Webmaster

Webmaster

Admin

  ข่าวดีค่ะ กระทู้อื่นไม่อ่านไม่ว่า กระทู้นี้ห้ามพลาดเด็ดขาด!!!!!! (1585 views)

16 Dec 2014 20:49

โรงเรียนขอแจ้งข่าวดีให้นักเรียนทุกท่าน หรือ ผู้ที่สนใจเรียนขับรถได้ทราบและเป็นข้อมูลในการตัดสินใจนะคะ

1. เนื่องจากวันพุธที่ 31 ธันวาคม 2557 ตรงกับวันหยุดราชการ โรงเรียนจะเลื่อนวันพาไปทำใบขับขี่วันสุดท้ายของปี ในวันอังคารที่ 30 ธันวาคม 2557 นะคะ ทุกคนจะได้สมใจปรารถนามีใบขับขี่ก่อนปีใหม่ ก่อนเดินทาง เนื่องจากวันสอบใบขับขี่เดิมจะให้วันที่ 24 ธันวาคม เป็นวันสุดท้าย แต่ดูเหมือนว่าคนที่อยากได้ใบขับขี่ก่อนปีใหม่ มีมากมายเหลือเกิน ทางโรงเรียนเลยจัดสอบให้อีกวันค่ะ คือ วันที่ 30 ธันวาคม 2557 ใครต้องการลางานไว้ด่วนเลยค่ะ เพื่อสอบ และ +++รีบสมัคร+++ กันเลยทันที ตารางยังว่างพอสำหรับทุกท่านค่ะ 1 คอร์สใช้เวลาเรียนประมาณ 4-5 วันค่ะสำหรับเกียร์ออโต้

2. จากเดิมที่เคยแจ้งไว้ว่าปีหน้า เกณฑ์ในการอบรมจะเพิ่มเป็น 12 ชม จากเดิม 4 ชม ตอนนี้พรายกระซิบมาแล้วค่ะ ว่าอาจจะไม่ถึง 12 ชม นะคะ แต่คาดว่าจะเป็น 8 ชม และสอบข้อเขียนมีวี่แววจะเพิ่มเป็น 100 ข้อ แต่จำนวนชั่วโมงการอบรมจะเปลี่ยนก่อน อันนี้ข่าววงในจากเจ้าหน้าที่ขนส่ง บอกตรงๆ ว่าไม่กรอง เพราะยังไม่มีจดหมายเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งถ้ามีเมื่อไหร่ ก็นะ...มีผลบังคับใช้เลย แต่คงมีอะไรเปลี่ยนแปลงแน่ๆในเกณฑ์การสอบให้เราๆเห็นกันแน่ๆ ปัญหาคือ ยังไม่มีแจ้งมาว่าจะมีผลบังคับใช้เมื่อไหร่นะคะ ดังนั้นหากกังวล รีบสำรองคิวอบรมกันให้ทันเดือนนี้ก่อนก็ได้ค่ะ มีอีกหลายมหาลัยเปิดอบรมอยู่ จะสุ่มเสี่ยงวัดดวงในเดือนมกรา 58 ปีหน้า ก็คิดว่ายังทัน...?? ก็ไม่น่าจะเสี่ยงมากนะคะ เพราะเจ้าหน้าที่เพิ่งแอบแจ้งมาสัปดาห์นี้เอง

3. อันนี้เตือน ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีโรงเรียนสอนขับรถหลายๆโรงเรียนเริ่มทยอยปิดแล้วนะคะ โดยเฉพาะโรงเรียนขนาดเล็ก ไม่มีหน้าร้าน ตรงนี้เช็คให้ดีนิดนึง เดี๋ยวจะกลายว่าค่าเรียนถูกก็จริง แต่ได้เรียน 2 ชม แล้วหายไปปิดตัว ปิดร้าน จะกลายเป็นค่าเรียนแพงซะป่าวๆ ไม่ได้บอกว่าต้องมาเรียนกับสไมลล์ เพราะทุกคนมีเกณฑ์ที่ใช้ในการเลือกแตกต่างกัน บ้างเอาใกล้บ้าน บ้างเอาที่มีสนาม มีหน้าร้าน ราคาถูก มีโปรโมชั่น มีเวลาให้ลงเรียน มีรถที่ต้องการ ดังนั้นเลือกเรียนที่ไหน ตามแต่ทุกท่านพิจารณาเลยค่ะ แต่ให้เพิ่มความระมัดระวังนิดนึง พิจารณาดีถ้วนถี่ มั่นใจแล้วสมัครได้เลยค่ะ

อีกเรื่องซื้อใบขับขี่ ความยุ่งยากในการจองคิว หรือรอคิวนาน หรืออยากได้เร็ว ตอนนี้ก็เป็นอีกช่องทางที่จะทำให้เราโดนหลอกนะคะ จ่ายเงินราคาแพง เพื่อ NOTHING จริงๆ ไม่มีอะไรยุ่งยากเลยค่ะ สอบกับขนส่ง จองคิวออนไลน์  (ไม่รับโทรจองแล้วค่ะ) อาจจะรอนานหน่อย แต่ถึงเวลานัดก็ไปสอบ หรืออบรมกับมหาลัย ก็โทรจอง โทรติดง่ายไม่ได้ยากเย็นเหมือนสมัยขนส่งรับจองคิวทางโทรศัพท์ ถึงวันก็ไปอบรม อบรมเสร็จก็ไปสอบได้เลยที่ขนส่ง ถ้าที่ขนส่งนนทบุรี ก็สอบได้เลยไม่ต้องจองคิว ไม่ใช่เรื่องยากเลยแม้แต่น้อย สอบตก ก็ไปซ่อมท่าที่ตก ง่ายนิดเดียว ไม่ต้องวิ่งเต้นหาซื้อนะคะ ได้ข่าวว่าตอนนี้สนราคาที่ 8000 บาท มันไร้สาระเกินไปค่ะ

เย็นให้พอ...รอให้เป็น...นะคะ ขอแค่เข้าใจ...และยอมรับกติกาสังคม กฏระเบียบและกฎเกณฑ์ที่เปลี่ยนแปลงไป...จะไม่ตกเป็นเหยื่อ การซื้อขายใบขับขี่ และไม่เปิดช่องให้เจ้าหน้าที่ทุจริตมีที่ยื่นในตำแหน่งหน้าที่ราชการ

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com