many

many

Guest

  ขอตารางเรียน พ.ย. ด้วยค่ะ (1700 views)

15 Nov 2010 00:07


คือว่ายังไม่ได้ลงเรียนเลยนะคะ ขอตารางก่อนได้ป่ะ
บ้านอยู่แถวหลักสี่ ห้าง IT มีรถรับ-ส่ง ถึงมั้ยคะ
ถ้าเป็นไปได้อยากไปดูที่สำนักงานก่อนค่ะ ดูสภาพรถด้วย
ไม่แน่ใจว่าสะดวกมั้ย บอกตามตรงนะค่ะ กลัวมากพวกโฆษณาชวนเชื่อ
แต่คิดว่าที่นี่น่าจะโอสุดแล้ว
ยังไงรบกวนแจ้งด้วยนะคะ

many

many

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

15 Nov 2010 13:58 #1

สวัสดีค่ะ ตารางเด้วส่งไปให้ทางอีเมลล์นะคะ หลักสี่ IT Square อยู่ในพื้นที่รับส่งค่ะ

ถ้าต้องการมาที่สำนักงานมาได้เลยค่ะ ยินดีต้อนรับเสมอ อยู่ในซอยงามวงศ์วาน 23 นะคะ คนแถวนั้นเรียกว่าเรียกว่า ซอยวัดบัวขวัญค่ะ ข้างพันธุ์ทิพย์งามวงศ์วานค่ะ เดินขึ้นมาทางแครายอะค่ะ ผ่านเดอะเบรนมานิดนึง จะเจอโรงจำนำสีแดงหน้าปากซอย อีกฟากเป็น 7-11 ค่ะ เดินเข้ามาซอยนั้นแหละ ตึกห้องที่ 8 มั้งค่ะ อยู่ตรงข้ามลานจอดรถกลางแจ้งของพันธุ์ทิพย์ เลยค่ะ มาง่าย สะดวกค่ะ

มาที่โรงเรียนจะได้ดูตารางแบบ real time ล๊อกตารางได้เลย ปกติไม่ค่อยมีคนมาเยี่ยมเยียนเท่าไหร่ มักจะโทรมาจองเวลา หรือ อีเมลล์มาจอง แล้วให้รถโรงเรียนมารับส่ง และสอนจนจบคอร์ส จะได้มาอีกทีก็เมื่อวันไปสอบใบขับขี่ ทุกเช้าวันพุธที่โรงเรียนก็จะคึกคักหน่อยค่ะ 555+ ถ้าไม่อยู่ในเมืองก็จะได้มาวันแรกที่มาทำเรื่องสมัครเรียนและชำระเงิน ถ้านักเรียนในเมืองจะไม่ค่อยได้มา นอกจากขับรถผ่านเพราะเด้ววันที่ไปทำใบขับขี่จะมาไม่ถูก

ส่วนเรื่องโฆษณาชวนเชื่อ เอาเป็น ทุกโรงเรียนที่อยู่บนอินเตอร์เน็ต ไม่น่าจะหลอกลวง อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะคะ ไม่ใช่ญาติพี่น้องอะไรกันนะคะ เพราะส่วนใหญ่ก็รู้จักกันทั้งนั้นอยู่แล้ว พานักเรียนไปทำใบขับขี่ ก็เจอกัน รู้จักกัน คงไม่มีใครตั้งใจหลอกลวงหรอกค่ะ อันนี้ก็เดา ๆ นะคะ แต่ปัญหาน่าจะอยู่ที่ระบบการจัดการ และการจัดตารางของแต่ละโรงเรียนมากกว่า และอีกอย่างที่สำคัญมาก คือ ปัญหาฉุกเฉิน เช่น กรณีโรงเรียนเรานะคะ รถเสีย ไม่ใช่ว่ารถมันเก่านะคะ NEW CITY, MAZDA3, DMAX คงเรียกว่าเก่าไม่ได้ แต่รถใช้สอน วิ่งทั้งวัน ทุกวัน ดังนั้น ความสึกหรอมันเร็วกว่า รถบ้านแน่นอน อย่างมาสด้า เสีย อะไหล่ ค่อนข้างหายาก บางทีต้องจอดรถเป็นอาทิตย์กว่าจะได้อะไหล่ หรือ CITY ต้องเข้าศุนย์ ต่อคิวนานเป็นอาทิตย์ รถไม่พร้อมเอาออกไปสอนก็ใช่เรื่อง ดังนั้นโรงเรียนไม่ใช่โรงเรียนใหญ่ รถทุกคันตารางแน่นไปหมด ทางออกที่ดี คือ แจ้งนักเรียนตามตรงว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้าคันได้มั้ย เพราะบางคนเลือกคัน เพราะเค้าออกรถยี่ห้อนั้นมา ถ้าไม่ได้ก็ cancel รอรถซ่อมเสร็จ หรือพร้อมสอน ก็โทรกลับไปแจ้งนักเรียน แต่เข้าใจในแง่ผู้ซื้อบริการนะคะ ก็ห่วงหรือกังวลเป็นธรรมดา พอโรงเรียนโทรมา cancel บางทีโรงเรียนไม่มีความตั้งใจจะ cancel จิง ๆ ค่ะ แต่บางทีมันจำเป็น

คำแนะนำ สำหรับการป้องกันการเอาเปรียบจากโรงเรียนสอนขับรถ เล็ก ๆ น้อย ๆ

บาง case เช่นกรณีโรงเรียนอื่น เค้าไม่มี record ว่าใครเรียนไปกี่ชั่วโมงแล้ว นักเรียนโทรมา cancel หรือ ว่าเค้าโทรมา cancel แนะนำว่าให้ล๊อกชั่วโมงใหม่แทนวันที่ cancel ไปเลย เพราะจะไม่มีที่ไหนโทรกลับไปบอกว่า คุณยังขาดอีก 3 ชมนะ ที่ยังไม่ได้ลงเวลา คือเค้าก็จะ take benefit จากตรงจุดนี้ค่ะ แต่อันนี้ก็มีจิง ๆค่ะ ที่มักจะ cancel นักเรียนเก่า เพื่อรับนักเรียนใหม่ แต่กล้าพูดได้เลยว่าโรงเรียนเราไม่ทำอย่างนั้น เพราะ cashflow เสียแน่นอนค่ะ หนูจบบัญชีมา หนูเข้าใจดี เพราะถ้าเราเอาแต่ cancel นักเรียนเก่า รับแต่นักเรียนใหม่ วันที่นักเรียนเก่าต้องมาเรียน หรือมาสอนตามเก็บนักเรียนชั่วโมงนักเรียนเก่า เมื่อนั้น cash inflow จะไม่มีค่ะ ธุรกิจชะงักแน่นอน เพราะ ค่าแก๊ส ค่าครู ค่าล้างรถ หนูมีประสบการณ์ตอนเซ้งกิจการมาจากเจ้าของเดิม โรงเรียนเล็ก ๆ รถคันเดียว นักเรียนค้างเกือบ 100 ชม สอนชดเชย จนนักเรียนเก่าเค้าเห็นใจ แนะนำเพื่อนมาอีกมากมาย 555+

เรื่องสอนไม่ครบตามจำนวนชั่วโมง แนะนำว่า เวลาไปเรียน ลงเวลาไว้ตอนกี่โมง พยายามไปให้ตรงเวลา เพราะเค้าส่งคุณตรงเวลาแน่นอน เค้าถือว่าคุณมาสายเอง มาเค้าสายรับรองว่าเค้าสอนชดเชยให้แน่นอน ถ้าไม่ชดเชยทักท้วงเลยค่ะ ไม่ต้องเกรงใจ ถ้าเป็นที่สไมลล์ เราวิ่งรับนักเรียน บางทีรถติด เลท 1 ครูต้องโทรแจ้งว่าเลท 2 เค้าจะชดเชยให้จนครบเวลาที่เลท แม้ว่านักเรียนจะเลทเองก็เถอะเค้าจะชดเชยให้เหมือนกัน 3 ถ้ามีนักเรียนติดกัน ไม่สามารถชดเชยให้ได้วันนั้น เค้าจะแจ้งว่าจะชดเชยให้วันอื่น วันไหน เพราะเด้วไปรับคนต่อไปเลทอีกเป็นทอด เพื่อ play save โทรมาที่โรงเรียนอีกทีว่าครูสอนขาดไปกี่ชั่วโมง ทางโรงเรียนจะได้ล๊อกเวลาเรียนว่าอื่นให้เพื่อชดเชยเวลาที่ขาดให้ 4 วันไหนถ้าทราบล่วงหน้าว่าไม่สะดวก แจ้ง cancel โรงเรียนล่วงหน้าเลยค่ะ เพราะเค้าตัดชั่วโมงเรียนคุณทิ้งแน่ ๆ มีแต่ที่สไมลล์นี่แหละ ก็กะว่าจะตัดอยู่ เพราะบางทีอีก 1 ชม ครูต้องสอน ครูโทรถามสถานที่แล้วนัดแนะกันแล้ว พอไปถึง โทรหานักเรียน นักเรียนบอกว่าหนูลืมไปวันนี้มีนัดกับเพื่อน ขอเรียนวันอื่นนะคะ ประจำค่ะ ครูไม่ได้เงิน เสียเวลา ตีรถไปตีรถกลับ แต่ไม่เคยตัดเวลาเลยสักครั้ง ถามว่าทำไม เอาเป็นว่าพอไปเรียน เริ่มคุ้นเคยกับครู ความรู้สึกจะเป็นเหมือนครูกับศิษย์ จะไม่เหมือนผู้ซื้อบริการ กับผู้ขายอีกต่อไป อันนี้กล้าพูดค่ะ พอครูเลทปุ๊บ ครูแจ้งว่าชดเชยให้พรุ่งนี้นะคะ ไม่มีใครโทรมาบอกที่โรงเรียนเลยสักคน แต่ครูที่นี่ยอมรับว่าใจดี ตรง บางทีนักเรียนอยากเลิกเร็ว ก้ไม่ได้ให้เรียนให้ครบชั่วโมง เวลาต้อง cancel น้อยคนนะคะที่โทรมาที่โรงเรียน โทรบอกครูหมดแหละ พอสนิทกัน ครูไม่กล้าตัดชั่วโมงหรอก ถึงบอกทางโรงเรียนก็จะบอกแบบไม่ให้บัวช้ำน้ำขุ่น ยังงัยโรงเรียนก็ไม่สามารถตัดเวลาเรียนได้ เพราะพอมาเรียนสถานะมันเปลี่ยนไป มันกลายเป็นนีกเรียนเป็นคนรู้จักไปแล้ว พอหักชั่วโมงเรียนก็ไม่กล้าทำหรอกค่ะ

จิง ๆ จะเลือกโรงเรียนก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนักเรียน เพราะแต่ละโรงเรียนมี objective เหมือนกัน คือ 1 หากำไร เพราะเป้าหมายของการทำธุรกิจทุกชนิด 2 สอนให้นักเรียนขับรถเป็น

หลักการสอนของแต่ละโรงเรียนก็จะแตกต่างกัน เปลี่ยนครู ครูคนเดิม เปลี่ยนรถ ไม่เปลียนรถ แล้วแต่ แต่ขับรถไม่ใช่เรื่องยากเรียนกับที่ไหน ขับได้แน่ค่ะ (ขึ้นกับตัวนักเรียนเองด้วยนะคะ ถ้าขี้กลัว ขี้ตกใจง่าย ก็จะช้านิด แต่ไม่เกินจะทำได้ค่ะ) ราคาแตกต่างกันบ้าง แต่ไม่น่าจะเกิน 400 500 บาท ซึ่ง บางทีขึ้นกับ รถเก่า รถใหม่ เพราะโรงเรียนที่รถใหม่ ก็อาจจะแพงนิดหน่อย หรือ บริการพ่วงอื่น ๆ เช่น รับส่ง พาไปทำใบขับขี่ ซึ่งเงิน 400 500 บาท แลกกับความพอใจของนักเรียน เช่นได้เรียนเร็ว เรียนเลย มารับมาส่งถึงบ้าน ก็แล้วแต่นักเรียนค่ะตัดสินใจ จะเลือกโรงเรียนก็ลองสอบถามดูหลายโรงเรียน บางคนเรียนโรงเรียนนั้นว่าดี คนอื่นว่าไม่ดีก็มี อย่าฟังจากคนอื่นพูด ฟังบ้างเป็นข้อมูลเพราะความต้องการและความคาดหวังของแต่ละคนไม่เท่ากัน แต่ยืนยันว่าทุกโรงเรียนน่าจะเหมือนกัน ขึ้นอยู่ที่ว่าเค้าสามารถบริการ และสอนให้เราพอใจได้หรือป่าวเท่านั้น เอาเข้าจิง คือ เสี่ยงดวงนั่นแหละค่ะ จะไม่มีทางรู้ จนกว่าจะได้ไปเรียน ไปเจอกับตัว

ถ้ากลัวพวกเรื่องโฆษณาชวนเชื่อ ก็พยายามอย่าเปิดช่องให้เค้าสามารถเอาเปรียบเราได้เท่านั้นเอง

สไมลล์

สไมลล์

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

15 Nov 2010 14:48 #2

สภาพรถ ถ้ามาที่โรงเรียน ถ้าไม่หลัง 2 ทุ่ม หรือ 2 ทุ่มครึ่ง คงไม่ได้เห็นรถจิง ๆ อะค่ะ เพราะครูจะสอนกันทั้งหมด จน สองถึงสามทุ่ม เสาร์ อาทิตย์แน่นกว่าวันธรรมดานิดหน่อย ดูใน gallery ของเวบได้มั้ยค่ะ แต่ไม่ค่อยมีรูป เพราะกลัวเวบไม่สวย หลาย ๆ เวบชอบเอารูปมาใส่เยอะ ๆ แล้ว layout ของเวบมันขยาย มันไม่งามค่ะ :k:

รบกวนดูใน Facebook ได้มั้ยค่ะ แต่ไม่รู้ว่า Facebook ของโรงเรียนคืออะไร ต้องพิมพ์ยังงัย search จาก google หรือ อีเมลล์ได้มั้ยค่ะ แต่แจ้งนิดนึงค่ะ ว่า Facebook ของโรงเรียน เรามีแต่นักเรียนที่จบจากที่นี่ และ ครู เท่านั้นนะคะที่อยู่ใน Network เพราะ FB เน้นคุยกับนักเรียน share ปัญหา เป็น เพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นครู เป็นศิษย์ กัน ทุกคน ไม่ได้เน้นที่การโฆษณา หรือ ประชาสัมพันธ์ กันแต่อย่างใด ดังนั้นรูป หรือ message ที่คุยกัน ไม่ว่านักเรียนเค้าคุยกับเพื่อน เราคุยกันเอง บางทีไม่ได้กลั่นกรองนะคะ เพราะจิง ๆ ก็เป็น private แหละ บางทีเป็นภาพกิจกรรมที่เราจัดกันภายในโรงเรียนด้วย จิง ๆ ไม่ได้มีรูปหรือคำพูดอะไรที่ไม่เหมาะสมหรอกค่ะ แต่แจ้งไว้ก่อนเท่านั้น

สไมลล์

สไมลล์

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

15 Nov 2010 15:48 #3

อีกเรื่องที่จะเรียนให้ทราบ ขอเป็นกระบอกเสียงให้ทุกโรงเรียนสอนขับรถ

การมาเรียนขับรถ เรียนเพื่ออะไร อยากให้ทุกคนถามตัวเองดูค่ะ -> ขับรถเป็น ขับได้จิง ? หรือ เพื่อใบขับขี่ ?

หลายคนคิดว่าการที่มีใบขับขี่ แปลว่าคุณขับรถได้ จิง ๆ ไม่ใช่เลยค่ะ การขับรถได้ดี จิง ๆ ต้องอาศัยประสบการณ์ ฝึกฝนเยอะ ๆ ทำไมโรงเรียนถึงเน้นบนถนน เพื่อให้คุณมีประสบการณ์บนถนน ขับได้ รู้หลัก ถ้ารู้หลัก กะระยะ ได้ การสอบใบขับขี่เป็นแค่ผลพลอยได้ค่ะ เพราะมันสอบผ่านอยู่แล้ว ถ้าไม่ตื่นเต้น

ถ้าพ่อคุณขับรถเป็น คุณมีใบขับขี่ คุณลองถามพ่อคุณดูกันว่า พ่อกล้าให้ขับออกถนนคนเดียวมั้ย รับรอง 80% ไม่อนุญาต เพราะการฝึกฝนมันน้อยเกินไป สำหรับคนมีประสบการณ์ คือ ในสายตา พ่อ เราก็แค่เด็กพึ่งหัดขับ พ่อจะต้องนั่งไปด้วยทุกครั้ง จนกว่าเค้ามั่นใจแล้วว่าเราชัวร์แน่ ดังนั้นเวลามาเรียนขับรถมาคิดแค่ว่าหนูเรียน 8 ชม ไม่มีพื้นฐานเลย หนูจะสอบผ่านมั้ยค่ะ คนอื่นเค้าผ่านกันหรือป่าว ขอบอกเลยค่ะสอบใบขับขี่ง่ายจิง ๆ ยังไงก็ผ่าน ไม่ผ่านทางโรงเรียนทุกโรงเรียนเค้าก็พาไปจนกว่าจะผ่าน กลับมาคิดดีดว่าว่าเราขับได้ดีแค่ไหน ปลอดภัยแค่ไหน ถูกต้องตามกฎจราจรหรือป่าว แต่ถามว่าขับได้ดีมั้ย บางคนเรียนรู้เร็วการตัดสินใจเร็ว แม่นยำ ทำได้ดี ก็สามารถขับได้ค่ะ แต่สำหรับบางคนการฝึกฝนก็จำเป็น ดังนั้นเวลาไปเรียนอย่าไปยึดติดกับใบขับขี่อย่างเดียว เก็บเกี่ยวประสบการณ์ กับสิ่งที่ครูสอนให้มากที่สุด เพราะตอนเรียนเรามีคนนั่งเป็นเพื่อน มีคนช่วยเหยียบเบรค ช่วยวิจารณ์การตัดสินใจของเรา เวลาไปเรียนลองถามดูครู ให้ครูช่วยประเมินว่าจะเพิ่มชั่วโมง หรือต่อคอร์สดีมั้ย ยอมรับใน feedback แล้วเอาให้สามารถขับได้ดีกว่า เรียนไปครึ่ง ๆ กลาง จบไปก็ยังกล้า ๆ กลัว มันเสียเงิน เสียเวลาไปป่าว ๆ

ถ้าตามหลักของ สไมลล์ นะคะ ลงคอร์สน้อย ๆ ชั่วโมง ราคาต่อชั่วโมงจะแพงกว่า คอร์ส มากชั่วโมง นั่นหมายถึงว่า กำไรจะน้อยลงเมื่อนักเรียนลงคอร์สชั่วโมงเยอะ ๆ ในแง่ของธุรกิจ ไม่เคยอยากให้นักเรียนคนคอร์สเยอะชั่วโมงหรอกค่ะ สอนจนจบ 20 ชม ยังไม่กำไรไม่เท่าสอน 10 ชม เลย ดังนั้นครูเค้ามีจรรยาบรรณของเค้า ถ้านักเรียนให้ประเมินผลนักเรียน ถ้าขับดีเค้าก็จะบอกว่าไม่ต้องต่อคอร์สแล้ว ถ้ายังต้องฝึกอีก มีอะไรต้องปรับปรุงบ้าง จะไปฝึกเองก็ได้ ถ้าฝึกเองไม่ได้ก้ต่อคอร์ส ถ้าไม่มั่นใจจะลงไม่มีพื้นฐานเลยจะ 10 ชม ก็ไม่ว่ากัน เรียนแล้วไม่มั่นใจจะค่อยเพิ่มชม เป็นคอร์ส 15 ชม คือ จองเพิ่มอีก 5 ชม จ่ายเงินอีก 800 บาท ทีหลังก็ได้ นักเรียนที่จบไปของเราหลายคนก็เป็นอย่างนี้ทั้งนั้น

จะมั่นใจไม่มั่นใจ เราต้องถามตัวเราเองส่วนนึงด้วย ให้ครูเค้าประเมินผลอย่างเดียว บางคนเราเป็นคนจ่ายเงิน ก็มักจะคิดว่าผู้ประกอบจะให้เราเสียเงินอย่างเดียว เราไปฟังเค้าพูดทั้งหมดก้ไม่ได้ค่ะ เพราะมันจะทำให้เรารู้สึกว่าผู้ประกอบการเอาเปรียบ วัดจากตัวเราเอง ทุกครั้งที่อยู่บนถนน เรารู้สึกอย่างไร วันนี้เราขับเป็นยังงัย การปฏิบัติตรงนี้โอเคหรือยัง การตัดสินใจแบบนี้ถูกต้องมั้ย เราหายกลัวการออกถนนรึยัง

อีกอย่างอย่าคาดหวังว่าการมาเรียนขับรถกับโรงเรียนสอนขับรถ จะสามารถทำให้เราได้ใบขับขี่มาแบบง่ายดายทุกกรณี ทุกโรงเรียน ย้ำทุกโรงเรียน จิง ๆ การสอบใบขับขี่ นักเรียนต้องทดสอบด้วยตัวเอง โรงเรียนแค่สอนให้ขับได้ เน้นท่าสอบให้ อำนวยความสะดวก แนะนำ ชี้แนะ เวลาที่ไปสอบค่ะ เทรนให้ก่อนลงสนาม ส่งหนูลงสนาม ให้กำลังใจและอวยพรหนูก่อนลงจากรถ ถึงเวลา ต่อคิว ทดสอบร่างการ อบรม ข้อเขียนและปฏิบัติเป็นความสามารถของนักเรียนล้วน ๆ หลาย ๆ คนคิดว่ามากับโรงเรียนสอนขับรถทำไม ถึงสอบไม่ผ่าน เพราะเป็นกฎระเบียบค่ะ ผู้มีใบขับขี่ต้องผ่านการทดสอบ ตกทางโรงเรียนก็พามาใหม่ ลองหาอ่านดูจากทุกโรงเรียนมีนักเรียนไปสอบแก้กันทั้งนั้น ดังนั้นไม่ต้องกลัวนะคะ มาเรียนสอนให้ขับรถได้ เรื่องสอบใบขับขี่ ง่ายกว่าสิ่งอื่นใด ในการขับรถทั้งสิ้น ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะได้ใบขับขี่หรือป่าว ถ้าขับรถได้ ยังงัยก็สอบผ่าน วัดที่ความตื่นเต้นจิง ๆ ในวันสอบ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

15 Nov 2010 16:45 #4

อีกอย่างที่จะ share ให้ฟัง อยากให้เข้าใจโรงเรียนสอนขับรถนิดนึง ทุกวันที่ไปสอบใบขับขี่อะค่ะ วันนั้นทางโรงเรียนต้องพานักเรียนจำนวนนึงไป ทุกอาทิตย์นักเรียนก็มักจะได้เพื่อนใหม่ อย่างที่เห็นใน FB เพราะไปรุ่นเดียวกัน อาทิตย์เดียวกัน

ทางโรงเรียนกล้าพูดนะคะ ว่าไปถึงแล้ว มีไม่กี่โรงเรียนที่พานักเรียนไปเข้าแถว ตรวจเอกสารให้เรียบร้อย คอยวิ่งถ่ายเอกสารให้เวลาที่พาไปไม่ครบ ต่อคิวให้เวลามาสาย ครูรออยู่ที่ด้านบนของกรมขนส่งจนนักเรียนได้บัตรคิว ส่งเข้าห้องทดสอบร่างกาย ถ้านักเรียนมาพร้อมโรงเรียน หรือมาถึงขนส่ง ตามเวลาที่โรงเรียนนัด พอ 9 โมง ครูต้องลงไปดูนักเรียนที่สอบแก้ เทรนให้นักเรียน ส่งนักเรียนลงสนาม ดังนั้นบางทีไปสาย มาไม่ทันเพื่อน ครูไม่อยู่ข้างบนแล้ว จะไม่มีคนดูแลค่ะ เพราะ 9 โมง ครูต้องลงมาสนาม นักเรียนสอบแก้ ก็คือนักเรียนเหมือนกัน ถ้ามาสาย ครูจะไม่สามารถมาคอยดูแลอยู่คนใดคนนึงได้ค่ะ จะให้ทิ้งนักเรียนสอบแก้ มาอำนวยความสะดวกให้คนที่สายคนเดียวไม่ได้ (ถ้าสายต้องอบรมรอบบ่ายค่ะ) อันนี้ต้องขออภัยด้วย ทุกครั้งที่นัดสอบ เราย้ำทุกครั้งว่าต้องมากี่โมง ถ้าไปขนส่งเองต้องไปกี่โมง บางคนไม่เข้าใจหาว่าลอยแพ แต่เอาเข้าจิงโรงเรียนอื่น ไม่พาขึ้นไปบนขนส่งด้วยซ้ำ แต่เราไม่พาขึ้นไม่ได้ นักเรียนทำอะไรกันไม่ถูก คือ งง แล้วตามคนอื่นไป คนอื่นบางทีก็ไม่รู้เรื่อง ก็ งง งง กันไปตามเรื่อง พอครูเราพาขึ้นไป นักเรียนโรงเรียนอื่นที่ยืนออหน้าประตู ตอนประตูยังไม่เปิด ถึงเราไปช้ากว่าเค้า เราไปก่อนประตูเปิด เราก็ได้คิวก่อนเค้าค่ะ ครูจะบอกเสนอ พอประตูเปิด อย่าเดินตามนักเรียนโรงเรียนอื่นที่มาก่อนเรา เดินตามครูอย่างเดียว รับรองว่าไม่เกินคิวที่ 80 แน่นอน เพราะเค้ามาก่อนเค้าก็ต้องทำตามเราอยู่ดี

พอสอบข้อเขียนเสร็จ โทรหาครูของตัวเอง ว่าครูรอตรงไหน สนามสอบอยู่ตรงไหน หรือเดินเกาะกลุ่มมากับเพื่อน เพราะเราไปนักเรียนเกาะกลุ่มกันไว้ พอถึงข้างสนาม ครูจะแบ่งกลุ่มมั่ว ๆ เป็น 3-4 กลุ่ม แล้วแต่ จำนวนนักเรียน กลุ่มนึงครูจะพาไปดูสนามสอบ ต้องขับยังงัย ถอยยังงัย หักพวงมาลัยเมื่อไหร่ จอดรถเมื่อไหร่ ถึงจุดไหนของสนามสอบต้องทำอะไรบ้าง เปิดไฟเลี้ยว เหยียบเบรค ส่วนที่เหลือก็จะกระจายไปอยู่บนรถแต่ละคัน ครูที่เหลือที่อยู่บนรถ จะเทรนให้ข้างสนามอีกทีค่ะ เป็นท่าเทียบฟุตบาท บางคนเรียนไปครั้งเดียว หรือสองครั้ง หรีอเรียนจบไปนานก็อาจพาวน รอบสองรอบก่อนเทียบ บางคนเรียนธรรมดามาแต่อยากสอบออโต้ก็สอนให้ก่อนลงสนาม ทุกคนจะได้ฝึกเทียบฟุตบาท คนละสองสามทีแล้วแต่เวลา และจำนวนนักเรียน ที่สนามขนส่ง แดดค่อนข้างร้อน ต้นไม้ใหญ่มีบ้าง แต่คนเยอะมาก เวลาครูเรียกขึ้นรถ ไปเป็นกลุ่มค่ะ ส่วนใหญ่ไปเป็นกลุ่มอยู่แล้ว เพราะคุยกันตั้งแต่อยู่ด้านบน หรือก่อนออกจากโรงเรียนแล้ว นั่งอยู่บนรถด้วยกัน ผลัดกันเทรนนะคะ ครูฝึกให้ทุกคนอยู่แล้ว ทุกคนจ่ายเงินให้โรงเรียนมาเท่ากัน ทางโรงเรียนไม่สามารถแยกชั้นวรรณะ การศึกษา ได้ค่ะ นักเรียนทุกคนครูต้องดูแล บางทีโวยวายว่าทำไมซ้อมคนเดียวกันครูไม่ได้ ทำไมต้องมีคนอื่นขึ้นมานั่งบนรถด้วย ทำไมต้องรอเทรนต่อจากคนอื่นขอคนแรกได้มั้ย รีบ ทุกคนรีบเหมือนกันค่ะ ร้อนเหมือนกัน ครูพอมีคนโวยวาย ความสามารถให้การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เค้ามีเท่านั้น ก็ได้แต่บอกนักเรียนคนอื่น ๆ ที่สนิทกันว่าช่วยหน่อย ขอลัดคิว ขอให้คนนี้ซ้อมก่อน ดังนั้นอยากให้เห็นใจครูนิดนึง เห็นใจเพื่อนนักเรียนคนอื่นนิดนึง ครูทุกคนพยายามจะดูแลให้ทั่วถึง แต่บางทีนักเรียนเยอะก็แบ่ง ๆ กัน มีน้ำใจให้กัน ให้เพื่อนนั่ง บนรถด้วยนิดนึงตอนซ้อมเพราะแดดแรงจิง ค่ะ

ส่วนหลายคนที่บ่นว่ารอนาน เพราะโรงเรียนไม่เอารถทั้งหมดไปต่อคิว เหมือนโรงเรียนอื่น กว่าจะวนรถมาได้ทำให้รอนาน เพราะถ้าอยู่ที่ขนส่ง จะเห็นเลยว่าทุกโรงเรียนเค้าเอารถไปต่อคิว จะมีแค่สไมลล์ที่เดียวเท่านั้นเรียกนักเรียนขึ้นรถ เทรนให้ข้างสนามก่อนลงสอบ รับรองว่าฟุตบาทแถวนั้น ไม่มีใครมาแย่งแน่นอนของสไมลล์คนเดียวเท่านั้นค่ะ 555+ พี่เคยไปครั้งนึง รอคิวนานจิง ๆ บอกครู ครูบอกว่าเราไม่เน้นเร็ว เราเน้นชัวร์ เทรนให้ได้คนละรอบก็ยังดี จิง ๆ ถ้าไม่ผ่าน ครูแค่ไม่ได้ค่าแรงเท่านั้นแหละ 555 สำหรับบางคนทำได้อยู่แล้ว ไม่ตื่นเต้นไม่กังวลอาจจะหงุดหงิดว่าทำไมต้องเทรน ไม่เอารถต่อคิว แต่สำหรับเพื่อนคนอื่น ๆ ที่เค้าตื่นเต้น เหมือนเวลาเราสอบ final บางคนอ่านยันตอนครูเรียกเข้าห้องสอบ เค้าก็อยากเทรนจนกว่าจะหมดเวลาเทรนเหมือนกันค่ะ ดังนั้นอย่าหงุดหงิด หรือตำหนิครูเลย ไหน ๆ ต้องเสียเวลาทั้งวันแล้ว กลับช้ายังงัยก็ไม่เกิน 5 โมงเย็น หรอกค่ะ เทรนไปเอาให้ชัวร์ดีกว่า แต่เด้วนี้สอบเป็นคิวแล้ว ตามคิวถึงคิวถึงจะขับรถเข้าไป รถที่เหลือก็ใช้เทรนนักเรียนได้หายห่วง เลิกเร็วทุกอาทิตย์ เพราะเราได้คิวเร็วเสมอ

แค่นี้แหละค่ะ เพราะบางทีอยากให้เข้าใจครู เข้าใจโรงเรียนบ้างนิดนห่อย ๆ ก็ยังดี เพราะไม่ได้พานักเรียนไปคนเดียว พาไปหลายคนก็ต้องดูแลให้ทั่วถึง ซึ่งอาจจะทำให้บางคนไม่ถูกใจเท่าที่ควรก็แบ่ง ๆ กันไป เอาใจเขามาใส่ใจเรา ไม่ได้ยกว่าโรงเรียนดีกว่า ถ้าวันพุธไปขนส่ง เรียนกับโรงเรียนไหนก้ได้ ลองสังเกตดูว่ามีโรงเรียนไปเทรนให้ข้างสนามบ้าง ลงสนามครูพูดแค่ว่า ผ่านไม่ผ่านไม่เป็นไร ทำให้ดีที่สุดพอ แต่ในใจทุกคนอวยพรให้ผ่านอยู่แล้วค่ะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

ป้อน

ป้อน

Guest

15 Nov 2010 20:05 #5

โหย กว่าจะอ่านจบ ยาวมากเลยพี่ผึ้ง .... 555

รู้สึกสนุกตั้งแต่วันแรกที่เรียนยันวันสุดท้ายที่สอบใบขับขี่เลย

ไม่เคยเบื่อเลยเวลาไปเรียน ครูจะมีโทรมาบอกตลอดมาจะมาตอนไหน

เวลาขับรถถ้าสงสัยอะไรก็ถามครูได้ตลอด ครูตอบได้ทุกคำถาม บอกได้ทุกข้อสงสัย .. รึป่าวพี่ผึ้ง 555555

ป้อน

ป้อน

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

15 Nov 2010 21:08 #6

สวัสดีค่ะน้องป้อน เรียนจบแล้วอุตส่าห์ แวะเวียนเข้ามาใน web ปกติ ก็จะอยู่กันแต่ใน FB

ตอบได้ทุกคำถาม อันนี้ ต้องขึ้นอยู่กับว่า หนูถาม อะไร แล้ว ถามใคร ถ้าเรื่องขับรถ ถามพี่ ความรู้เป็นศูนย์ค่ะ แต่สอบใบขับขี่ผ่านด้วยตัวเองนะ ไม่ซื้อด้วย สอบหมอชิตด้วย ถ้าถามครูเรื่องรถ ขับรถ ดริฟรถ คงตอบได้ ถ้าถามคำถามวัดไอคิว ครูคงตอบไม่ได้ แต่ขอโทษนะคะ ครูที่นี่ทดสอบไอคิวก่อนมาเป็นครูนะคะ เต็ม 140 ไอคิวของคุณน้องหมาจะอยู่ที่ 40 เราเอาเท่านั้น ปลาโลมาอยู่ที่ 60 พี่ได้มากที่สุด ร้อยเศษ เกือบ 120 ครูหนุ่ม 90 กว่า ครูกวาง 70 กว่า ส่วนครูตี๋ที่โหล 60 กว่า เท่าปลาโลมา ถือว่าฉลาดแล้ว แตงไม่ได้วัดไอคิว เพราะมันฉลาดแกมโกงอยู่แล้ว :R::R::R::R:

พี่ก็แค่ แฉ กลโกง โรงเรียนสอนขับรถ ป่าว ล้อเล่น ๆๆๆ แค่อยากให้คนรับรู้ ในมุมมองของโรงเรียนบ้าง บางทีไม่ได้จะเอาเปรียบแค่ความต้องการมันไม่ตรงกันเท่านั้นเอง และแค่วิธีการถูกเอาเปรียบจากทุกโรงเรียนเท่านั้นเอง หนูเรียนจบหนูรู้จักครูหนูก็รู้ว่าครูที่นี่ซื่อ...จะตาย ทำเป็นแค่ สอนขับรถ เล่นเกม ทอดไข่ดาว เท่านั้นนะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

many

many

Guest

15 Nov 2010 21:52 #7

ขอบคุณค่ะ...เด๋วจะไปเป็นลูกศิษย์อีกคนนะค่ะ

many

many

Guest

ป้อน

ป้อน

Guest

16 Nov 2010 10:19 #8

ครูตี๋โดนตลอด 555555

ป้อน

ป้อน

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com