หลี

หลี

Guest

  มาขอบคุณค่ะ (1200 views)

1 Mar 2011 11:02

ได้ใบขับขี่มาแล้วค่ะ

ต้องขอบคุณครูที่นี่ทุกคนเลยค่ะ ไปสอบมาเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ครูทีไปด้วย จำชื่อไม่ได้ค่ะ ใส่แว่นอ่ะค่ะ พานักเรียนไปยืนดูสนามสอบ
แล้วอธิบายให้ฟัง อย่างละเอียดเลย จนนักเรียนคนอื่นที่ไม่ได้เรียนที่นี่ มายืนฟังด้วย ครูก็ไม่หวงวิชา อธิบายให้ฟังทุกคน
จนคนอื่นๆ บอกว่าประทักใจที่นี่เลย แต่ว่าไม่ได้เรียนที่นี่เพราะไกลบ้านเค้า (แอบได้ยินตอนนั่งรอสอบ)

แต่ครั้งแรกสอบไม่ผ่านเพราะความเบลอของตัวเอง ตกท่าที่คนอื่นไม่ตกกัน :y:

ไปสอบใหม่เมื่อวันจันทร์ ผ่านแล้วค่ะ ต้องขอบคุณครูทุกๆ คนนะค่ะ โดยเฉพาะพี่แตง ที่ทำให้กล้าออกถนนมากขึ้น
แต่ความโง่ของตัวเองที่ไม่ค่อยรู้จักเส้นทาง ทำให้ไปไหนไกลจากบ้านไม่ได้เลย

ขอบคุณพี่ผึ้งด้วยค่ะที่ช่วยเรื่องตารางเรียน

ขอบคุณอีกครั้งนะค่ะ ^___^

หลี

หลี

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

1 Mar 2011 17:52 #1

สวัสดีค่ะน้องหลี ขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะ สำหรับคำชมและกำลังใจนะคะ จริง ๆ ก็เป็นน่าที่ของครูเค้าแหละ นักเรียนเราหรือไม่นักเรียนเรา ก็ช่วย ๆ กัน ถือว่าช่วยเจ้าหน้าที่ที่กรมขนส่งค่ะ ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป สอบผ่านไม่ใช่เพราะครู แต่เป็นที่ตัวหนู ครูมีแค่หน้าที่ถ่ายทอด หนูมีหน้าที่คิดแล้วเลือกจะรับและปฏิบัติ ครูสอนดีแค่ไหน แต่หนูต่อต้าน ทุกอย่างมันก็ไม่ลงตัว บางทีหนูขับได้วันนี้อาจจะไม่ใช่เพราะครู แต่หนูอาจจะมีพรสวรรค์ก็ได้ ครูเค้าแค่ unlock potential หรือ พรสวรรค์ที่หนูมี ทำให้หนูไม่กลัว เลยเป็นเร็วก็ได้ ดังนั้นครูหวงวิชาไปก็ไม่ได้อะไรอยู่แล้ว

ดูพี่เป็นตัวอย่าง พี่อยู่กะรถอยู่กะครูสอนขับรถ แต่พี่ขับรถไม่เป็นเป็ด เพราะอะไร เพราะพี่ไม่เคยคิดจะหัด พี่เลือกที่จะใช้รถเมล์ มอไซด์ เพราะนี่คือสิ่งที่พี่เลือก เหมือนกะหนู หนูก็เลือกที่จะมาเรียนแล้วขับให้เป็น แต่อยากจะบอกหนูอีกอย่างเหรียญมี 2 ด้าน วันนี้หนูอาจจะเจอสไมลล์ด้านเดียว หนูเลยประทับใจ คนไม่ปลื้มอาจจะมีก็ได้ ถามว่าข้อบกพร่องเรามีมั้ย ปฏิเสธไม่ได้ค่ะ เราใช้คนทำงาน ยังงัยก็ต้องพลาด... เอ เอ่ เอ้ เอ๊ เอ๋ เหมือนหนูก็เจอ 2 วันติด เช่นเรื่องตารางเป็นต้น ครูจดตารางไปผิดสอนไม่ครบชั่วโมง รถติดครูไม่เลทเจอโวยวายก็มี จำไว้ว่าทุกคนไม่ได้เหมือนหนูทุกคน ที่จะให้อภัยโรงเรียนได้เสมอ เพราะหนูเจอ 2 วันติด ครูกลับมาพี่ยังทักครูแตงอยู่เลยว่าสอนไม่ครบ ครูแตงเถียงพี่คอเป็นเอ็นเลย ว่าครบแล้ว ครูไม่ได้จะโกงหรืออะไร เค้าจดไป 3 ชม เค้าก็สอน 3 ชม แต่จริงๆ มัน 4 ชม เป็นต้น โรงเรียน ครู ตั้งใจหรือป่าว พี่กล้าพูดว่าไม่ได้ตั้งใจ เพียงแต่ว่าพี่จะโชคดีเจอคนอย่างหนูสักกี่คนเท่านั้นแหละ ดังนั้นหนูอาจจะเป็นเพียง 1 ใน 100 ก็ได้ที่ชอบโรงเรียนนี้ 555+

สไมลล์

สไมลล์

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

1 Mar 2011 18:41 #2

ปล ทำไมต้องไปสอบวันจันทร์กันด้วยอะค่ะ ทำไมไม่ไปกับโรงเรียนวันพุธ เหมือนวันจันทร์นี้ มีนักเรียนเอาชั่วโมงเรียนขับไปซ่อมเหมือนกัน สะดุดนิดนึงเหมือนหนูแหละ ถูกต้องท่าที่คนเค้าไม่ตกกัน ประเภทพวกลืมเปิดไฟเลี้ยว หรือ ให้ตรงไปกลับเลี้ยว :R::R::R: ครูไปเจอที่ขนส่งวันจันทร์หลายคนเหมือนกัน บอกให้ใช้รถโรงเรียนสอบไม่เอา ไปเช่ารถกัน สงสารครูต้องเอาลูกอมไปเสียบหน้ารถเช่า แล้วก็เหมือนเดิม ให้ขอบฟุตบาทตรงลูกอม

เชื่อมะว่าคนที่ไม่เคยเรียน มาอ่านต้อง งง ว่าทำไมต้องเอาอะไรมาเสียบ 555+ ปล่อยเค้า งง ไป

ไม่รู้ว่าวันที่ไปเจอครูจัดแถวที่ชั้น 2 หรือป่าวนะ อันนี้คือ ความสุดยอดของครูที่นี่ โรงเรียนอื่นจะพาไปเช้าก่อนเค้าเปิด เราก็เช้าแต่หลังโรงเรียนอื่น คนอื่นเค้าก็ให้นักเรียนเค้าคอยจนประตูเปิด สั่งไว้แค่ว่าไปชั้น 2 แต่ครูที่นี่ ตอนนี้มันเป็นแถวนะครับ แต่พอประตูเปิด เค้าจะเดินไปไหนกันไม่ต้องตามเค้าไป ตามผมอย่างเดียว เพราะอะไรรู้มั้ย เพราะว่าประตูเปิดนักเรียนไม่รู้หรอกว่าต้องเดินไปทางไหน กว่าจะหาประตูเจอกว่าจะหาบันได้ขึ้นชั้น 2 เจอ นักเรียนเราแตกแถว เดินตามครูรับบัตรคิวไปแล้วด้านบน

แต่ก่อนต้องเอารถต่อคิว โรงเรียนนี้ไม่เคยต่อ เทรนก่อน ถามว่าทำไม เราไม่รีบ เราเอาชัวร์ บางคนว่านะว่ารอนานเพราะไม่เอารถต่อคิว บางคนก็ไม่ลงสนามซะทีขอเทรนแล้วเทรนอีก จนครูต้องบอกว่าไหว้ต้นไทรที่ศาลาดีกว่าชัวร์กว่า มาครั้งเดียว 555+

สไมลล์

สไมลล์

Guest

หลี

หลี

Guest

1 Mar 2011 21:40 #3

ยาวมากเลยพี่ผึ้ง :)

เรื่องที่ไปสอบวันจันทร์ เพราะหนูตื่นไปพร้อมโรงเรียนไม่ไหวค่ะ อิอิ

ส่วนเรื่องตารางเวลาเรียนที่ผิด 2 วันหลีมองว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่ สำหรับหลีนะ เพราะคนเราทำผิดได้ มึนได้
ขอแค่บอกตรง ๆ ก้อจบค่ะ เพราะมันไม่มีอะไร perfect ไปทุกอย่างเนอะ

หลี

หลี

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

1 Mar 2011 22:03 #4

555+ :k: ยังงัยก็ขอบคุณค่ะที่เข้าใจ ช่วงนี้มึนตลอด พี่ว่าทั้งครู ทั้งพี่แหละ ครูก็สอนทั้งวันทุกวัน ข้าวแทบไม่ได้กินวิ่งรถไปๆ มาๆ พี่ก็ตาลาย หลายสีหลายสัน ตอนที่ 3คันมีว่าโอเคกำลังสบาย ๆ คนจัดตารางคนูดูตาราง แต่ครูจะตายสอนไม่ทัน พอ 5 คัน ครูก็จะตายเหมือนเดิมแต่ครูสบายตรงที่ครูดูตารางคันใครคันมัน แต่คนดูตารางอย่างพี่กะแบงค์จะตายให้ได้เลย มัน งง

อีกอย่างพี่ลืม ที่จำทางไม่ได้ พี่ว่ามีผลนะ ดังนั้นจะขับไปไหน เรามือใหม่ ศึกษาเส้นทางก่อนนิดนึง เพราะว่าถ้าเราไม่รู้ เนิน ๆ เช่นว่าต้องเลี้ยวซ้าย เราจะเข้าซ้ายไม่ทัน พอมันเลยแล้วจะไปไกล ต้องเข้าตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่อันตราย จะมาปุ๊บปั๊บ แบบคนมีประสบการณ์อาจจะไม่ได้ เด้วพลาด

สไมลล์

สไมลล์

Guest

หลี

หลี

Guest

2 Mar 2011 11:37 #5

ขอบคุณค่ะ พี่ผึ้ง ช่วงนี้ไปไหนต้องมีคนนั่งไปด้วยคอยบอกทาง :)

หลี

หลี

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com