Steve

Steve

Guest

  สอบถามเรื่องพื้นที่ให้บริการ อ่ะคับ (1060 views)

22 Apr 2010 12:52

พอดีว่าผมอยู่ แถว พระจอม ลาดกระบัง อ่ะคับ

ถ้าผมอยากเรียนที่นี่ต้องทำไงบ้างอ่ะคับ

มีศูนย์อะไรใกล้ๆ แถวนี้มั้ยคับ หรือต้องนั่งรถไปเรียนที่ไหนอ่ะคับ

แล้วเรียนนี่ อาทิตล่ะ ครั้ง หรือ ประมาณแบบไหนอ่าคับ  

แล้วก็ 20 ชั่วโมงนี่ ขับเป็นเลยแน่นอนใช่มั้ยคับ  

พอดีผมอยู่ปี 4 แล้วน่ะคับเด่วจบไปทำงานไม่มีใบขับขี่ เขาไม่รับอีก  

Steve

Steve

Guest

SMILE

SMILE

Guest

22 Apr 2010 13:59 #1

ถ้าสนใจพี่ว่าถ้าน้องมาขึ้นที่รถไฟฟ้า เช่น สะพานควาย หรือรถไฟฟ้าใต้ดินพหลโยธิน ได้มั้ยค่ะ ถ้าได้แจ้งหน่อยได้มั้ยค่ะว่าสนใจเป็นเกียร์อะไร 20 ชั่วโมงขับได้แน่นอนค่ะ 

เวลาเรียนควรเรียนอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมงต่อวัน สำหรับบางคนที่มีเวลาน้อยก็สามารถลงได้ 4-5 ชั่วโมง สำหรับน้องพี่ก็แนะนำอย่างนี้นะคะ 4-5 ชั่วโมงไปเลยประหยัดเวลาเดินทางเพราะบ้านน้องอยู่ไกล ยิ่งถ้าเรียนเกียร์ออโต้น่าจะไหว ถ้าเกียร์ธรรมดาพี่แนะนำว่าวันละ 2-4 ชั่วโมงดีกว่า เพราะจะเมื่อยนิดหน่อยสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่ชิน 

ถ้าลงเรียนวันธรรมดาได้จะดีมากคะ จะได้เวลาต่อเนื่องกัน เรียนสามสี่วันติดกันไปเลย ประมาณอาทิตย์นึงก็จบ แต่ถ้าเสาร์อาทิตย์ตารางก็อาจจะแน่นนิดหน่อยค่ะ

อีกอย่างนึงเวลาไปทำใบขับขี่ทางโรงเรียนพาไปตลิ่งชัน ในวันนั้นรถโรงเรียนไม่ได้ไปรับที่บ้าน นักเรียนต้องมาเจอที่โรงเรียนหรือสถานที่ใหญ่ ๆ ที่เป็นจุดนัดพบของโรงเรียน รถโรงเรียนจะไปรับนักเรียนตามสถานที่เหล่านั้นคะ ตอน 6.30 เช้านะคะ ใช้เวลา 1 วันเต็ม ๆ สำหรับไปทำใบขับขี่ค่ะ

พาไปสอบตลิ่งชันไกลหน่อย แต่ถ้าสอบจะง่ายกว่าหมอชิต ทำให้ชั่วโมงเรียนที่ใช้สำหรับซ้อมท่าสอบใบขับขี่จะใช้เวลาน้อยกว่าท่าสอบที่หมอชิต ทำให้นักเรียนมีเวลาเรียนสำหรับการออกถนนใหญ่มากขึ้นมากการไปสอบที่หมอชิต 1-2 ชั่วโมง ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับนักเรียนมากกว่าค่ะ ไม่ต้องเสียเวลาอยู่ในสนามนาน ใบขับขี่ไม่ใช่ตัวชี้วัดว่าเราขับรถบนถนนได้ แต่เป็นสิ่งจำเป็นเพราะเป็นกฎหมาย แต่ประสบการณ์บนถนนเป็นเรื่องสำคัญกว่าใบขับขี่ เพราะหลาย ๆ สถานการณ์มันอาจหมายถึงชีวิต ทางโรงเรียนจึงเน้นเรื่องการออกถนน ห้างและลานจอดรถค่ะ

SMILE

SMILE

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com