ฝ้าย

ฝ้าย

Guest

  ขอทราบราคาเรียนเกียร์ธรรมดาค่ะ (2458 views)

3 Jan 2011 10:10

ราคาเกียร์ธรรมดาต้องเรียนกี่ชั่วโมงค่ะ ขอรายละเอียดกับตารางเรียนบ้านอยู่แถวบางใหญ่ค่ะ แล้วถ้าคอร์สเกียร์ธรรมดา+ออโต้ ราคาต่างกันเยอะไม๊ค่ะmama_domar@hotmail.com

ฝ้าย

ฝ้าย

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

3 Jan 2011 10:40 #1

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ตื่นเช้าจังเลย

ทางโรงเรียนคิดเป็นหลักสูตรค่ะ จะมี
5 ชม 1600 บาท
8 ชม 2500 บาท
10 ชม 2900 บาท
15 ชม 3700 บาท
20 ชม 4400 บาท

ราคาก็จะเป็นหลักสูตรตามที่กล่าวมาด้านบนค่ะ ไม่ว่าหนูจะเรียนเกียร์ธรรมดาทั้งหลักสูตร เกียร์ออโต้ทั้งหลักสูตร หรือว่าจะเรียนทั้งสองเกียร์เลยใน 1 หลักสูตร ก็ราคาเดียวกันค่ะ

บางใหญ่อยู่ในพื้นที่รับส่งค่ะ

ต้องเรียนกี่ชั่วโมง พี่ต้องถามหนูก่อนว่าหนูมีพื้นฐานมาหรือยังสำหรับเกียร์ธรรมดา ถ้าพอมีมาบ้างแล้ว 8 หรือ 10 ชม ก็เพียงพอค่ะ แต่ถ้าไม่มีเลยแนะนำว่าลง 15 ชม ไปเลย อย่าไปเสียดายเงินลงคอร์สน้อย ๆ แล้วขับไม่ได้หรือไม่คล่อง มันจะเป็นการเสียเงินแบบเสียเปล่าโดยที่เราไม่ได้ประโยชน์อะไรกลับมาเลย ถ้าไม่มีพื้นฐานที่แนะนำให้ลง 15 ชม เพราะ เกียร์ธรรมดาจะค่อนข้างยากกว่าออโต้ พื้นฐานที่ต้องเรียนรู้มากกว่า แต่ข้อได้เปรียบคือ ถ้าขับธรรมดาได้ออโต้มันก็จะได้โดยอัตโนมัติไม่ต้องไปเริ่มที่พื้นฐานใหม่ แต่ถ้าหนูขับออโต้เป็นใช่ว่าเกียร์ธรรมดาจะเป็น เพราะมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้มากกว่าออโต้ค่ะ ถามว่าแล้วมันยากเกินไปมั้ย ก็ไม่ได้ยากขนาดที่เราจะขับไม่ได้ เดี๋ยวนักเรียนเรียนเกียร์ธรรมดามีแต่ผู้หญิง ที่อยากให้ลง 15 ชม เพราะ พื้นฐานเยอะ จะได้มีเวลาออกถนนให้คล่องด้วย มีเวลาสำหรับซ้อมท่าสอบ แต่ถ้าเป็นออโต้ไม่มีพื้นฐาน 10 ชม ก็ไหว เพราะไม่มีอะไรที่ต้องเรียนรู้เยอะในส่วนของพื้นฐาน ดังนันเวลาที่ใช้ในสนามจะน้อยกว่าเวลาที่เหลือก็ออกถนนเน้นประสบการณืแล้วกลับมาเน้นท่าสอบค่ะ

แต่จริงๆ ไม่จำเป็นต้องลง 15 ชม ตามที่พี่แนะนำก็ได้นะคะ ลง 10 ชม ก่อน เผื่อเราเป็นเด็กมี sense ด้านนี้ ไม่กลัวรถ ไม่กลัวการออกถนน ก็จะเป็นเร็วกว่าเพื่อน หรือถ้าไม่มั่นใจอยากเพิ่มเป็น 15 ชม ทีหลัง เมื่อตัดสินใจได้ก็มาลงเวลาเพิ่มอีก 5 ชม จ่ายเงินเพิ่มแค่ส่วนต่างระหว่างหลักสูตร เพราะทีแรกหนูสมัครคอร์ส 10 ชม ไปแล้ว อย่างนี้ก็ได้ค่ะ นักเรียนหลาย ๆ คน ที่นี่ก็จะลงแบบ 10 ชม 15 ชม เรียนเพื่อให้ขับเป็นขับคล่อง แล้วมาต่อคอร์ส เป็น 20 ชม คือมาลงอัก 5 ชม จ่ายเงินเพิ่มแค่ส่วนต่าง ตอนใกล้ ๆ ได้รับรถ เพื่อเรียกความมั่นใจก่อนไปขับรถคนเดียว ก็มี ไม่ใช่ก็มีเคสนี้เยอะมากกก

ถ้าจะเรียนแบบเกียร์ผสม ก็ดีได้แบบเพื่อนเป้นทั้ง 2 เกียร์ แต่หลักสูตรนี้ต้องระวังนิดหน่อย คือ ควรแบ่งให้เกียร์ธรรมดาเยอะหน่อย เพราะยากกว่า ธรรมดาได้ออโต้ก็จะเป็นเองอัตโนมัติ เรียนเพื่อให้รู้วิธีการที่ถูกต้องของทั้ง 2 เกียร์ ข้อควรระวัง คือ ถ้าเรียนแล้ว สมมติว่าเกียร์ธรรมดามันไม่ไหวจริง ๆๆๆ Give up กลางคัน มันจะกลายเป็นเสียเงินเสียเวลลา แทนที่จะเอาเวลานั้นไปเก็บเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ให้ได้มากที่สุด ก็ไปเสียเวลาทิ้งป่าว ๆ ให้เกียร์ธรรมดา เรียนแล้วขับไม่ได้เป็นต้น ของทางโรงเรียนเรา ถ้าหนู Give up กับเกียร์ธรรมดา ชั่วโมงที่เหลือของเกียร์ธรรมดาจะเปลี่ยนมาเป็นออโต้ พี่ก็ไม่ว่า สามารถเปลี่ยนแปลงได้ หรือถ้าต้องการเปลียนจากชั่วโมงออโต้มาเป็นธรรมดาก็ได้ flexible เสมอค่ะ ถ้าสมัครโรงเรียนอื่นลองถามเค้าก่อนนะคะ ถ้าไม่ให้เปลี่ยน (เข้าใจว่าโรงเรียนส่วนใหญ่ไม่ให้เปลี่ยน เพราะราคาแต่ละเกียร์ ไม่เท่ากัน) กลับมาคิดดูดี ๆ ก่อน สำหรับเกียร์รวม ก่อนตัดสินใจลงเรียน ไม่อย่างนั้นเรียนไปเลยเกียร์ใดเกียร์นึง ข้อพิจารณาง่าย

1. ที่บ้านมีเกียร์ธรรมดาหรือป่าว หรือมีโอกาสจะได้ใช้เกียร์ธรรมดามั้ย
ตอบ ถ้ามีโอกาส ก็เรียนไปเถอะเกียร์ธรรมดา หรือเกียร์รวม
2. ถ้าไม่มีโอกาส อยากจะเรียนรู้มันมั้ย
ตอบ ถ้าต้องการก็เรียนไปเถอะ เพราะเรียนเกียร์ธรรมดาเหมือนจ่ายเงินทีเดียว ถ้าเรียนแต่ออโต้ไป วันนึงจะเรียนธรรมดาจะต้องมาเสียเงินเรียนอีกรอบ ไม่ดี

แต่ถ้าไม่มีโอกาสได้ใช้มันแน่ ๆ และคิดว่าไม่จำเป็นจะต้องรู้ ก็เรียนแต่ออโต้ไป เพราะขับรถต้องเน้นชั่วโมงบิน ไม่อยากให้คิดว่ามาเรียนแล้วได้ใบขับขี่ และ ขับเป็นเท่านั้น อยากให้คิดว่า ขับเป็น ใบขับขี่เป็นผลพลอยได้จากการขับเป็น แต่อยากให้มาเรียนแล้วขับให้ได้ดี ปลอดภัยมากกว่า 3 ชม ทุกโรงเรียนสอนให้หนูขับได้ออกถนนได้ รถเคลื่อนที่ได้ แต่จะให้ขับดี ปลอดภัย มั่นใจอยู่ที่การฝึกฝนค่ะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com