Nat

Nat

Guest

  บ้านอยู่บางโพควรเรียนสาขาไหนดีค่ะ (2711 views)

11 Dec 2010 23:08

สนใจอยากเรียนที่นี่ค่ะ...
แต่บ้านอยู่บางโพ ไม่ทราบว่าควรเรียนสาขาไหนดีค่ะ
หากเป็นไปได้ขอตารางเรียนเดือน ม.ค. 2554 ด้วยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ

Nat

Nat

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

12 Dec 2010 10:05 #1

บางโพอยู่ในพื้นที่รับส่งค่ะ ช่วงในค่ะ The market หรือ ละแวกไหนค่ะ

รถทุกคันออก ครูทุกคนต้องออกจากพันธุ็ทิพย์ค่ะ เพราะโรงรถของโรงเรียนอยู่ที่แถว ๆ พันธุ์ทิพย์ค่ะ ตอนเย็นครูต้องเอารถมาเก็บที่นี่ทุกคัน พร้อมกับจ่ายงานของวันถัดไปค่ะ ตอนเช้าก็มาเอารถที่นี่ ดังนั้นไม่ว่าสาขาไหน ก็ลงตารางเดียวกันค่ะ แล้วครูก็จะวิ่งรถรับส่งนักเรียน สอนนักเรียนตามตารางค่ะ

ดังนั้นถ้าหนูสนใจก็จองตารางมาก็ได้ค่ะ พี่ส่งตารางของเดือนธันวาไปให้ เดี๋ยวพรุ่งนี้กลับกรุงเทพจะส่งเดือนมกราไปให้ ที่จริงตารางเดือนมกรายังว่างสามารถเบือกเวลามาได้เลย พอจองตารางแล้ว ก่อนวันเรียน 1 วันทางโรงเรียนจะโทรไป confirm หนูอีกทีค่ะ เหมือน remind นักเรียน เพราะบางทีจองไว้ล่วงหน้าแล้วลืม ถ้าไม่เปลี่ยนแปลง น้องเค้าก็จะจ่ายงานให้ครู ในวันที่มีเรียนก่อนเวลาเรียนประมาณ 1 ชั่วโมง ช้าเร็วแล้วแต่ว่าครูติดนักเรียนหรือไม่ค่ะ จะโทรเข้าไปสอบถามเส้นทางที่ให้ไปรับ หรือสถานที่ที่รับส่ง ว่าหนูรอที่ไหน หรือเค้ารอที่ไหนเป็นต้นค่ะ ทุกวันที่มีเรียนครูเค้าจะโทรเข้าไปอย่างนี้ทุกครั้ง ยังงัยวันที่มีเรียนก็รบกวนรับมือถือนิดนึง เพราะถ้าครูติดต่อไม่ได้จะเลทกันไปยาวเลยค่ะ บางทีถ้าไม่รับโทรศัพท์ครูติดต่อไม่ได้ เค้าจะไม่ออกไปเพราะเหมือนงมเข็มในมหาสมุทรถ้าเป็นคาบแรกนะคะ เพราะไม่รู้จักนักเรียนงัย เค้าก็จะรอจนติดต่อได้ ถ้าคาบอื่นครูรู้ที่รู้คนแล้วก็มักจะไปจอดรอเลย พอใกล้เวลาก็จะโทรว่าถึงแล้ว

บางทีโดนนักเรียนแกล้ง :q: ไปถึงแล้วไม่เรียน ไม่ว่าง ลืม ก็สงสารครูนิดนึงนะคะ ถ้าไม่ว่าง ไม่ว่ากัน แต่อยากให้โทรมา cancel กับทางโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนจะได้ลงเวลาให้ใหม่ด้วย หรือโทรแจ้งครูล่วงหน้าสักนิดนึง

สไมลล์

สไมลล์

Guest

Nat

Nat

Guest

12 Dec 2010 17:23 #2

อยู่ตรงซอยดับเพลิงบางโพค่ะ....
แต่คงเรียนเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์อะค่ะ และเริ่มเรียนเดือน ม.ค. ดีกว่าค่ะ เพราะช่วงนี้งานยังเยอะอยู่ค่ะ

แล้วต้องเข้าไปกรอกใบสมัครยังไงค่ะ....แล้วได้เรียนกะรถ City ทุกครั้งมั้ยค่ะ เพราะำำพอดีรถที่บ้านเป็น City ปี 2008 อะค่ะ

Nat

Nat

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

12 Dec 2010 17:40 #3

เรียนวันไหนก็ได้ค่ะ ตามที่เราสะดวกค่ะ

ส่วนเรื่องรถถ้าหนูล๊อกไว้ที่คันไหนก็เป็นคันนั้นค่ะ ยกเว้นว่ารถเสีย รถซ่อม ทางโรงเรียนอาจจะเปลี่ยนรถแทนที่การ cancel ตารางหนูค่ะ

แต่ว่าพี่จะบอกว่าอย่ายึดติดกับรถเลยค่ะ เพราะสักวันนึงที่บ้านหนูอาจจะเปลี่ยนรถไม่ใช้ CITY คันนี้แล้วก็ได้ หนูอาจจะไปซื้อยี่ห้ออื่น รุ่นอื่น ไซด์อื่น ถามว่าถ้าหนูไม่ได้เรียนซิตี้แล้วหนูจะขับไม่ได้หรือป่าว ก็ไม่ใช่ ดังนั้นหนูตั้งเป้าว่าขับรถให้ได้ ให้ปลอดภัยก่อนอันดับแรกดีกว่า รถที่โรงเรียนก็มีหลายไซด์ ได้เรียนมาสด้าก็ได้ลองขับรถไซด์ใหญ่เป็นต้นค่ะ

แต่ Fix รถก็ดี เพราะครูจะ fix กับรถ พี่ได้ตัดปัญหา ถ้านักเรียนจะ complain เรื่องเปลี่ยนครู เพราะเปลี่ยนครูครูก้จะเปลี่ยนไปด้วยอะค่ะ โรงเรียนเราเล็กรถเราน้อยก็จัดการเลยต้องเป็นแบบนี้ ถ้ารถโรงเรียนใหญ่ เค้าจะเปลี่ยนทั้งครูทั้งรถ เพราะตัดปัญหาเรื่องการจัดรถ เลือกรถ กระจายรายได้ครูไปในด้วย นักเรียนจะไม่ชอบเรื่องการเปลี่ยนครู เรื่องรถก็อาจจะไม่ตรงตามความต้องการของนักเรียน

แต่ใน view พี่นะคะเปลี่ยนครู ก็ดี จะทฃให้เราได้เรียนรู้หลาย ๆ เทคนิค เพราะบางทีถ้าเราเรียนรู้เร็ว ครูหนึ่งคนบางทีเค้าก็ไม่รู้จะสอนอะไรแล้ว ให้เราขับรถไปเรื่อย ๆ แล้วถ้าเราขับเก่งเค้าก็ไม่รู้จะสอนอะไรเราแล้ว เทคนิคครูคนนั้นเค้าก็สอนเราแนะนำเราหมดแล้ว ถ้าพอได้เปลี่ยนครูก็จะได้เรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้น ไม่มาก แต่ได้บ้างก็ยังดี ส่วนเปลี่ยนรถก็ดี ลองให้มันหมดทุกไซด์สักวันนึงได้ไปขับรถคนอื่นที่มันไม่เหมือนรถเรา จะได้ไม่ตื่นเต้น เพราะไอ้ขับได้มันขับได้อยู่แล้ว เพียงแต่ถ้าเจอไซด์ใหญ่กว่า เดี๋ยวใจมันจะสั่น

Anyway ถ้าลงเรียนกับโรงเรียนเราก็ไม่เปลี่ยนทั้งรถ ทั้งครูค่ะ ยกเว้น หนูเลือกลงแบบหลาย ๆ คัน เรื่องเปลี่ยนครู เปลี่ยนรถ พี่แนะนำ สำหรับนักเรียนคอร์ส ยาว ๆ เช่น 15 หรือ 20 ชม เป็นต้น คือ ให้เลยช่วงฝึกพื้นฐาน และให้นักเรียนได้เริ่มคุ้นเคยกับรถกับถนนก่อน

สไมลล์

สไมลล์

Guest

Nat

Nat

Guest

14 Dec 2010 08:54 #4

ถ้างั้นไม่ทราบว่าจะต้องสมัครเรียนยังไงอะค่ะ
ที่คิดไว้คงเรียน 15 ชม. อะค่ะ

รบกวนช่วยเมลล์ตารางเรียนเดือน มค. ให้ด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ

Nat

Nat

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

18 Dec 2010 09:42 #5

เอะ พี่จำไม่ได้ว่าตอบเมลล์นี้ยังอะค่ะ เห็นในเว็บบอร์ดยังไม่ได้ตอบ

วิธีการสัมครเรียนนะคะหนูสามารถจองทางอีเมลล์โดยเดี๋ยวพี่จะส่งตารางไปให้ดูแล้วหนูก็เลือกวันและเวลาที่หนูสะดวก แล้วพี่จะได้ลงตารางที่โรงเรียนให้ค่ะ หรือหนูจะโทรมาจองทางโรงศัพท์ก็ได้ค่ะ พอจองไว้ ก่อนวันที่มีเรียนทางโรงเรียนจะโทรไป confirm อีกทีค่ะ ถ้าหนูไม่เปลี่ยนแปลงวันที่มีเรียน ก่อนเวลาเรียนประมาณ 1 ชม บางทีก็จะน้อยกว่านี้อย่าจะเป็น 15-30 นาทีก่อนเวลาเรียนครูจะโทรเข้าไปเพื่อสอบถามเส้นทางค่ะ ทุกครั้งที่หนูมีเรียนคุณครูจะโทรเข้าไปหาหนูทุกครั้งค่ะ ยังงัยวัยที่มีเรียนรบกวนอยู่กับมือถือนิดนึงนะคะ เดี๋ยวครูจะติดต่อไม่ได้ค่ะ

ถ้าหนูไม่ชอบวิธีการสมัครทั้งสองวิธีที่กล่าวมา หนูสามารถมาสมัครได้ด้วยตัวเองที่โรงเรียนเลยค่ะ โรงเรียนอยู่แถวพันธุ์ทิพย์งามวงส์วานค่ะ

พี่แนะนำว่ารออีกสองสามวัน พี่ได้ยินว่าทางโรงเรียนจะจัดโปรโมชั่น ต้อนรับปีใหม่ อะไรสักอย่าง รอฟังนิดนึงดีกว่า หน้าจะเป็นวันจันทร์ 20 ธันวานี้ น่าจะมีการประกาศโปรโมชั่นค่ะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com