โอม

โอม

Guest

  สอบถามหน่อยครับอยากหัดขับ (1209 views)

19 Feb 2011 17:10

คือไม่เคยขับรถเลย แต่จะซื้อเกียร์ธรรมดาครับ


ควรเรียนหลักสูตรไหนดี วันไหนได้บ้างและก็ ค่าใช้จ่ายด้วยครับตลอดหลักสุตร


ขอบคุณมากครับ

โอม

โอม

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

19 Feb 2011 17:56 #1

ต้องแจ้งอย่างนี้ก่อนค่ะ ว่าถ้าใช้เกียร์ธรรมดา เรียนหลักสูตรเกียร์ธรรมดาล้วนไปเลย ถ้าคิดว่าอนาคตได้ใช้เกียร์ออโต้แล้วจะลังเลว่าเรียนเกียร์รวมดีมั้ย คิดว่าไม่จำเป็นค่ะ เพราะถ้าขับเกียร์ธรรมดาได้ ออโต้ก็จะขับได้อัตโนมัติค่ะ ดังนั้นเรียนแล้วเน้นแต่เกียร์ธรรมดาให้คล่องไปเลยจะดีกว่า วันใดวันนึงมีโอกาสได้ใช้ออโต้ขึ้นมา ให้คนบอกวิธีเอาก็พอแล้ว เพราะออโต้ แค่เบรคไว้รถมันก็หยุด ปล่อยเบรครถมันก็เคลื่อนที่แล้ว เหยียบคันเร่งมันก็เพิ่มความเร็ว ส่วนเรื่องการใช้พวงมาลัยก็เหมือนกันกับเกียร์ธรรมดาค่ะ

ส่วนควรเรียนกี่ชั่วโมง แนะนำว่าถ้าไม่มีพื้นฐานเลย ควรลง 15 ชม สำหรับเกียร์ธรรมดาเพราะพื้นฐานจะมากกว่าและยากกว่าออโต้นิดหน่อยค่ะ ดังนั้นเวลาที่เรียนก็จะกินไปในส่วนของพื้นฐานระดับนึงแล้ว ถ้าลงคอร์สที่มีจำนวนมากหน่อยจะได้เหลือเวลาจำนวนนึงออกถนนเน้นประสบการณืจริง ขึ้นห้าง ลานจอดรถ พร้อมเน้นท่าสอบค่ะ

แต่จริง ๆ เรื่องจำนวนชั่วโมงไม่ได้ fix ว่าไม่มีพื้นฐานต้องเรียน 15 ชม อันนี้แค่แนะนำ ขับรถต้องฝึกฝน ขับได้มันไว้อยู่แล้ว แต่จะทำให้คล่อง หายกลัว มันก็ต้องฝึกบ่อย ๆ ให้ชิน แต่ถ้าเป็นน้องผู้ชาย แค่รู้หลักการขี่มอเตอร์ไซด์ที่เป็นเกียร์ธรรมดามาบ้าง ก็ลง 10 ชม ได้ เพราะผู้ชาย จะไม่ค่อยกลัว การตัดสินใจจะค่อนข้างแม่นยำและรวดเร็วกว่าผู้หญิง แต่ไม่เสมอไปนะคะ มันเป็นเพียงสถิติ เพราะผู้หญิงขี้กลัว ขี้ตกใจ บางที 10 ชม ก็เพียงพอค่ะ จะลง 10 ก่อน แล้วค่อยเพิ่มทีหลังก็ได้เป้น 15 ชม หรือ 20 ชม ก็จ่ายเงินเพิ่มส่วนต่างเอา เพราะ 10 ชม 8 ชม ครูสอนให้เป็นได้ ไปสอบใบขับขี่ได้ ได้ใบขับขี่แล้ว จะเอารถที่บ้านฝึกเองก็ได้ ถ้าพ่อแม่อนุญาต ก็ทำได้ จะได้ไม่ต้องเสียเงินเยอะค่ะ

ส่วนตารางเกียร์ธรรมดา ช่วงนี้ก็ว่างอยู่ทุกวัน วันละล๊อกสองล๊อก เดี๋ยวส่งตารางไปให้นะคะ ชอบวันเวลาไหนก็ fix มาได้ หรือถ้า งง ก็แจ้งวันเวลาที่สะดวกมาก็ได้ค่ะ เด้วจัดแล้วเสนอให้ดูค่ะ ตารางส่งให้ทางอีเมลล์นะคะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com