tuestues

tuestues

Guest

  สอบถามครับ (967 views)

30 Jan 2011 01:33

ผม ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องขับรถเท่าไหร่ อะครับ
เคยให้พี่ สอน แต่ด้วยความเป็นพี่ ก็เลย ใส่อารมย์เต็มที่ ครับ
เสียขวัญ มาก ทำให้ไม่ค่อยมีความกล้าเท่าไหร่

ไม่ทราบว่า ผมควรลงคอร์สแบบไหนดีครับ

อยากได้รายละเอียดตารางเรียน และราคา โปรโมชั่นครับผม

tuestues

tuestues

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

30 Jan 2011 15:36 #1

ขอโทษทีค่ะ ตอบช้าไปหน่อย ไปตะแล๊ดตะแต๊ที่สยามมาค่ะ

จริง ๆ เรียนเพื่อจะให้ขับเป็นนะไม่ยาก ไม่กี่ชั่วโมงก็ขับได้แล้ว เกียร์ออโต้นะคะ ถ้าธรรมดาก็ต้องใช้เวลานิดหน่อยเพราะพื้นฐานเยอะ และยากกว่าออโต้ด้วย ดังนั้นถ้าต้องการเรียนออโต้นะ แบบไม่มีพื้นฐานเลยอะ เริ่มที่ 10 ชม ก็ได้ ถ้าธรรมดาแนะนำว่า 15 ชม เสียเงินเพิ่มอีกนิดหน่อย แต่เรียนแล้วได้ผลก็จะดีกว่านะ แต่กรณีของน้อง จะบอกว่าความกลัวก็เป็นอุปสรรค ทำให้การขับรถบนถนนมันยากขึ้น ดังนั้นต้องมั่นฝึกฝนค่ะ มาเรียนครูก็จะพาออกจนคุ้นเคยและมั่นใจในที่สุด ซึ่งอันนี้จะใช้เวลามากน้อยขึ้นกับแต่ละคน เพราะความรู้สึกกลัว หรือไม่มั่นใจ มันเป็นสิ่งที่ผู้เรียนสร้างขึ้น บางคนเรียนแล้วเรียนอีก ถามว่าเค้าขับไม่ได้หรอ เรียนแล้วไม่ประสบความสำเร็จหรอ มันไม่ใช่ แค่เค้ายังไม่มั่นใจ ก็ปกติหลาย ๆ เรื่องสำหรับมือใหม่ กะระยะไม่ถูก ตัดสินใจไม่ค่อยได้ ไม่เร็ว กลัวรถจะเฉี่ยวชน เป็นต้นค่ะ ถ้าไม่ถึงขั้น phobia นะ น้องลงไปเลย 10 ชม ถ้าไม่มั่นใจค่อยทยอยเพิ่มอีก 5 ชม เป็นคอร์ส 15 ชม แล้วจ่ายเงินเพิ่มส่วนต่างระหว่างหลักสูตรดีกว่า น้องสามารถลงได้จนถึงคอร์ส 20 ชม ค่ะ

แต่ข้อเสียของการทยอยลง คือ สมมติหนูจบคอร์ส 10 ชม วันนี้ หนูพึ่งตัดสินใจได้ว่าจะลงเพิ่ม จะมาลงอีก 5 ชม ก็อาจจะไม่ได้เวลาในวันพรุ่งนี้อะค่ะ ถ้ามีนักเรียนคนอื่นมาจองคั่นไปบ้าง ช่วงนี้เข้าขั้นพีกเพราะเริ่มจะทยอยปิดเทอมแล้ว อีก 5 ชม ที่จองเวลาอาจจะเว้นจากครั้งสุดท้ายไปพอควร

ดังนั้นประเมินก่อนว่าสำหรับตัวเราพื้นฐานมีเท่านี้ ความรู้สึกเราแบบนี้ จะลงกี่ชั่วโมงดี มาตรฐานของคนปกติก็จะอยู่ที่ 10 ชม กับ 15 ชม การเรียนการสอนไม่แตกต่างกัน เพียงคอร์สที่ชั่วโมงเยอะก็จะมีเวลาวิ่งออกถนนมากกว่าคอร์สที่ชั่วโมงน้อยค่ะ

หนูไม่ต้องกังวลลงคอร์ส 10 ชม ไปก่อนก็ได้ ลองเรียนดู บางทีความรู้สึกกลัว คือไม่ได้กลัวจริง ๆ ไง แต่เวลาพี่ของหนูสอน เค้าใส่อารมณ์ ว่าเค้าเราขับไม่ดี ไม่มีวันขับได้ดี มันแค่เป็นคำพูดที่ทำให้เสีย self เฉย ๆ คือ เราไม่ได้กลัวการขับรถออกถนนจริง ๆ พอมาเรียน ทุกโรงเรียนครู เค้าจะดุหนูไม่ได้ไง ก็จะตะล่อม ตะล่อม สอนกันไป มันก็จะไม่เครียดและผ่อนคลายกว่า ดังนั้นอาจจะไม่ต้องถึง 15 ชม ก็เยอะแยะไปค่ะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com