อยากขับเป็น

อยากขับเป็น

Guest

  สอบถามข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ (865 views)

5 May 2010 13:05

ไม่ทราบว่าผู้ชายสมัครได้ไหมครับ (เห็นมีแต่ผู้หญิงเขียนกระทู้ทั้งนั้นเลย ฮ่าๆ)

คืออยากปรึกษาก่อนนะครับ ผมเคยขับเกียร์ธรรมดามาบ้าง แต่ก็แค่ไปหน้า ถอยหลัง ได้แค่นั้นแหละครับ (พวกจอด หรือขึ้นเนิน ยังกลัวๆอยู่ครับ)

ผมไม่ค่อยมีความมั่นใจในการขับบนถนนจริง เรียกง่ายๆๆ คือ ป๊อดนั่นเอง

ไม่ทราบว่าผมควรเรียนคอร์สไหน และทางโรงเรียนมีแนวทางการสอนอย่างไรครับ

ผมจะได้ตัดสินใจถูก และเตรียมตัวถูก ตอนนี้ว่างๆอยู่เลยคิดจะหาโรงเรียนสอน เพื่อเพิ่มความมั่นใจและประสบการณ์ในการขับรถครับ

ขอบคุณมากครับ

อยากขับเป็น

อยากขับเป็น

Guest

สไมลล์ สอนขับรถยนต์

สไมลล์ สอนขับรถยนต์

Guest

5 May 2010 13:45 #1

ขอบคุณที่สนใจค่ะ แต่จาก records ของนักเรียนที่มีทั้งหมด นักเรียนผู้ชายเยอะกว่าผู้หญิงอีกค่ะ อาจเป็นเพราะผู้หญิงคิดเยอะ ละเอียดอ่อนเลยมีข้อสงสัยและกล้าซักถามมากกว่าผู้ชายค่ะ

ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาสำหรับผู้ไม่มีพื้นฐานเลยแนะนำว่าควรลงที่ 15 ชั่วโมงค่ะ เพราะพื้นฐานค่อนข้างเยอะกว่าเกียร์ออโต้ ดังนั้นจะใช้เวลาในสนามมากกว่าออโต้ แต่ถ้าออกตัวได้ ขับได้ รถไม่ดับ ลองลง 10 ชม ดูก่อนค่ะ ค่าใช้จ่ายจะได้ไม่สูงมาก แล้วถ้า 10 ชม ยังไม่มั่นใจ รีบอยากมีประสบการณ์บนถนนมากกว่านี้ค่อยเพิ่มเป็น 15 ชม. ตอนที่ตัดสินใจได้ แล้วชำระเงินเพิ่มแค่ส่วนต่างระหว่างหลักสูตรค่ะ คือ 800 บาท (3,700-2,900) แต่ปัญหา คือ อาจจะได้เรียนไม่ต่อเนื่องค่ะ เช่น ทีแรกจอง 10 ชม.  book ตาราง 10 ชม. ชำระเงินเรียบร้อย เรียนไปครบ 10 ชม. คิดว่าเพิ่มเป็น 15 ดีกว่า ก็จองเวลาต่ออีก 5 ชม จ่ายเงินเพิ่มอีก 800 ตอนจอง 5 ชม หลังต้องกลับมาดูตารางของโรงเรียนอีกทีค่ะ ว่าเรียนทันทีได้หรือป่าว เพราะอาจมีนักเรียนจองเวลานั้นไว้อยู่แล้วก็ได้ค่ะ อาจจะต้องเว้นสองสามวันถึงจะได้เรียนอะไรอย่างนี้ค่ะ

สำหรับแนวทางการสอนนะคะ ให้อธิบายนอกเหนือจากที่อยู่ใน website นี้หน้าหลักการสอนนะคะ คือทางโรงเรียนเน้นประสบการณ์จริงบนถนนค่ะ อย่างไรก็ตามชั่วโมงแรกนักเรียนทุกคนไม่ว่าจะมีพื้นฐานหรือไม่มีพื้นฐานจะต้องไปเริ่มต้นที่สนามค่ะ เพื่อเริ่มปูพื้นฐานและปรับพื้นฐานที่เคยมีมา จากนั้นก็สอนบนถนน ห้างสรรพสินค้า และ ลานจอดรถตลอดค่ะ จะมีวันแรกวันเดียวที่ครูจะขับรถให้ เพื่อพานักเรียนมาสนาม วันเรียนวันแรกนักเรียนจะสามารถออกถนนได้เลยเพื่อขับรถมาส่งตัวเองที่จุดนัดรับส่งเมื่อหมดชั่วโมง แล้ววันอื่น ๆ พอถึงเวลานัดครูพารถไปรับ นักเรียนต้องขับรถออกมาจากจุดนัดรับส่งเองค่ะ รถจะมีเบรคด้านซ้าย ซึ่งครูจะคอยช่วยเบรค หรือประคองพวงมาลัยเวลาจำเป็นค่ะ จากนั้นจะกลับเข้าสนามอีกทีเมื่อใกล้จบคอร์สเพื่อไปซักซ้อมท่าสอบใบขับขี่ บางคนขอไปก่อนเรียนจบก็บอกครูได้เลย ครูจะได้ซ้อมให้ก่อน พอสอบผ่านทางโทรงเรียนไม่ตัดชั่วโมงที่เหลือทิ้งนะคะ นักเรียนก็ต้องมาเรียนชั่วโมงที่เหลือจนจบค่ะเน้นยนถนนไปเลยโดยไม่ต้องกังวลเรื่องใบขับขี่ ทุกหลักสูตรเหลือกันหมดค่ะ สำหรับเรื่องเข้าสนาม สิ่งที่ต่างกันคือ การออกถนนค่ะ 8 ชม เวลาที่ใช้บนถนนก็จะน้อยกว่าหลักสูตรอื่น ๆ ค่ะ แต่ถ้าคนที่ไม่ต้องการใบขับขี่ก็ไม่ต้องซ้อมท่าใบขับขี่ แต่ออกถนน และฝึกจอดรถในรูปแบบต่าง ๆ ค่ะ

นักเรียนหลาย ๆ คนเป็นคนขี้กลัวนะคะ โดยเฉพาะนักเรียนผู้หญิงทุกคนก็สามารถออกถนนได้ตั้งแต่วันแรกนะ ดังนั้นไม่ต้องกลัวหรอกค่ะ ครูเค้ามีเทคนิคให้กล้าขึ้นถนน

สไมลล์ สอนขับรถยนต์

สไมลล์ สอนขับรถยนต์

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com