ปืน

ปืน

Guest

  เรียนสามชั่วโมงแรกก็ได้ซิ่งซะแล้ว (1316 views)

5 Feb 2013 00:58

สวัสดีครับชาว Smile Drivivgครับ
มาเล่าหลังจากที่เรียน 3 ชั่วโมง เกียร์ธรรมดาไปกับครูหนุ่ม สนุกเลยครับ ครูสอนดีครับ:h:
แต่ 3 ชั่วโมงแรกใครจะไปคิดว่าต้องได้ไปวิ่งตามถนนหลักซะแล้วครับ ส่วนคันเร่งครับแตะเบาๆ ก็ไม่เกิน 60 ครับ พอยาวไปซักหน่อยครูบอกลดความเร็วหน่อย ผมก็สงสัยว่าทำไม เหลือบไปมองที่เข็มวัดความเร็วครับ เข็มชี้บอกว่าเลย 80 ไปแล้ว :) ลดทันที...แอบซิ่งฮ่าๆ
ไม่รู้จะขับเป็นง่ายๆหรือเปล่า คงต้องรบกวนครูหนุ่มตลอดการสอนกันเลยทีเดียวครับ:k:

ปืน

ปืน

Guest

จันทร์เจ้า

จันทร์เจ้า

Guest

5 Feb 2013 06:43 #1

โห ขับเร็วจังนะ เรียนแถวไหนเนี่ย ซิ่งยาวขนาดนั้นงะ

ระวังหน่อยนะค่ะ อุบัติเหตุเป็นอะไรที่เราคาดไม่ถึงเสมอ :-_-:

อย่าใช้เข็มไมล์เปลืองซิ มีอยู่ 220 วันนี้ใช้ไป 80 แระ. :y:

เดี๋ยวไมล์หมดเร็ว ไม่มีใครให้ยืมนะตัวเอง :]:

จันทร์เจ้า

จันทร์เจ้า

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

5 Feb 2013 15:21 #2

น่านนนนนนนะซิ  ครูพาไปขับแถวไหน เพราะจริงรถหน้าจะติดจนไม่น่าจะใช้ความเร็วได้ขนาดนั้น สงสัยทีหลังจะต้อง recommend ให้วิ่งเส้น รัชดา กะวิภา สงสัยจะโอดครวญแน่เลย ได้ใช้แค่เกียร์ 1-2 กะเลี้ยงคลัช  หรือว่าเรียนตอนเย็น คนเลยกลับบ้านนอนหมดแล้วหว่า

แต่เกียร์ออโต้สงสัยจะโดนดับฝัน เกียร์ออโต้จะโดนล๊อกคันเร่ง วิ่งในเมือง 60-80 เต็มที่แล้ว ออโต้ มันปุ๊บปั๊บ อุบัติเหตุง่ายกว่า เหมือนเกียร์ธรรมดาจะไม่มีที่ล๊อกคันเร่งทำไม่ได้ เกียร์ออโต้มันเหยียบอย่างเดียว แต่เกียร์ธรรมดามันต้องเข้าเกียร์ เหยียบคลัช ปล่อยคลัช หุนหันผิดพลาด ผิดจังหวะ รถมันจะดับซะก่อน บางคนอวดครวญเหมือนกัน บ่นว่าเร่งไม่ขึ้น แต่อย่ากให้คิดไว้ว่า อย่าประมาท วันนี้เรามาเรียน เพราะอะไร เรามาฝึก ขึ้นชื่อว่าฝึก แปลว่าไม่คุ้นเคย ไม่ชำนาญ ไม่ได้มาเรียนเพื่อประลองความเร็ว ดังนั้นรถมันวิ่งได้แค่ 60-80 ในสถาพการจราจรแน่นๆ แบบนี้ ก็เร็วแล้ว อย่าไปเทียบกับรถที่บ้าน ที่ไม่ได้ถูกดัดแปลงแต่อย่างใด

ยิ่งเวลาสอบ คันเร่งโดนล๊อกต่ำกว่านี้อีก ครูย้ำตลอดรถสนามอย่าใช้คันเร่ง ปล่อยรถไหลไปช้าๆ มันแต่งรถง่าย มีเวลามีระยะ บางคนยังติดเหยียบคันเร่ง สนามสอบบางที่ขับเร็ว ปรู๊ดปราดให้ตกก็มีมาแล้ว เจ้าหน้าที่ถือว่าไม่มีมารยาทในการขับรถ รถโดนลีอกวิ่งได้ 20-40 ในสนามถือว่าเร็วแล้ว บางคนบอกว่ารถไม่มีแรง คันเร่งที่ลีอกให้ ขึ้นเนิ่นที่ขนส่งได้แน่นอน เติมคันเร่งนิดนึง ใจเย็นให้รถมันเร่งขึ้นเนินช้าๆ ไม่ต้องรีบ ได้ออกจากสนามเหมือนกัน บางคนล๊อกเหยียบฟุตบาท จนวิ่งต่อไม่ได้ เพราะล้อมันชน ทางแก้คือต้องคืนพวงมาลัยไปอีกทาง หรือถอยหลังออก ให้ล้อที่มันเคยเหยียบฟุตบาทจนไปต่อไม่ได้ แก้ให้มันไม่เหยียบฟุตบาท ไม่ใช่ทู่ซี้เหยียบคันเร่งเดินหน้า เพราะต่อให้ใช้รถบ้าน คันเร่งไม่โดนล๊อก ถ้ามันติดฟุตบาทก็ไปต่อไม่ได้เหมือนกันค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

ปืน

ปืน

Guest

5 Feb 2013 16:58 #3

เรียนตอนเย็นครับ พอดีว่าจดจ่ออยู่กับการรักษาให้รถอยู่ในเลนมากเกินไปกับเห็นว่าระยะห่างจากคันข้างหน้าก็ยังมากอยู่(นึกว่าวิ่ง60เท่าเดิม:) ครับ) ครูพาไปทางไหนไม่รู้ครับ ถ้าถามทางผมล่ะก็นะครับ ถามผมว่าเย็นนี้จะกินข้าวกับอะไรยังคิดคำตอบนานกว่าถามทางอีกนะครับ เพราะผมไม่รู้จักเส้นทางเลยครับ ฮ่าๆ

ปืน

ปืน

Guest

anyarat

anyarat

Guest

6 Feb 2013 10:58 #4

ดีใจด้วยนะคะ เราก็เรียนแล้วออกถนนตั้งแต่วันแรกเหมือนกัน ตื่นเต้นเนอะ แต่ว่าก็ว่าเถอะ นี่เรียนไปจนครบ 10 ชั่วโมง มือยังเปียกอยู่เลย ตื่นเต้น ๆ

ลองไปขับแถวรถติด ๆ ซิคะ สนุกนะเออ ครัช เบรค คันเร่ง สลับกันไป ดับ ๆ ๆๆ ครูบ่นจะตาย :R: 5555 (แต่ตอนเรียนไม่ขำนะนี่ :b:)

แต่ครูเค้าสอนดีนะ เวลามีครูนั่งข้าง ใจเรากล้านะ แต่พอมาขับให้คนที่บ้านนั่ง ตัวเหลือนิ้วเดียว ทุกที (เค้าเกร็งกว่าเราน่ะ อิอิ) ไม่มีครูคอยเหยียบเบรคให้

แหง่ววววว :)



anyarat

anyarat

Guest

จันทร์เจ้า

จันทร์เจ้า

Guest

6 Feb 2013 19:21 #5

เหมือนกันเลย เวลาขับกับครูนี่ชิวๆ วิ่งฉิวเลย พอมาถึงบ้านไม่ค่อยมั่นใจแฮะ :k:

แต่ที่เกร็ง และไม่สนุก เวลาถูกครูเรียก "พี่" งะ. :y:

เกิดมายังเป็นเด็กมาตลอด เพิ่งมาแก่ตอนเรียนที่นี่แหละค่ะ. 555 :R:

จันทร์เจ้า

จันทร์เจ้า

Guest

ปืน

ปืน

Guest

7 Feb 2013 00:24 #6

ผมก็โดนครูเรียกพี่เหมือนกัน:k: ต้องบอกให้เรียกน้องดีกว่าชั่วโมงถัดไป :R:
รถติดๆ ก็ดีครับ เหยียบกันสนุกเลย เบรค ครัช เข้าเกียร์ ฮ่าๆ

ปืน

ปืน

Guest

ปืน

ปืน

Guest

9 Feb 2013 15:19 #7

เคลียร์กับครูเรียบร้อยแล้ว สรุปผมเป็นรุ่นน้องครูหนุ่ม:)
ครูหนุ่มก็เลยน่าจะเลิกเรียกว่าพี่แล้วล่ะมั้ง:R:
ขับไปเจอหลายเหตุการณ์ครับทั้งเจอจู่ๆก็เลี้ยวพรวดออกมา
เลี้ยวไม่เปิดไฟบ้าง เบียดขอทางบ้าง เปิดไฟเลี้ยวขอทาง ชะลอให้แต่ก็ไม่เข้ามาซักที
ผมมีเรียนแต่ตอนเย็นจะได้ซ้อมในสนามเปล่านะ ฮ่าๆ:k:

ปืน

ปืน

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

9 Feb 2013 20:16 #8

 ทะเลาะกะครูเพราะครู เรียก พี่  นั่นนนนนนนแหละชีวิตจริงบนถนน ต่างคนต่างจิตต่างใจ ทำให้มีความรู้สึกนึกคิดแตกต่างกันไป จะให้เค้าคิดเหมือนเรา ทำเหมือนเรา คงเป็นไปไม่ได้ ขับรถให้เป็นคงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับทุกคนแล้วแหละ แต่มารยาทที่ดี มีน้ำใจบนท้องถนน มันอาจจะสอนยากกว่าสอนให้ขับรถเป็น  ในเมื่อเราเปลี่ยนเค้าไม่ได้ งั้นเราเปลี่ยนตัวเราดีกว่า เจอเหตุการณ์แบบนี้ คิดซะว่า เค้ากำลังรีบ อาจจะรีบพาใครไปโรงพยาบาลสักคนนึง ทำให้เค้ารีบและลนลาน จนลืมทำบางอย่างที่ควรทำไปบ้างเวลาวิ่งบนถนน ถ้าเราคิดได้เช่นนั้น เราจะไม่โกรธเค้า และจะมีน้ำใจให้เค้าอยู่เสมอค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com