Bell

Bell

Guest

  ขอตารางเรียนและรายละเอียดเพิ่มเติมคะ (1023 views)

23 Oct 2010 10:41

ขอสอบถามราคาค่าเรียนแต่ละคอร์สและตารางเรียน เบื้องต้นสนใจ เกียร์ออโต้ แต่รบกวนขอรายละเอียดเกียร์รวมด้วยนะคะ
ตอนนี้ทํางานประจําคะ ไม่ทราบว่ามีเรียนได้ถึงกี่โมงคะ สมมติว่าเรียนได้เฉพาะวันหยุด จะมีผลอะไรต่อการเรียนมั้ยคะ
เพื่อนเคยแนะนําว่าควรเรียนต่อเนื่องจะมีประสิทธิภาพมากกว่าอะคะ..ขอคําแนะนําด้วยนะคะ
เห็นในเวปบอร์ดมีรถหลายรุ่น เลยอยากทราบว่ามีรุ่นไหนบ้างอะคะ ขอบคุณคะ

Bell

Bell

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

23 Oct 2010 12:28 #1

รายระเอียดเกียร์รวม ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่ 1 หลักสูตร สามารถเรียนได้ทั้ง 2 เกียร์
หลักสูตร   8 ชม อยู่ที่ 2500
หลักสูตร 10 ชม อยู่ที่ 2900
หลักสูตร 15 ชม อยู่ที่ 3700
หลักสูตร 20 ชม อยู่ที่ 4400

ราคาเหมือนกับหลักสูตร เกียร์ธรรมดา หรือ ออโต้ อย่างเดียวค่ะ ถ้าให้คำแนะนำ ต้องถามก่อนว่าเรียนจบมีโอกาสจะได้ใช้เกียรธรรมดามั้ย ถ้าตอบว่าไม่มี แนะนำเลยค่ะว่า ไม่ควรเรียนเกียร์รวม เพราะเอาเวลาที่เรียนเกียร์รรมดามาฝึกให้ออโต้ ให้ได้ออกถนนเยอะ ๆ เก็บชั่วโมงบินฝึกประสบการณ์บนถนนให้มากที่สุดดีกว่า เพราะเกียร์ธรรมดายากกว่าออโต้เยอะ เวลาที่ใช้ไปกับการฝึกพื้นฐานก็มากกว่าออโต้ แต่ถามว่าขับเกียร์ธรรมดาได้ ออโต้หนูเป็นแน่นอน แต่ถ้าไม่ได้ใช้นาน ๆ พอเวลาได้ใช้อาจจะไม่เข้าที่เข้าทาง มันจะไม่เหมือนออโต้ที่แค่เหยียบเบรค ปล่อยเบรครถก็เคลื่อน หลักการมันเยอะกว่า แต่ถ้าที่บ้านมีเกียร์ธรรมดาด้วย หรือมีโอกาสได้ใช้แน่นอนเรียนไปเถอะค่ะ เพราะเอาเข้าจิง ๆ เกียร์ธรรมดามันไม่ได้เป็นกันง่าย ๆ แบบออโต้ อย่างที่บอกว่าถ้าหนูมีพื้นฐานของเกียร์ธรรมดาอยู่หนูสามารถขับออโต้ได้แน่นอน ถ้าหนูขับออโต้เป็น เปลี่ยนมาเป็นเกียร์ธรรมดาหนูอาจจะไม่เป็นก็ได้ค่ะ ถ้าไม่ฝึกหรือให้คนสอน

โรงเรียนเริ่มสอนตั้งแต่ 07.00-21.00 ค่ะ สามารถเรียนหลังเลิกงานได้ ถ้าที่ทำงานยู่ในพื้นที่รับส่งให้ครูไปรับที่ที่ทำงานได้ค่ะ และ ถ้าที่บ้านอยู่ในที่รับส่งก็สามารถไปเลิกที่บ้านได้ค่ะ ก็เหมือนเป็นการฝึกบนเส้นทางจิงที่ต้องใช้รถ คือ ขับจากที่ทำงานกลับบ้าน

ถ้าเรียนได้เฉพาะวันหยุดก้ไม่เป็นไรค่ะ คือคนส่วนใหญ่ก็เรียนได้หลังเลิกงานกับวันหยุดอยู่แล้วค่ะ ถามว่ามีผลมั้ย ไม่ได้มีผลกระทบมากมายหรอกค่ะ เพราะการขับรถเป็น skill ค่ะ ไม่เหมือนการอ่านหนังสือที่ทำให้เราลืมได้ skill ถ้าเป็นแล้วสามารถ recall ได้ไม่ยาก แต่จิง ๆ จะให้เก่ง skill ดี ก็ต้องมั่นฝึกฝน ช่วงเริ่มชั่วโมงแต่ละครั้งครูมักจะให้วนรอบหมู่บ้าน รอบสองรอบ เพื่อ ฝึกการใช้พวงมาลัย และเป็นการ recall สิ่งที่ได้เรียนไปแล้วเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แต่เอาแบบดีจิง ๆ เรียนต่อเนื่องอย่างที่พื่อนแนะนำก็จะดีกว่าค่ะ เพราะตามพฤติกรรมคน พอได้ทำอะไรติด ๆ กันจะไม่ขี้เกียจค่ะ แต่พอเริ่มได้เว้นระยะ มันจะขี้เกียจ แล้วจะเริ่มรู้สึกว่าเป็นภาระ หรือเป็นความรับผิดชอบค่ะ ทำให้ไค่อยอยากเรียน พอไม่อยากเรียนก็จะกลายเป็นว่าเรียนแล้วไม่สนุก แต่อันนี้เป็นความคิดส่วนบุคคลนะคะ เป็น Perception ส่วนตัว แต่คิดว่าคนอื่นก็น่าจะรู้สึกเหมือนกัน

เอาเป็นว่าจัดตารางตามที่เราสะดวกดีที่สุดค่ะ ถ้าบางทีถ้าเร่งไปก็จะรู้สึกโหดกับบทเรียน ว่างเฉพาะเสาร์อาทิตย์ก็เรียนเฉพาะเสาร์อาทิตย์ อย่าไปเลื่อนไปเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำเพื่อมาเรียนดีกว่า เพราะเด้วจะพาลกลายเป็นไม่อยากเรียนอะค่ะ

รถที่ใช้นะคะ
เกียร์ธรรมดา > DMAX
Auto > MAZDA3, NEW CITY, NEW VIOS, CITY TYPEZ

ตารางเรียนพี่ส่งให้ทางอีเมลล์นะคะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Bell

Bell

Guest

23 Oct 2010 13:26 #2

ขอบคุณมากคะ..ตอบได้ละเอียดดีคะ...^^

Bell

Bell

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com