มะลิวรรณ

มะลิวรรณ

Guest

  ขอดูตารางจองเรียนขับรถ (945 views)

18 Aug 2010 09:05

มะลิวรรณ

มะลิวรรณ

Guest

สไมลล์สอนขับรถยนต์

สไมลล์สอนขับรถยนต์

Guest

18 Aug 2010 18:33 #1

ส่งให้แล้วนะคะ

สไมลล์สอนขับรถยนต์

สไมลล์สอนขับรถยนต์

Guest

ปอปุ้ย

ปอปุ้ย

Guest

19 Aug 2010 11:17 #2

ขอบคุณสำหรับตารางเรียนนะค่ะคุณผึ้ง รบกวนถามอีกรอบค่ะ ปอปุ้ยพักอยู่แถวทุ่งสองห้องตรงข้างกับโรงแรมรามาการ์เด้นท์ ต้องไปเรียนสนามขับรถแถวไหน และอาจารย์ผู้สอนเราคือ 1 ท่าน จนจบหลักสูตร หรือมีอาจารย์หลายท่านที่สอนเรา คือเกรงใจท่านค่ะ กลัวเรียนรู้ช้าแล้วท่านอารมณ์เสีย 555
ขอบคุณน่ะค่ะ

ปอปุ้ย

ปอปุ้ย

Guest

สไมลล์สอนขับรถยนต์

สไมลล์สอนขับรถยนต์

Guest

19 Aug 2010 13:06 #3

โอเคค่ะ พื้นที่ใกล้บ้านใกล้โรงเรียน มีสิทธิ์เรียนโดยไม่ต้องจับฉลากค่ะ :R::R::R:

ขอชี้แจงอย่างนี้ค่ะ คุณปุ้ยอย่ายึดติดกับสนาม เพราะว่า 1 หลักสูตรคุณปุ้ยจะใช้ชีวิตในสนามเพียงแค่นิดหน่อย ส่วนใหญ่อยู่บนถนน ห้างและลานจอดรถ เกาะกลางถนน ที่อยู่ Uturn และสะพายเกือกม้าค่ะ สนามเราจะเข้าแค่ชั่วโมงแรกเพื่อเรียนพื้นฐานค่ะ และเพื่อเน้นท่าสอบใบขับขี่ กับเข้าซองก่อนไปห้างจิง ๆ เท่านั้นเอง แถวทุ่งสองห้องไปฝึกที่เกษตรค่ะ อันนี้ก็แล้วแต่บ้านนักเรียนเหมือนกัน บางทีถ้าไกลสนามมาก ๆ จำเป็นต้องเริ่มที่หมู่บ้านแถว ๆ นั้น เพื่อฝึกพื้นฐานและการใช้พวงมาลัยค่ะ

ส่วนเรื่องครู ขอชี้แจงอย่างนี้ค่ะ ถ้าเป็นโรงเรียนใหญ่ ๆ นักเรียนจะเจอครูไม่ซ้ำกัน ขอดีคือนักเรียนจะได้เรียนรู้หลาย ๆ เทคนิค เพราะเอาเข้าจิงการจอดรถในซองเดียวกัน ทำได้หลายวิธีบางทีก็ต้องดูสถานการณ์แวดล้อม ดังนั้นไม่อยากให้มีอคติกับวิธีการสอนแบบนี้

ส่วนโรงเรียนเราเป็นโรงเรียนเล็กมีรถไม่กี่คัน เรา assign ครูประจำรถ ครูทุกคนออกไปสอนทุกวัน รถทุกคันตารางมันเต็มหมด ดังนั้นไม่ได้มีครูว่างจะสลับกันไปสอนได้ ข้อดีการสอนจะต่อเนื่องครูจะรู้ record ของนักเรียน นักเรียนจะ feel comfortable กับครู เพราะเจอกับบ่อยก็จะกล้าซักกล้าถามมากขึ้น แต่บางทีอย่าจะต้องเปลี่ยนครู เช่น บางคนไม่เลือกรถ คันไหนว่างเรียนคันนั้น แล้วตารางที่ลงไปเจอทั้ง VIOS MASDA CITY ดังนั้นครูเปลี่ยนแน่นอน หรือ ครูลาครูป่วย ซึ่งเป็นไปได้อยู่แล้ว เพราะต้องมีวันหยุดให้ครูแต่ละคนด้วยค่ะ

ส่วนเรื่องกลัวว่าจะรับรู้ช้า ไม่ต้องกลัวค่ะ ครูทุกคนที่นี่เข้าใจกันทุกคนอยู่แล้วว่า คนที่มาเรียนคือคนที่ขับไม่เป็น หน้าที่ของเค้าคือครู ต้องถ่ายทอดให้ได้มากที่สุด เอาเป็นว่าเวลาครูสอนให้ทำตามครู อย่าฝืนเพราะว่าการขับรถบนถนนในช่วงที่เรายังเป็นมือใหม่ถ้าไม่ฟังครู มันจะอันตรายได้ค่ะ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ ถ้าครูสอนไม่เหมือนกัน ก็ลองทำตามดูก่อน เราค่อยมาตัดสินใจว่าจะใช้เทคนิคของครูคนไหน เลือกเราที่เราถนัดและง่ายที่สุด แต่ทางที่ดีก็ทำได้ทุกเทคนิคก็จะดีจะได้เป็นหลาย ๆ แบบ ถ้าเรียนแล้วไม่ชอบครู หรือครูอารมณ์เสียแจ้งได้เลยค่ะ เราพักงานครูทันที ให้สำนึกตนค่ะ

สไมลล์สอนขับรถยนต์

สไมลล์สอนขับรถยนต์

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com