pleple

pleple

Guest

  สอบถอยเข้าซองไม่ผ่านสักที (3170 views)

25 Dec 2013 18:27

ตอนเรียนก็ยังทำได้ ตอนนี้จบคอสไปได้สักพักแล้ว ไปสอบมา2รอบไม่ผ่านทั้ง2รอบ รู้สึกแย่จังเลยค่ะ รอบแรกที่ไปสอบยังถอยเข้าช่องจอดได้แต่ชนเสาหลัง พอแก้ตัวรอบสองหนักกว่าเก่าหาช่องเข้าไม่ได้ พอเข้าไปต้องชิดฝั่งใดฝั่งนึงแล้วกระจกก็ชนเสา หนูอยากขอเทคนิคในการหาช่องให้รถเราเข้าได้กลางช่องพอดี เห็นคนอื่นเขาผ่านกัน หนูก็อยากรู้จังว่าผิดพลาดตรงไหน :y:

pleple

pleple

Guest

pleple

pleple

Guest

25 Dec 2013 20:45 #1

ครบกำหนด90วัน 25กพ.ยิ่งนัดซ่อมเขายิ่งนัดห่างออกไป ถ้ายังไม่ผ่านใน90วัน คงต้องไปเริ่มใหม่ทุกอย่างเลยใช่ไหมค่า :y:

pleple

pleple

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

25 Dec 2013 22:39 #2

ใช่ค่ะ ถ้าไม่ผ่านใน 90 วัน ต้องสอบใหม่ทั้งหมด ในกรณีนี้ ที่หาชองเข้าไม่ได้ แปลว่าตตอนเลี้ยวซ้ายมาเพื่อตั้งลำ ก่อนถอยหลังเข้าซอง ตั้งลำไม่ได้ ใช่หรือไม่ค่ะ ลองทำตามขั้นตอนนี้ดูนะคะ

ขั้นตอนที่ 1 เดินหน้าตรง จนกว่ากระจกมองข้างด้านขวา ตรงกับเสาต้นแรก หยุด

ขั้นตอนที่ 2 หมุนซ้ายหมด เดินหน้าช้า มองกระจกด้านซ้าย ให้มองเห็นเสา 3 ต้นในกระจกด้านซ้าย หยุด คืนล้อตรง (ต้องจำได้นะว่าพวงมาลัยมี 2 รอบ หมุนซ้ายหมอ พอคืนล้อตรง คือ หมุนทางขวกลับมา 2 รอบ)

ขั้นตอนที่ 3 ใส่เกียร์ R ถอยช้า ๆ จนกระทั่งกระจกสามเหลี่ยมด้านหลังของรถตรงกับเสาต้นแรกแล้วหยุด 

ขั้นตอนที่ 4 หลังจากนั้นหมุนพวงมาลัยมาทางด้านซ้ายให้หมด แล้วถอยช้า ๆ พร้อมกับให้ดูกระจกหน้าขวา (กระจกหูช้าง) เมื่อเห็นเสา 3 ด้านหลัง (วิธีนับเสา ให้นับแต่เสาสีแดง โดยเริ่มนับจากเสาต้นแรกที่อยู่บนเส้นสีขาว ถอยตรงไป นับต้นแดง 1-2-3) ในกระจกหูช้างด้านขวามือเมื่อไหร่แล้วให้หยุด หลังจากนั้นให้คืนล้อตรง (หมุนพวงมาลัยคืนมาทางขวา 2 รอบ) 

 ขั้นตอนที่ 5 จากนั้นก็ถอยหลังไปช้า ๆ 45 องศา พร้อมกับให้ดูกระจกมองข้างด้านซ้ายมือ (กระจกหูช้าง) ให้ตรงกับเสาต้นแรกนับจากข้างนอก ถ้ารถสั้นหน่อย กรณีที่เป็ยรถไม่มีท้าย รถท้ายตัด อย่าง แจส ยาริส มิราจ ให้ถอย 45 องศาลึกมาหน่อย ให้เสาตรงกับปลายก้านที่ปัดน้ำฝน ก็ลึกมาประมาณ 1 คืบ
 
ขั้นตอนที่ 6 หลังจากนั้นให้หมุนพวงมาลัยมาทางขวาให้หมด แล้วถอยหลังช้า ๆ พอรถตั้งลำตรงแล้วก็หยุด หลังจากนั้นให้คืนล้อให้ตรง (หมุนพวงมาลัยมาทางซ้าย 2 รอบ) แล้วดูว่ารถชิดด้านหลังหรือยัง ถ้าห่างให้ถอยอีกนิด แต่ถ้าลำรถไม่ตรงให้เดินหน้าแต่งในซองได้ แต่ถ้ารถของเราอยู่ทางด้านขวาของซองให้เดินหน้าออกไปตั้งลำมาใหม่ อย่าตั้งลำในซองเด็ดขาด เพราะที่แคบมากแต่งอย่างไรก็ไม่เข้าที่

 
ขั้นตอนที่ 7 เวลาจะออกจากซองให้จำไว้ว่าต้องหักพวงมาลัยมาทางขวาให้หมด แล้วค่อยเดินหน้าออกไปจะได้ไม่ไปชนกับเสาด้านหน้า

ลองเอาไปฝึกดูนะคะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com