Webmaster

Webmaster

Admin

  ระเบียบในการยกเลิกตารางเรียน (5558 views)

4 Aug 2013 12:26

เนื่องจากโรงเรียนได้รับผลกระทบจากการยกเลิกตารางแบบกะทันหันของนักเรียนหลายท่าน แบบเป็นจำนวนมากทุกวันโดยไม่เป็นไปตามระเบียบและข้อกำหนดของโรงเรียนจะตกลงและได้มีการกล่าวแจ้งชัดแจ้งและชัดเจนตั้งแต่วันสมัครเรียน ดังนั้นทางโรงเรียนจะขอตัดชั่วโมงเรียนของนักเรียนที่ไม่ทำตามระเบียบนะคะ

โดยระเบียบมีดังนี้

หากไม่สามารถเรียนได้ตามตารางที่ท่านได้แจ้งล๊อกไว้ล่วงหน้า ทางโรงเรียนขอความกรุณาแจ้งยกเลิกล่วงหน้าอย่างน้อย 1 มิฉะนั้นจะนับเป็นเวลาเรียน

เนื่องจากจะได้เอาตารางออก เพื่อเปิดให้คนอื่นได้ลงจองไม่กั๊กคนอื่นเอาไว้ ไม่ก่อให้เกิดต้นทุนค่าเสียโอกาสให้แก่โรงเรียน 

หากสุดวิสัยและกะทันหัน และมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วน มีเหตุผลอันสมควร ทางโรงเรียนขอเวลาแจ้งอย่างน้อยล่วงหน้า 2 ชั่วโมง

เนื่องจากช่วง 1 ชั่วโมงก่อนถึงเวลาเรียน ครูได้ขับรถออกไปแล้ว การที่แจ้งยกเลิกกะทันหันก่อนเวลาเรียนเพียง 2 ชั่วโมง โรงเรียนมีต้นทุนค่าเสียโอกาสอยู่แล้ว เวลากะทันหันแบบนี้ ไม่สามารถรับใครมาลงเรียนแทนได้ ถ้าทุกท่านแจ้งล่วงหน้าทางโรงเรียนยังพอมีเวลาหานักเรียนคนอื่นมาลงแทนได้ แต่การแจ้งละกะทันหันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่จะมีคนอื่นมาเรียนแทนได้ และไม่ได้มีแค่ต้นทุนค่าเสียโอกาสอย่างเดียว แต่ยังมีค่าครู ค่าแกส ที่ต้องจ่ายป่าวๆ เพื่อวิ่งไปรับคุณ ครูเสียเวลารอ เพื่อได้ยินว่าวันนี้คุณไม่สามารถเรียนได้ โรงเรียนมีต้นทุนค่าแกส ต้นทุนค่าสึกหรอที่วิ่งไปรับคุณ โอเคอาจจะเล็กน้อย แต่ให้คิดถึงครูที่เคยสอนเรามาแล้วกัน ว่าอยู่ๆเรายกเลิก ครูเค้ามีต้นทุนในการใช้ชีวิตเหมือนกัน ว่าสอนแต่ละวันต้องการสอนมากๆ เพื่อให้ได้เงินมากๆ แต่มาถึงแล้ว นักเรียนยกเลิกทั้งวัน ถ้าทุกคนแจ้งล่วงหน้า ครูทราบล่วงหน้า เค้าจะได้วางแผนวันและเวลานั้นไปทำอย่างอื่นกับชีวิต ไปวัดทำบุญ ไปเที่ยว พักผ่อน ไม่ใช่มาเสียเวลารอ รอคนแรก ไม่เรียนตื่นไม่ทัน รอคนที่สอง ไม่เรียนไม่ว่าง รอคนที่ 3 ติดธุระ รอคนที่ 4 มาไม่ทัน ครูเค้าก็อยากให้ทุกคนเห็นใจกันบ้าง 

ที่ผ่านมาโรงเรียนมีความหละหลวมเรื่องนี้พอสมควร ไม่เคยตัดชั่วโมงนักเรียนท่านใด ทำให้หลายๆท่านไม่ได้ให้ความสำคัญในกฎของโรงเรียนจนส่งผลกระทบ

ช่วงนี้ฝนตก ทางโรงเรียนเข้าใจว่าฝนตกเดินทางไม่ได้ ไม่อยากขับ กรณีนี้ไม่ว่ากันเลย มือใหม่เข้าใจว่าขับรถช่วงฝนตกยากพอสมควร ถึงยากมากสำหรับมือใหม่ หากใครต้องการเรียนกลัวว่า ชีวิตจริงจะทำไม่ได้ โรงเรียนก็สอน หากใครใคร่ยกเลิกไม่ว่ากันค่ะ แต่กรณีอื่นที่ไม่เป็นไปตามระเบียบของโรงเรียนขอเถอะค่ะ เวลาคุณมาเรียน คุณต้องการโรงเรียนที่ไม่โกงเวลาคุณ ทุกคนถามเสมอว่าเวลารับส่งนับเป็นชั่วโมงเรียนมั้ย ทางโรงเรียนไม่ได้นับ หากมารับเลท ก็ชดเชยให้ บางครั้งมันสุดวิสัย รถติด วันศุกร์แห่งชาติ ม๊อบ ครูสาย นักเรียนสาย รถเสีย ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ แต่มันไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกวัน และโรงเรียนก็สอนทุกคนครบจำนวนชั่วโมงที่ลงเอาไว้ แต่ขณะที่เรื่องที่นักเรียนยกเลิก โรงเรียนประสบปัญหาเรื่องนี้ทุกวัน วันละหลายๆคน บางครั้งตอนเช้าครูไปสอน ตารางเต็มทั้งวัน แต่สิ้นวันได้สอนคนตอนเช้าไปได้แค่ 2 ชม นอกนั้นนักเรียนยกเลิกหมดเลย คนอื่นที่ตั้งใจจะเรียน รีบเรียน รอเวลาเรียน เค้าเรียนไม่ได้ เพราะโรงเรียนปฏิเสธไป เนื่องจากตารางมีคนล๊อกไว้ ทำธุรกิจก็อยากได้กำไร ตารางโรงเรียนก็อยากให้มีคนลงให้เต็มทุกวัน ครูก็อยากสอนเต็มทั้งวัน เพราะไหนๆมาสอนแล้ว ถ้าหยุดเค้าก็อยากหยุดทั้งวัน เพื่อได้มีเวลากับชีวิตส่วนตัว

ดังนั้นขอฝากเรื่องนี้ไว้นิดนึงค่ะ การอยู่ร่วมกันทุที่ย่อมมีกฎ หรือข้อกำหนด ข้อตกลงที่จะทำให้อยู่ร่วมกันได้ บางท่านอาจจะคิดว่าโทรยกเลิกกะทันหัน โรงเรียนไม่ได้สอน โรงเรียนไม่เสียอะไร แต่จริงโรงเรียนเสียนะคะ เสียโอกาสในการรับลูกค้า บางคนใช้เวลาเรียน 1 คอร์สถึงครึ่งปี ยกเลิกตลอด จองใหม่ตลอด ถ้าโรงเรียนเอาเวลาที่เสียไปพวกนี้มารวมๆกัน สำหรับนักเรียนคนเดียวที่แจ้งยกเลิก บางครั้งสามารถให้คนอื่นลงเรียนได้ถึง 2 คอร์ส 30 ชม เลยนะคะ ทุกคนมาเรียนยังอยากเรียนครบทุกวินาทีเลย บางคน 5 นาทีก็ทะเลาะกับครูแล้ว เหมือนกันค่ะ คนมาเรียนไม่อยากให้โรงเรียนสอนขับรถเอาเปรียบ โรงเรียนก็ไม่อยากรู้สึกว่าการที่นักเรียนยกเลิกกะทันหัน (2 ชม รับได้นะคะ แต่ 30 นาทีขอเถอะเกินไป แต่จะให้ดีมาก ขอเถอะค่ะ  1 วันล่วงหน้า) และลงเวลาใหม่เป็นการเอาเปรียบจากนักเรียนเหมือนกัน เอาใจเขามาใส่ใจเรา เคารพซึ่งกันและกัน มันพืนฐานการอย่ร่วมกันของคนในสังคมที่เราได้เรียนและรับรู้เรื่องพวกนี้มาตั้งแต่เด็ก ดังนั้นใส่ใจเรื่องแบบนี้ให้มากขึ้น ไม่ใช่แค่การมาเรียนขับรถ ทุกเรื่องที่ใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น

ดังนั้นขอความกรุณาและเห็นใจทางโรงเรียนนิดนึงค่ะ ได้รับผลกระทบมากมายจริงๆค่ะ

 

Webmaster

Webmaster

Admin

นก

นก

Guest

13 Aug 2013 16:31 #1

รับทราบ
แล้วถ้าตัวแทนโรงเรียน(ครูผู้สอน) ยกเลิกตารางเรียนที่นักเรียนลงเวลาแล้ว
โรงเรียนจะทำอย่างไร (โปรดอธิบาย)

นก

นก

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

13 Aug 2013 18:13 #2

โอเคค่ะ ขอเรียนชี้แจงอย่างนี้ค่ะ การยกเลิกจากโรงเรียนอันนี้ปฏิเสธไม่ได้ค่ะ ว่าจะไม่มีการยกเลิกจากโรงเรียนเกิดขึ้นได้เลย เพราะบางครั้ง เอาเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นประจำเสมอแล้วกันนะคะ

1. รถเสีย (ปกติถ้าซ่อมด่วน พวกปัญหาเล็กน้อย จะกินเวลาซ่อมไป 2-3 ชั่วโมง ถ้าเป็นการซ่อมที่ต้องใช้เวลาอาจจะใช้เวลา 1 วัน ถึง 1 สัปดาห์)
2. อุบัติเหตุเฉี่ยวชน เรียกประกันใช้เวลาอย่างน้อย 45 นาทีขั้นต่ำ
3. ครูลา ซึ่งอันนี้ปกติ ถ้ามีตารางอยู่แล้ว ทางโรงเรียนจะให้ครูเคลียร์กับนักเรียนเอง ถ้านักเรียนยินดีย้ายวัน หรือย้ายครู ครูท่านนั้นก็ลาหยุดได้ แต่ถ้านักเรียนไม่ยินดี ครูท่านนั้นจะไม่สามารถลาได้ ต้องไปสอน ยกเว้นว่าป่วย จะให้ฝืนคงไม่ไหว
4. เหตุสุดวิสัยอื่น เช่น ฝนตกหนัก รถติดจนเลทไปมาก หรือการปิดถนนเนื่องจากสาเหตุต่างๆ เพราะบางครั้งนักเรียนยินดีที่ครูจะไปรับเลท แต่ครูเห็นแล้วว่ารถติดหนักขนาดนี้ให้นักเรียนฝืนเรียนก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร นอกจากนั่งอยู่บนรถเฉยๆ เนื่องจารถติดหนักอยู่บนถนน เวลารันไปเรื่อยๆ คนเสียประโยชน์ก็นักเรียนเอง

ไม่ว่ากรณีใดก็แล้วแต่ หากครูหรือทางโรงเรียนเป็นผู้ยกเลิก นักเรียนสามารถลงตารางเรียนชดเชยได้เลย ตามจำนวนชั่วโมงที่ถูกยกเลิกไป การชดเชยจากโรงเรียนรวมถึงจำนวนชั่วโมงที่ครูเลท สาย หรือ สอนไม่ครบตามชั่วโมง ด้วยสาเหตุอันใดก็แล้วแต่ ไม่เพียงเฉพาะการยกเลิกคาบเรียนเท่านั้น สามารถโทรแจ้งลงเวลาชดเชยได้เลยค่ะ

ดังนั้นไม่ต้องห่วงในกรณีนะคะ แต่พอลงเวลาชดเชยอาจจะทำให้ท่านได้รับผลกระทบบ้าง วันจบเลื่อนจากกำหนดการเดิม หรือ ต้องหาเวลาว่างลงใหม่ ตรงจุดนี้ทางโรงเรียนต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ เพราะใช่ว่าโรงเรียนอยากจะยกเลิกนักเรียน หลายๆครั้งก็ภาวนา ว่าเวลาเสีย อย่าให้เป็นหนัก หรือให้ช่างหาสาเหตุให้ได้โดยไว หรือ ถ้าเกิดอุบัติเหตุต้องซ่อมต้องเคลม ให้ประกันจัดหาอะไหล่ให้ได้โดยเร็วที่สุด

ท่านใดที่เคยได้รับผลกระทบทางโรงเรียนขออภัยไว้ ณ ที่นี้ สามารถลงเวลาชดเชยได้จนครบชั่วโมงเรียน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อยากให้เข้าใจเหตุสุดวิสัยที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยค่ะ





Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com