สงสัย

สงสัย

Guest

  รบกวนถามเรื่องการสอบขอใบอนุญาตขับขี่รถยนต์และการสอบใบขับขี่ครับ (1501 views)

1 May 2012 08:33

รบกวนครับ พอดีอยากทราบว่าหากผมมีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนตร์ส่วนบุคคลแล้ว หากต้องการขอใบอนุญาตขับขี่รถยนตร์ส่วนบุคคลและสอบใบขับขี่อีก จะต้องทำอย่างไร จะต้องอบรบ 4 ชั่วโมง ทดสอบสมรรถภาพ และสอบข้อเขียนอีกหรือไม่อย่างไรและต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ช่วยชี้ความระจ่างด้วยครับจะเป็นพระคุณยิ่ง

สงสัย

สงสัย

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

1 May 2012 09:28 #1

น้องจะต้องยื่นคำขอมีใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคล แล้วเข้าร่วมการทดสอบเหมือนคนอื่นๆ ทั้งหมด เว้นแต่ไม่ต้องอบรม 4 ชม เท่านั้นเองครับ ซึ่งจะทำให้การสอบใบขับขี่ของน้องสามารถเสร็จสิ้นภายใน 1 วันได้ ที่สำคัญน้องจะต้องไม่ลืมนำ ใบขับขี่มอเตอร์ไซด์ พร้อมสำเนาไปด้วยนะครับ พี่สรุปอีกที่นะครับ


เอกสารที่ต้องเตรียมไป
1. บัตรประชาชน
2. สำเนาบัตรประชาชน
3. ใบรับรองแพทย์
4. ใบขับขี่มอเตอร์ไซด์
5. สำเนาใบขับขี่มอเตอร์ไซด์

การทดสอบที่น้องต้องเข้าร่วม
1. ทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย
2. สอบข้อเขียน ต้องได้ 23 คะแนนจากคะแนนเต็ม 30 คะแนน นะครับ อันนี้ตั้งใจทำหน่อย เพราะไม่ได้อบรม ซึ่งข้อสอบมาจากการอบรมทั้งสิ้น
3. ทดสอบปฏิบัติ
ซึ่งการทดสอบสามารถเสร็จสิ้นภายใน 1 วันได้ เนื่องจากไม่ต้องอบรม หากอบรมแล้วสอบข้อเขียน จะเสร็จสิ้นประมาณบ่าย 3 โมงซึ่งจะไม่สามารถสอบปฏิบัติในวันเดียวกันได้

ตอนเช้าให้ไปขนส่งแต่เช้าตอน 6.30-7.00 ห้ามไปช้ากว่านี้เด็ดขาดทุกขนส่งเลยนะครับ ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถเสร็จสิ้นภายในวันเดียวกันได้ สำหรับคนที่ต้องสอบ 2 วันเหมือนกันนะครับ เพราะถ้าไปสายจะไม่สามารถเข้าร่วมอบรมได้ทันตามจำนวนคิวที่เค้ากำหนดไว้ในแต่ละวัน ไปถึงรีบกรอกคำขอ เตรียมเอกสารให้พร้อมก่อนออกจากบ้าน โดยเฉพาะใบรับรองแพทย์ หลายคนที่คิดว่าจะไปหาเอาดาบหน้า รอบข้างขนส่งมีแน่นอนครับ แต่พอวิ่งหาเอาตอนเช้าแล้วอาจจะไม่ทันนะครับ จะทำให้เสียเวลามาอีกวันป่าวๆ ที่สำคัญขอตามคลินิกข้างบ้านราคาถูกกว่าคลินิกข้างขนส่งแน่นอนครับ เมื่อกรอกใบคำขอ พร้อมแนบเอกสารเรียบร้อย ต่อคิวรอรับบัตรคิวได้เลยครับ หากเป็นที่หมอชิต ผมไม่คุ้นเคยเท่าไหร่ ผมพานักเรียนของผมไปที่ตลิ่งชันครับ เข้าใจว่าจะต้องไป จองคิว 1 วัน หรือ โทรไปจองคิวก่อน ยังไงลองสอบถามระเบียบปฏิบัติของแต่ละขนส่งอีกที เพื่อความแน่นอน ชัดเจน จะได้ไม่เสียเวลานะครับ

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com