nadeaw

nadeaw

Guest

  ควรจะเรียนคอร์สอะไรดีคะ ขอคำแนะนำค่ะ (1385 views)

12 Oct 2010 11:28

เนื่องจากมีใบขับขี่แล้ว (มีมา 4 ปีแล้วค่ะ) แต่ไม่กล้าขับรถออกถนนจริง เพราะรู้สึกกลัวมาก และรถที่บ้านเป็นมิตซูเกียร์กระปุกเก่าๆ ส่วนอีกคันเป็นปิกอัพใหม่แต่คันใหญ่มาก ขับยากมากทั้งคู่

- ควรจะลงเรียนคอร์สไหนดีคะ และควรจะเรียนครั้งละกี่ชม.และกี่วันต่อสัปดาห์ เพื่อให้เกิดความชำนาญในการใช้รถใช้ถนนคะ

- อยากจะลงเรียนช่วง พย-ธค.นี้ค่ะ

- และเวลาสมัครเรียนต้องไปที่โรงเรียนด้วยตัวเองหรือเปล่าคะ หรือว่าโอนค่าเรียนผ่านธนาคารได้เลย ขอบคุณค่ะ

ขอแสดงความนับถือ
เดียว

nadeaw

nadeaw

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

12 Oct 2010 13:51 #1

สวัสดีค่ะ ที่บ้านมีแต่เกียร์กระปุกหรอค่ะ รถที่โรงเรียนเกียร์ธรรมดาจะเป็น กระบะ DMAX กระบะจะขับไม่ยาก ไม่ค่อยดับค่ะ แต่ไซด์อาจจะใหญ่ ข้อดี คือ ถ้าชินกับรถใหญ่ พอไปขับรถเล็กก็จะสบายค่ะ เพราะมันจะคล่องตัวกว่า คำแนะนำจะดังนี้นะคะ

- ควรลงคอร์สไหน: ถ้าที่บ้านมีเกียร์ธรรมดา แนะนำว่าลงเรียนเกียร์ธรรมดาค่ะ เพราะถ้าเกียร์ธรรมดาเป็น ออโต้ก็จะเป็นอัตโนมัต แต่ถ้าอยากเรียนสองเกียร์คือทั้งธรรมดาและออโต้ ก็ได้ค่ะ แต่แนะนำว่าควรแบ่งเวลาในหลักสูตร ให้ธรรมดาเยอะกว่าเพราะจะยากกว่าและพื้นฐานมีมากกว่าออโต้ค่ะ จะได้รู้ระบบของออโต้ด้วย ถ้าไม่เรียนออโต้ก็ไม่เป็นไรค่ะ ธรรมดาอย่างเดียวก็ได้ เพราะออโต้ไม่ยากจิง ๆ

- เรียนหลักสูตรกี่ชั่วโมง: ถ้ามีพื้นฐานมาแล้วเรียน 10 ชม ก็ได้ค่ะ แต่ถ้าไม่มีพื้นฐานเลยควรเป็น 15 ชม ถ้าเรียนออโต้อย่างเดียวไม่มีพื้นฐานพี่จะแนะนำที่ 10 ชม เพราะไม่ยาก แต่เคสนี้เป็นเกียร์ธรรมดา พื้นฐานจะเยอะกว่าออโต้ ยากกว่า ไหน ๆ ก็ลงเรียนแล้ว ควรเรียนให้สามารถขับบนถนนได้เลยเลยแนะนำที่ 15 ชม ในกรณีที่ไม่มีพื้นฐานค่ะ

- การเรียนต่อครั้งควรเป็น 2-3 ชม อย่างต่ำ เพราะ 1 ชม ไม่เพียวพอในการออกถนน หรือ เรียนพื้นฐานเลยค่ะ 1 ชม ไปไหนได้ไม่ไกล จนบางทีไม่ได้เจอสถานการณ์ที่จะทำให้เราได้เรียนรู้ และ ได้ลองแก้ไขจิงค่ะ

- เรียนสัปดาห์ละกี่วัน ควรเป็นไปตามเวลาที่เราสะดวก อย่างเร่งรีบ เพราะบีบคั้นมากไปทำให้เหนื่อย และทำให้รู้สึกว่าเป็นภาระที่ต้องไปเรียน อย่าทำให้เป็นแบบนี้เลยค่ะ ว่างหรือสะดวกเมื่อไหร่ก็ลงเรียน จองเวลาเรียน ให้มันเป็นงานอดิเรกที่มำแล้วสนุกดีกว่าเป็นเรื่องจำเป็นหรือภาระที่ต้องเรียนให้จบค่ะ เพราะหลาย ๆ ครั้งที่บอกนักเรียนว่าการขับรถเป็น skill ค่ะ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องท่องจำที่จะสามารถทำให้เราลืมได้ skill ถ้าเป้นแล้ว มันรื้อฟื้น หรือ recall ได้ไม่ยาก

- ตารางเดือน พย กับธค ยังว่างค่ะ ถ้าต้องการจะดูตาราง leave email ไว้ก็ได้ค่ะ จะได้ส่งตารางไปให้

- เวลาสมัครไม่จำเป็นต้องมาเองที่โรงเรียน หรือโอนเงินมัดจำก่อนแต่อย่างใดค่ะ สามารถจองตารางทางโทรศัพท์ หรือ อีเมลล์ ไว้ก่อนได้เลย ก่อนถึงวันเรียนทางโรงเรียนจะโทรไป confirm เวลาที่จองอีกที เพราะนักเรียนส่วนใหญ่จองตารางไว้ล่วงหน้าอย่างน้อยก็ 1 สัปดาห์ บางทีลืมไปแล้วว่าจอง แล้วมีนัดอย่างอื่น อาจทำให้เรียนไม่ได้ ทางโรงเรียนจะโทรไป confirm ก่อนค่ะ จะได้ไม่ต้องส่งรถไปรับหาก ไม่ confirm เวลาค่ะ ก็ยกเลิกตารางไปไม่มีปัญหา ถ้า confirm ตารางทางโรงเรียนก็จะจัดครูจัดรถไปรับค่ะ ก่อนถึงเวลาเรียนประมาณ 1 ชม ครูจะโทรเข้าไปเพื่อสอบถามจุดที่ให้ไปรับค่ะ เพราะเวลาจองจะระบุสถานที่กว้าง ๆ บางทีบ้านนร. ต้องเข้าตรอกซอกซอย ครูก็จะไปรับตามเวลาที่ระบุไว้ เวลาที่ครูวิ่งรับส่งไม่นับเป็นชม. เรียนค่ะ ทางโรงเรียนเว้นให้ครู 1 ชม. สำหรับวิ่งรับส่งนักเรียนแต่ละคน

- การชำระเงิน ชำระในวันแรกที่มีเรียนทั้งจำนวนค่ะ เป็นแบบนี้เหมือนกันทุกโรงเรียนค่ะ ต่างกันที่โรงเรียนอื่นให้จ่ายมัดจำตั้งแต่วันที่จองตาราง ถ้าไม่จ่ายให้จองแค่ 2 ชม พอวันเรียนจ่ายหมด ค่อยจองเวลาที่เหลือได้ ซึ่งจะทำให้เราได้เวลาที่ไม่ต่อเนื่อง ถ้าเราจองไว้แค่ 2 ชม แล้ว มีคนอื่น ๆ มาลงเวลาอีกมากมายในช่วงที่ยังไม่ถึงคิวที่เรามีเรียน วันแรกที่เรียนครูจะพามาทำเรื่องสมัครที่โรงเรียนค่ะ อาจจะเสียเวลาเล็กน้อย เลิกเลทไปนิดหน่อย กรณีที่อยู่ในเมือง เช่น อนุสาวรีย์ รัชดา สุทธิสาร ทางโรงเรียนต้องขออนุญาต ออกตาราง ใบเสร็จ ใบสมัคร คู่มือเตรียมสอบ ไปกับครูเลย เพราะวิ่งย้อนมาที่โรงเรียนจะไม่สะดวก สามารถจ่ายเงินที่ครูได้เลยค่ะ ทุกสิ้นวันครูจะนำเงินพร้อมรถมาส่งที่โรงเรียนค่ะ

ถ้าสงสัยสอบถามได้เลยค่ะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

nadeaw

nadeaw

Guest

13 Oct 2010 11:14 #2

- งั้นตกลงใจว่าจะเรียนเกียร์ธรรมดา 100%ค่ะ ขอลงเป็นแบบ10ชม.ก่อนนะคะ
- ถ้าอยากเรียนเพิ่มเป็น15ชม. สามารถจ่ายส่วนต่างได้ภายหลังใช่มั้ยคะ
- สามารถเลือกได้ทั้งรถแก๋งและรถปิคอัพเลยหรือเปล่าค่ะ เช่น 7ชม.เป็นรถเก๋ง และ 3ชม.เป็นรถกระบะ สามารถมั้ยคะ
- ขอตารางเรียนเดือน พย.-ธค.ด้วยค่ะ charu_nap@hotmail.com


ขอแสดงความนับถือ
เดียว

nadeaw

nadeaw

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

13 Oct 2010 13:29 #3

สวสฃัสดีค่ะ ได้เลยค่ะ เด้วส่งตารางให้ทางอีเมลล์นะคะ ลง 10 ชม ก่อนก็ได้ 10 ชม ไม่ใช่ว่าไม่เป็นนะคะ เป็นค่ะรับรอง แต่เป็นความรู้สึกของนักเรียนเท่านั้นแหละว่าจะมั่นใจหรือไม่ เพราะขับบนถนนให้ได้ก็ต้องได้ลองบนถนนด้วย ถ้าใจไม่กล้าอาจจะใช้เวลาในสนามมากกว่าคนปกติหน่อย กรณีนี้ 10 ชม อาจจะไม่พอก้ได้

ส่วนเกียร์ธรรมดารถของโรงเรียนมีแต่ DMAX ค่ะ ไม่มีรถเก๋ง เพราะคนสนใจเรียนน้อย และถ้าเรียนเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ก็ออกไปใช้รถกระบะ ส่วนน้อยที่ใช้รถเก๋ง ทางโณงเรียนเลยใช้กระบะสอนเลยค่ะ

เด้วพี่ส่งตารางให้นะคะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

nadeaw

nadeaw

Guest

13 Oct 2010 14:12 #4

หว๋ายย...จะรอดป่ะคะเนี่ยกะ DMAX
ได้ตรารางแล้วคะ เดี๋ยวของลองเซทเวลาดูก่อนนะคะ

nadeaw

nadeaw

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

13 Oct 2010 17:04 #5

กระบะง่ายกว่าเยอะเลยค่ะ เพราะไม่ค่อยดับขับง่าย ยากแค่ตรงไซด์ที่ใหญ่เท่านั้นเอง ขับคันใหญ่ ๆ ได้ พอไปเจอรถเล็กก็สบายค่ะ จะรู้สึกว่าง่ายกว่าเยอะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com