่เหมือนกัน น้องเรา เพื่อนเราหลายคนก็เรียนที่นี่ ตอนที่จะสอบปฏิบัติขึ้นรถปุ๊ปครูก็ต้องขึ้นมานั่งข้างๆ จะคอยเตือนทุกอย่างว่าคาดเข็มขัดรึยัง กระจกและเบาะปรับพอดีหรือไม่ และทบทวนท่าสอบอีกครั้งก่อนปล่อยให้เราออกรถ ไม่น่าจะเป็นไปได้เลย ถ้าคิดตาม logic แล้ว คงไม่มีใครยอมให้ใครก็ไม่รู้อยู่ๆ มาเอารถไปสอบ รถทุกคันก็มีครูดูแลอยู่แล้ว

BB

BB

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

10 Nov 2012 00:07 #4

AA, BB ไม่ต้องทะเลาะกันน้า ^^

ทางโรงเรียนต้องกราบขออภัยเป็นอย่างยิ่งค่ะในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น ขอเรียนตรงๆว่าเอาจริงๆ ครูจำลูกศิษย์ได้ทุกคนหรือไม่ มีโอกาสเป็นไปได้ค่ะที่จะจำไม่ได้ เพราะวันนึงครูสอนนักเรียนไม่ต่ำกว่า 3 คน ไปสอบใบขับขี่สัปดาห์ละวัน ดังนั้น 1 สัปดาห์เจอลูกศิษย์ไม่ต่ำกว่า 10 คนแน่นอนค่ะ นักเรียนทุกคนสามารถไปทักครูได้ ถึงแม้ว่าในสัปดาห์นั้นๆ ครูที่สอนเราจะไม่ได้ไป ก็สามารถแจ้งกับครูคนอื่นได้เลยค่ะ ว่าเป็นนักเรียนของโรงเรียน ปกติวันพุธ ทางโรงเรียนจะให้ครูในเสื้อของโรงเรียน ครูบางคนใส่ ครูบางคนไม่ใส่ หากเกรงใจสามารถโทรเข้ามาที่โรงเรียน เพื่อให้ทางโรงเรียนแจ้งไปยังครูที่คุมสนามสอบ เพื่อโทรหาได้เลย เพราะบางทีครูคนอื่นที่ไม่ได้สอนอาจจะไม่รู้จักเรา ทางโรงเรียนจะได้ให้ความช่วยเหลือ

ขอบคุณสำหรับ feedback ค่ะ เนื่องจาก feedback จะเป็นอีกสิ่งนึงที่ทำให้โรงเรียนได้พัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง จริงๆ ก็เป็น sign ที่ดีนะคะ สัปดาห์ที่แล้ว สัปดาห์นี้ทางโรงเรียนได้รับ feedback ในทางดีที่อย่างถล่มทลาย ทั้งใน facebook และ webboard เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้ว่า โรงเรียนไม่ได้กล่าวขออภัยเพียงเพื่อให้เรื่องราวมันจบ แต่โรงเรียนได้นำไปปรับปรุงและแก้ไขอย่างจริงจัง ดังนั้นขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

แต่ถ้าให้มีประโยชน์มากกว่านั้น หรือเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่โรงเรียนด้วยในขณะเดียวกัน น่าจะชี้แจงรายละเอียดสักนิด รถคันไหน ครูคนไหน เรื่องราวเป็นอย่างไร ไม่อยากแจ้งผ่านเว็บบอร์ด ก็สามารถโทรแจ้งได้ เพื่อทางโรงเรียนจะได้เรียนชี้แจงถึงเหตุผลบางประการ เช่น ครูทีโดนให้ออกจากงานไปแล้ว ครูเอสไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว หากเกิดจากครู 2 คนนี้ จะให้ทางโรงเรียนทำเช่นไร เพราะครูคนอื่นที่ยังทำงานอยู่ไม่ได้ปฏิบัติงานบกพร่อง หรือถ้าเรื่องราวเกิดจากครูที่ยังปฏิบัติงานอยุ่ทางโรงเรียนจะได้ทราบในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และดำเนินการแก้ไข หรือแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งทางโรงเรียนคิดว่าได้ประโยชน์มากกว่า มานั่งโพสต์ข้อความต่างๆ โดยไม่ทราบวัตถุประสงค์ เพราะถ้าต้องการให้โรงเรียนรีบดำเนินการแก้ไข ทางโรงเรียนก็ควรได้รับรู้ต้นสายปลายเหตุ หรือถ้าต้องการให้โรงเรียนแสดงความรับผิดชอบ จะให้ชดเชยด้วยการสอนใหม่ หรืออะไรตามที่ต้องการ โรงเรียนจะได้ชดใช้ในสิ่งที่เกิดขึ้นจากการกระทำของครูที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจค่ะ ดังนั้นสามารถแจ้งเรื่องมาที่ 086-775-0187 นะคะ

Webmaster

Webmaster

Admin

แมวเหมียว

แมวเหมียว

Guest

10 Nov 2012 09:44 #13

เยอะ คุณผึ้งย่อรูปจนเล็กมากมองแทบไม่เห็นแต่ก็อ่านจนหมด

เมื่อเดือนที่แล้ว พี่เป็นคนนึงที่ไปสอบใบขับขี่ทั้งหมด 3 รอบ ท้อเหมือนกันกว่าจะผ่าน ทุกครั้งที่ไปก็ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ ครูให้กำลังใจเสมอ ครูที่สอนพี่ติวนักเรียนคนอื่นอยู่ ครูที่ไม่ได้สอนพี่ก็มาช่วยสอนให้เป็นอย่างดี ทุกครั้งที่พี่ไปครูทุกคนก็ดูแลนักเรียนเป็นอย่างดี ดังนั้นอย่าไปใส่ใจ ที่สำคัญอย่าไปคิดว่าคนอ่านเค้าไม่มีวิจารญาน พี่เชื่อว่าเค้าแยกแยะได้ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

แมวเหมียว

แมวเหมียว

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

10 Nov 2012 12:35 #14

ถึงร้านแล้วววว คุยกับครูๆที่โรงเรียน ครูพูดว่า เป็นไปได้ เพราะเราจำไม่ได้ว่าใครเป็นใครที่ขนส่ง ปกตินักเรียนจะเป็นผู้เดินเข้ามาหา เพราะจะใส่เสื้อสไมลล์กัน หรือไม่ก็โทรบอกน้าหลวงที่ร้าน ที่ร้านก็จะให้เบอร์ติดต่อครู หรือให้ครูติดต่อไปเพื่อเดินตามหา

หนูเลยมานั่งวิเคราะห์ตามหลักความจริงนะ  นักเรียนไปสมมติ 20 คน ครูไป 5 คน มันไม่มีทาง match แบบวัน 1:1 ได้หรอก มันเป็น 1:Many แล้วเวลาครูเล็กเชอร์ หรือพาเดินดูสนาม หนูมั่นใจว่าครูไม่ได้ระบุรายคน ใครอยากไปดู ก็เดินตามครู จับกลุ่มกันไป ใครกลัวร้อนจะนั่งในร่ม ก็สามารถนั่งรอ ไม่ไปดูได้ ครูเค้าไม่ได้บังคับ ไม่ได้จี้ ไม่ชวนเป็นรายบุคคล เวลาไปไปกันเป็นกลุ่ม ถ้าครูเค้าไม่ได้ชวน ก็ไม่ได้แปลว่าครูเค้าไม่สนใจซะหน่อย

เวลาเทรน กับรถก่อนลงสนาม (โรงเรียนอื่นไม่มีเทรน ถอยหน้าถอยหลังข้างสนามหรอกนะ เจ้าหน้าที่บ่น มีที่เราที่เดียวที่ทน ฟังเค้าบ่น ให้นักเรียนฝึกกันข้างสนามสอบจนวินาทีสุดท้าย) อันนี้ต้องเทรนกันแบบ 1:1 ปกติ นักเรียนก็จะเลือกเองว่าจะเทรนกับใคร ครูคนไหน รอรถคันไหน ส่วนใหญ่นักเรียนเค้าก็ตกลงกันเองอยู่แล้ว ว่าหนูไปก่อน พี่ไปทีหลังนะ เดี๋ยวพี่คนนี้เทรนเสร็จ พี่ลงต่อพี่คนนี้นะ พี่ไม่รีบ หนูฝึกก่อนได้เลย นักเรียนส่วนใหญ่ ก็ช่วยเหลือ ให้กำลังใจซึ่งกันและกันอยู่แล้ว ไม่มีมาแย่งแซงคิวอะไรกัน ผลัดกันฝึกกันเทรนทีละคน แต่ถ้านั่งเฉยๆ ไม่แสดงตัวเลยว่าเป็นนักเรียน โอกาสที่ครูจำไม่ได้ เป็นไปได้สูงค่ะ

เรื่องนี้หนูว่าเป็น EQ ของแต่ละบุคคลด้วยแหละ น้องต๊อบแต๊บ พี่ขอใช้หนูเป็นตัวละครสมมตินิดนึงนะคะ  ต้นกระทู้ น้องต๊อบแต๊บพูดว่า ระหว่างที่น้องต๊อบแต๊บ นั่งรอ ได้นั่งดูครูสอนนักเรียนทุกคน แล้วรู้สึกเป็นภาพที่อบอุ่น ถึงมิตรไมตรีที่มีให้ ใช่ค่ะ น้องต๊อบแต๊บก็นั่งต้องรอ เพราะเวลาฝึกกับรถต้องไปทีละคน แต่ถ้าเกิดวันนั้นน้องต๊อบแต๊บอารมณ์ไม่ดี ระหว่างนั่งรอ เหม่อลอย นั่งดูครูฝึกคนอื่นยู่ แล้วคิดว่า เรานั่งอยู่ตรงนี้ทำไมครูไม่สนใจเราบ้าง สนใจแต่เด็กคนอื่น  ระหว่างที่ครูสอนคนอื่นอยู่ก็เป็นไปได้ที่ครูเค้าไม่ได้สนใจเรา ยังไงก็ตาม ถ้าไป 20 คน ครูไป 5 คน ระหว่างที่ครูฝึกอยู่ 5 คน 15 คน ก็ต้องนั่งรอ ถ้า 15 คนนั้นมั่วแต่คิดว่าน้อยใจว่าครูไม่สนใจมันก็จะแย่เอาได้ค่ะ เพราะครูต้องสนใจ 5 คนที่กำลังฝึกอยู่แล้ว

Webmaster

Webmaster

Admin

พราว

พราว

Guest

10 Nov 2012 16:54 #15

อีกหนึ่งเสียงว่าครูดูแลเป็นอย่างดีเจงๆ

พราว

พราว

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

10 Nov 2012 19:22 #16

๑ พี่เหมียว ขอบคุณค่ะ
๑ นู๋พราว เป็นเยี่ยงไรบ้าง วันนี้เค้าไปตามล่าหาไอโฟน 5 หาไม่พบ

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com