หน่อย

หน่อย

Guest

  มาชมครูหนุ่มค่ะ (2657 views)

9 Dec 2012 20:34

เข้ามาชมครูค่ะ ได้ลงเรียน 15 ชั่วโมง เกียร์ธรรมดา
วันที่1....วันแรกที่ครูมารับ ครูโทรมาตั้งแต่ก่อนเที่ยง(เราเรียนบ่าย) บอกว่าจะมาช้าหน่อยเนื่องจากติดส่งคนที่เรียนก่อนหน้าเราเพราะตารางติดกัน ในใจก็คิดว่าดีค่ะ ยังไม่ค่อยพร้อมยังกลัวๆอยู่ ช้าไปครึ่งชั่วโมงดี มีเวลาทำใจเยอะขึ้น
เที่ยงครึ่งโทรเข้ามาบอกจะมารับบ่ายโมง เอ๊ะ!!!ไงเนี่ยอุตส่าห์ดีใจ
แวบแรกที่เห็น อืม....เหมือนวัยรุ่นแถวบ้านเลยอะ และยิ่งตอนพาไปออฟฟิศเพื่อชำระค่าเรียน โดยน้องคนที่เรียนก่อนหน้าเรา ใจยิ่งหายไปหมดเลย นึกในใจว่า อยากกลับบ้าน.......
เมื่อได้เวลาเริ่มเรียน ครูแนะนำอุปกรณ์ในรถการปรับกระจก การเปิดไฟหน้ารถ การปรับเบาะ ใจเริ่มมา เพราะก่อนหน้านี้ประมาณ 7 ปีที่แล้วเคยไปเรียนที่อื่นมาจนได้ใบขับขี่ เค้าไม่ได้เริ่มแบบนี้ เริ่มจากให้เราขับเลย ใจเลยเริ่มมา 50 เปอร์เซน
ลักษณะการสอนที่สุภาพ(ซึ่งต่างกับหน้าตามาก) ทำให้ใจกลับมาเต็มร้อย เอาวะลุยก็ลุย แต่ก็โดนดุบ่อยมาเนื่องจากทำทุกอย่างพร้อมกัน แตะเบรค เหยียบคลัช คือทำพร้อมกันจนครูหนุ่มบอกให้ท่องแล้วทำทีละอย่าง ระหว่างทางก็มีมุขตลอดนึกในใจว่าจะขำไปไหนคะครู ยังไม่พร้อมจะขำ ตอนนี้ถาม2ลบ1เหลือเท่าไหร่ยังตอบไม่ถูกเลย
กลับมาถึงบ้าน ครูบอกให้กลับรถไปจอดในปั้ม เราก็ร้องหือ.... ครูก็ขำ เราบอกจอดตรงนี้เหอะหมดแรงแล้ว
วันที่2....ออกจากบ้านมาแบบ70% (เพิ่มมาจากวันแรกนิดนึง) ออกมาจากบ้านไม่เท่าไหร่ก็เริ่มวีรกรรม ครูบอกให้ดึงพวงมาลัยซ้าย เราก็ดึงไปทางขวา ครูรีบดึงกลับ พร้อมกับทำเสียงดุว่าข้างซ้ายข้างไหนไปทำไมทางขวาเกือบไปแล้ว สติเริ่มกลับมาเต็ม100ในบัดดล
ตอนนี้เริ่มรู้สึกดีกับการขับรถเริ่มไม่กลัวและรอวันที่จะเรียนแล้วค่ะ

















หน่อย

หน่อย

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

10 Dec 2012 20:46 #1

แหงวววววว....สงสารครู ไปว่าครูดุ พนมออกจาจายยยดี บ้านๆลูกทุ่งๆ พูดเสียงเหน่อๆๆๆ หน้าตาก็สุภาพ ถูกระเบียบที่สุดในโรงเรียนแล้ว ตัดผมเกรียน รองหวีเบอร์ 1 ทหารเกรฑ์ยังไม่สั้นเท่านี้เลยย  จะไปฟ้องครู ครูต้องน้อยใจแน่เลยยยย....

อืมมมมม.....เตือนกี่ทีแล้วว่าขับรถต้องมีสตินะคะ ซ้ายขวา ยังสับสนอยู่ ดีที่ผิดพลาดครั้งนี้ มีครูคอยช่วย ต่อไปจะได้จำ แล้วเราจะได้ไม่ผิดอีก อันตรายมากกกกเลย อีกเรื่องเกียร์ธรรมดา ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ เพราะรถจะดับเสียก่อน เกียร์ออโต้นี่น่าห่วงมากกก เรื่องเหยียบเบรคกับคันเร่งผิดดดด ครูมาเล่าทู๊กวันนนน...ไม่ได้ตำหนินักเรียนแต่อย่างใด แต่พื้นฐานการขับรถที่สำคัญยิ่ง นอกจากทักษะเบื้องต้นของการขับรถแล้ว คือ สติ สติ สติ สติ สติ ลองคิดดูว่าถ้าเราขับรถเรา ไม่มีเบรคอีกด้าน ไม่มีคนช่วยเหยียบเบรค จะเกิดอะไรขึ้น คนขับเก่ง ขาดสติ ก็แย่เหมือนกันนะคะ เอาว่าวันนี้พอแค่นี้ก่อน ฝากเรื่องสติ ไว้ 1 เรื่องนะคะ ถ้าแม้หนูจะสอนขับรถไม่ได้ เรื่องบ้าๆบอๆ แบบนี้หนูถนัด ใครเห็นว่ามันไม่สำคัญ แต่จริงๆแล้วสำคัญมากกเลยค่ะ ทุกเหตุการณ์มันเกิดขึ้น เรา rewind เทปกลับเหมือนเล่นวิทยุไม่ได้ โลกนี้ไม่มี Butterfly effect ที่ทำให้เราย้อนเวลากลับไปแก้ไขได้ ดังนั้นอย่าใช้ชีวิตอยู่บนความประมาท

Webmaster

Webmaster

Admin

หน่อย

หน่อย

Guest

11 Dec 2012 09:19 #2

:-_-: ค่ะคุณผึ้ง บอกตัวเองอยู่เหมือนกันค่ะว่า ถ้าไม่มีครูคอยช่วยเราจะทำได้มั้ยถ้ายังคงตกใจกับทุกสิ่งอย่างนี้ มันจะต้องไม่เกิดขึ้นอีก ขอบคุณนะคะสำหรับคำแนะนำ จริงๆแล้วที่เลือกเรียนที่นี่ อันดับแรกเวบดู smile เหมือนชื่อโรงเรียน และก็การตอบคำถามใน webboard ของคุณผึ้งนี่แหละค่ะ

ไม่ได้มีเจตนาให้ครูน้อยใจนะคะ :^_^: อย่างที่ขึ้นหัวข้อไว้แหละค่ะเข้ามาชมครูหนุ่ม ถ้าครูหนุ่มอ่านก็อย่าพึ่งน้อยใจนะคะ ไม่ผิดหวังจริงๆที่เรียนกับครูหนุ่ม

หน่อย

หน่อย

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

11 Dec 2012 16:51 #3

ความน่าเชื่อถือจะลดลง 50% ถ้าบอกว่าหนูขับรถไม่เป็นนนนนน.....แง

Webmaster

Webmaster

Admin

หน่อย

หน่อย

Guest

11 Dec 2012 17:04 #4

ไม่เชื่อออออออ....
วันนี้วันที่สาม.....ครูชมมาตลอดทาง "วันนี้ขับดีมากครับ วันนี้ผมไม่ต้องเหยียบเบรคให้เลย "
แต่พอถึงสี่แยกจะกลับบ้านเท่านั้น เข้าเกียร์ผิด เลี้ยวเข้าซอยบ้านเครื่องดับปล่อยคลัชเร็ว เห้อตายตอนจบ

หน่อย

หน่อย

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com