som-o

som-o

Guest

  ช่วยส่งตารางเรียนเดือน มี.ค.- เม.ย. (1221 views)

8 Mar 2011 12:59

สนใจอยากเรียนขับรถค่ะ
กรุณาช่วยส่งตารางเรียนเดือน มี.ค.- เม.ย ให้ด้วยนะคะ
แล้วถ้าจะสมัคร ต้องทำยังไงคะ

som-o

som-o

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

8 Mar 2011 13:26 #1

พี่ส่งตารางพร้อมรายละเอียดไปแล้วค่ะ ถ้าหนูสนใจหนูสามารถจองตารางได้โดย

1. แจ้งพี่มาทางอีเมลล์ค่ะ โดยดูจากตารางที่พี่ให้อะค่ะ ว่าเวลาว่างของโรงเรียน match กับเวลาว่างของหนูวันไหนได้บ้าง แล้วหนูจะล๊อกที่วันไหน รถคันไหน เวลาใด ให้ครูไปรับที่ไหน เมื่อหนูส่งเวลาที่ต้องการล๊อกไว้ พี่จะนำไปลงที่ตารางกลางของโรงเรียนค่ะ ถ้าวันไหนมีนักเรียนท่านอื่นมาล๊อกตัดหน้าหนูไปพี่จะแจ้งหนูอีกที โดยจะหา choice ให้ด้วยว่าแทนที่วันไหนได้บ้าง หรือให้หนูเลือกวันเวลาใหม่สำหรับคาบที่ชนกับนักเรียนคนอื่น เมื่อพี่ลงตารางเสร็จพี่ก็จะแจ้งให้หนูทราบและตรวจดูตารางที่พี่ลงอีกที เป็น second eyes review เผื่อพี่ลงตารางผิด เป็นต้นค่ะ (ข้อดี คือเห็นภาพเห็นตาราง เลือกเอาตามใจชอบ ประหยัดค่าโทรศัพท์ ประหยัดเวลาการเดินทางมาที่โรงเรียน ข้อเสีย มันอาจจะไม่ realtime นัก เพราะตารางที่พี่ส่งให้หนู คือ update แค่ ณ ตอนนี้ ถ้าผ่านไป 1 วัน ตารางอาจจะเปลี่ยนเพราะคนมาลง หรือ cancel ได้ค่ะ) หรือ

2. โทรมาจอง ก็สามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์ของโรงเรียนค่ะ 02-953-6966, 081-735-1554, 086-775-0187 โทรมาสอบถามตารางว่างได้เลย และจองได้เลยจะเป็นวิธีที่ update ที่สุดค่ะ เพราะตารางกลางจะอยู่ที่โรงเรียน ถ้าจองตารางมาทางอีเมลล์อาจจะมี lapping time นิดหน่อย เช่นพี่อาจจะเช็คเมลล์ทุกชั่วโมง หรือถ้าอยู่ข้างนอก ก็ครึ่งวันเป็นต้นค่ะ (ข้อดี คือ ได้ priority ไปเลย ทราบเวลาว่างล๊อกเลย เพราะจากเมลล์ต้องรอพี่เช็คเมลล์ ก็อาจจะช้าบ้างนิดหน่อย 1-3 ชม ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องช้านะคะ คือคนที่จองทางเมลล์ ปกติจะจองล่วงหน้า 1 วีกไง ดังนั้นช้า 3 ชม ก็ไม่มี impact อะไรอยู่แล้ว ข้อเสียของการจองทางโทรศัพท์ คือ รถมีอยู่ 4-5 คัน ดังนั้นพอเวลาเค้าแจ้งเวลาว่างของแต่ละคันเราจะไม่เห็นภาพ แจ้งคันที่ 2 เวลาว่างของคันที่ 1 ที่พึ่งแจ้งไปลืมหมดแล้ว เป็นต้น บางคนใช้วิธีขอตารางทางเมลล์ ได้ปุ๊บ โทรกลับมา ล๊อก ๆ ๆ ๆแบบนี้ก็มีค่ะ)

3. มาสมัครด้วยตัวเองไปเลยที่โรงเรียนค่ะ มาดูตารางที่โรงเรียนแล้วล๊อกตาราง ข้อดี ก็ชัวร์ที่สุด เพราะเห็นว่าน้องลงเวลาไหน คันไหน ถูกต้องมั้ย เห้นตารางด้วยตัวเอง เร็ว ข้อเสีย หนูก็จะต้องลำบากเดินทางมาที่ร้าน)

Anyway จะจองแบบไหนสมัครแบบไหน เวลาจอง หรือลงตารางจะไม่ต้องจ่ายค่ามัดจำค่ะ แนะนำว่าให้จองไปเลยทั้งคอร์ส เพราะปัญหาของการทยอยจองทีละคาบ คือ ช่วงจังหวะที่เรายังไม่ได้จอง อาจจะมีนักเรียนคนอื่นมาจองตารางไว้ พอต้องการจะเรียนตารางเต็ม อันนี้ก็เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของหนู พี่ไม่ได้บังคับแต่อย่างใด ไม่ได้เป็นการบีบบังคับให้สมัคร เพราะอย่างนั้นพี่เรียกเก็บเงินมัดจำแล้ว คือจริง ๆ ที่ต้องการหลีกเลี่ยงการ complain ที่ว่าจ่ายเงินแล้วได้เรียนคาบเดียว จะลงเรียนไม่มีเวลาให้เรียน จะเอาแต่นับนักเรียนใหม่ บลาๆๆๆ.... เลยอยากให้ลงทั้งคอร์ส วันไหนไม่สะดวก cancel ล่วงหน้า แล้วลงตารางใหม่แทนวันที่ cancel ไปดีกว่าค่ะ จริง ๆ พี่ให้ลงทั้งคอร์สพี่ก็เสี่ยง เพราะถ้าล๊อกเอาไว้ พอถึงเวลาไม่เรียน ทางโรงเรียนก็มีค่าเสียโอกาสในการรับนักเรียน เวลาที่ล๊อกคนอื่นก็ลงไม่ได้ แต่ปกติกไม่ค่อยเจอแบบนี้หรอกค่ะ ส่วนใหญ่ทุกคนก็เข้าใจ ไม่สะดวกก็แจ้งมาล่วงหน้า  

ตอนจองไม่ได้จ่าย ค่อยจ่ายวันแรกที่มีเรียน โดยก่อนวันเรียน 1 วัน น้องแบงค์จะโร confirm ก่อน ถ้าไม่ cancel น้องเค้า เค้าจะจ่ายงานให้ครูค่ะ ทุกครั้งที่มีเรียนก่อนเวลาเรียนประมาณ 10 นาทีครูจะโทรเข้าไปสอบถามเส้นทางหรือนัดแนะจุดที่จะเจอกันหรือรอรับค่ะ ยังงัยก็รบกวนรับโทรศัพท์ครูนิดนึงนะคะ เด้วติดต่อกันไม่ได้ ครูรอไปรอมาจะเลทได้ค่ะ โดยวันแรกที่มีเรียนพี่จะเตรียมเอกสารดังนี้ค่ะ โรงเรียนเตรียมนะคะ

1, ใบสมัคร
2. ตารางเรียนตามที่ล๊อกไว้ ถ้ายังไม่ได้ล๊อก ล๊อกคาบเดียวครูจะขับรถพามาเลือกตารางที่โรงเรียนค่ะ
3. ใบเสร็จรับเงิน
4. หนังสือ

พวกหนูไม่ต้องเตรียมเอกสารอะไรเลย จนกว่าเมื่อจะไปสอบใบขับขี่ ซึ่งในวีกที่จบ น้องแบงค์เค้าจะมีลิสต์รายชื่ออยู่ เค้าจะโทรหาทุกวันอังคารสำหรับนักเรียนที่จบในวีกค่ะ เค้าจะนัดแนะ และแนะแนว เรื่องเอกสารที่ต้องเตรียมไปในวันไปทำใบขับขี่อีกทีค่ะ

พอดีเขียนมาเหมือนกัน 2 คน พร้อมกัน พี่ขอ copy มาแปะในนี้นะคะ   

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com