พนิดา

พนิดา

Guest

  ขอทราบตารางเรียนเดือน มิ.ย.-ก.ค.55 ค่ะ (1188 views)

18 May 2012 14:27

ขอรายละเอียดเกี่ยวกับการเรียนในเดือน มิ.ย.-ก.ค.55 ค่ะ อยากจะสมัครเรียนเกี่ยรรวมค่ะ
ช่วยส่งรายละเอียดตามอีกเมล์ที่แนบมานะค่ะ ขอบคุณค่ะ

พนิดา

พนิดา

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

18 May 2012 14:56 #1

ได้เลยค่ะ ส่งให้แล้วค่ะ  

Webmaster

Webmaster

Admin

Ja

Ja

Guest

20 May 2012 21:06 #2

ขอตารางเดือน พ.ค.-มิ.ย.นี้ด้วยคนนะคะ

ขอบคุึณค่ะ :h:

Ja

Ja

Guest

pook

pook

Guest

21 May 2012 09:28 #3

ขอทราบตารางเรียนมิ.ย.ด้วยค่ะ และขอความคิดเห็นด้วยค่ะ เนื่องจากรถที่ตัวเองจะใช้ขับประจำจะเป็นเกียร์ออโต้ แต่ที่บ้านก็มีเกียร์ธรรมดาด้วยอยากเป็นเผื่อไว้ ไม่ทราบจะลงเรียนแบบไหนดีค๊ะ

pook

pook

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

21 May 2012 16:18 #4

ตารางส่งให้แล้วนะคะ

ส่วนจะเรียนอะไรบ้าง แนะนำว่าลองคิดก่อนว่าเราจะมีโอกาสได้ใช้รถเกียร์ธรรมดามากน้อยแค่ไหน ถ้าคิดว่าไม่มีโอกาสได้ใช้เลย แนะนำว่าเรียนออโต้ไปเลยค่ะ ถ้าได้ใช้บ้าง เรียน 2 เกียร์ก็ได้ แต่ประเด็นคืออย่างนี้ ขับได้สองเกียร์เรียกว่าคุ้นเลยละ เพราะขับเกียร์ธรรมดาได้ ออโต้มันได้อัตโนมัติ แต่ถ้าไม่ใด้ใช้ หรือนานๆจะได้จับที โอกาสลืมมันมีสูง การขับรถให้เก่งมันอยู่ที่ฝึกฝนเพื่อให้มันคุ้นเคย เรียนจบไปแล้วแต่จับแต่รถเกียรืออโต้ นานๆถึงได้ขับเกียร์ธรรมดา ซึ่งเป็นรถที่ต้องใช้อวัยวะและประสัมผัสทุกส่วนจริงๆ พอนานขับทีประสาทสัมผัสเหล่านี้มันก็ทำงานไม่คอยจะสอดคล้องกัน แต่ถ้าเรียนจบไป ได้ขับออโต้บ้าง ธรรมดาบ้าง อันนี้จะคุ้นค่าจริงๆ ค่ะ เพราะมันจะขับได้ทั้ง 2 เกียร์จริงๆ

ดังนั้นเราต้องตอบคำถามของตัวเองก่อนว่า พฤติกรรมการใช้รถของเราจะเป็นแบบไหน

เพราะถ้าคิดแค่ว่าเรียนแล้วขับได้ทั้ง 2 เกียร์ มันคุ้มค่า อันนี้อาจจะถูกไม่หมด เพราะถ้าสุดท้ายไม่ได้ใช้รถเกียร์ธรรมดา ขณะที่เรียนเกียร์ธรรมดา นักเรียนต้องใช้ effort ความพยายามในการเรียนมากกว่าเกียร์ออโต้อยู่แล้ว ทั้งยากกว่า พื้นฐานมากกว่า ดังนั้นเวลาที่เรียนก็ต้องมากกว่าด้วย เวลาส่วนใหญ่เสียไปกับการเรียนพื้นฐาน หากจบไปไม่ได้ใช้ สุดท้ายแล้วลืม ไม่สามารถขับได้ เมื่อเปรียบเทียบกับการเรียนออโต้อย่างเดียว พื้นฐานน้อย effort ที่ใช้ไม่มาก ดังนั้นเวลาเรียนส่วนใหญ่ เน้นประสบการณ์บนถนน ซึ่งมีประโยชน์กับตัวผู้เรียนมากกว่า จำนวนเงินที่จ่ายใน 1 คอร์ส ก็น้อยกว่า เวลาที่ใช้น้อยกว่า เช่นหากเรียนเกียร์ธรรมดาด้วยต้องเรียน 15 ชม เรียนออโต้อย่างเดียว 10 ชม

ทางโรงเรียนไม่ได้จะบอกว่า อย่าเรียนเกียร์ธรรมดา เพราะหลักของความคุ้มค่า ขึ้นกับพฤติกรรมการใช้รถของแต่ละบุคคล บางคนบ้านมี 2 เกียร์เลย เค้าไม่ mind ที่จะขับรถเกียร์ธรรมดา หรือเอาเกียร์ธรรมดามาฝึกขับบ้างหลังจากเรียนจบ เพื่อที่จะไม่ให้ลืม แบบนี้ก็คุ้มค่าจริงๆ บางคนคิดว่าถึงที่บ้านมี แต่ไม่เคยคิดจะเอาเกียร์ธรรมดามาฝึกเลย การเรียนออโต้อย่างเดียวก็คุ้มค่าสำหรับเค้า เสต็บแรกลองตอบคำถามตัวเองดูก่อนว่า หลังจากเราเรียนจบ เราจะทำอย่างไรบ้าง  จากนั้นค่อยมาคิดว่าคอร์สกี่ชั่วโมงถึงจะเหมาะสมค่ะ

ปกติออโต้ ไม่มีพื้นฐานมาเลย ควรลง 10 ชม ก่อน เพราะไม่ยาก พื้นฐานไม่เยอะ เพราะตัวเองและให้ครูประเมินด้วยว่า ความสามารถในการขับรถเราหลังจากเรียนไปแล้ว 10 ชม ควรจะเพิ่มเป็น 15 ชม หรือไม่ ถ้าเพิ่มค่อยมาลงอีก 5 ชม จ่ายเงินเพิ่มอีก 800 บาทค่ะ

ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ไม่มีอะไรมาเลย 15 ชม เลยค่ะ พื้นฐานจะค่อยค่อนมากนิดนึง จำเป็นต้องใช้เวลาพอสมควร แต่เมื่อเป็นออโต้ก้ได้อัตโนมัติเหมือนกัน เพราะพื้นฐานของเค้าจะครอบคลุมออโต้อยู่แล้ว

 

Webmaster

Webmaster

Admin

ลูกเกด

ลูกเกด

Guest

21 May 2012 16:19 #5

รบกวนขอตารางเรียนเดือนมิถุนายน-กรกฏาคมด้วยนะคะ :ss:
พอดีว่าสนใจเรียนแบบหลังสูตร 5 ชม.อ่ะคะ
อยากเน้าสอบใบขับขี่อย่างเดียว :r:

ลูกเกด

ลูกเกด

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

21 May 2012 18:36 #6

ส่งให้แล้วค่ะ ปัจจุบันสอบใบขับขี่ 2 วันนะคะ วางแผนลางานไว้ล่วงหน้าเลยค่ะ  

Webmaster

Webmaster

Admin

pang

pang

Guest

22 May 2012 14:22 #7

ขอทราบตารางเรียนเดือน มิ.ย.-ก.ค. 55 ด้วยค่ะ และขอคำปรึกษาด้วยค่ะ พอดีมีพื้นฐานเกียร์ธรรมดามาบ้างแล้ว เกียร์ออโต้ไม่เป็นเลย ควรเลือกลงเรียนแบบไหนดีค่ะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

pang

pang

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

22 May 2012 19:51 #8

ขับเกียรืธรรมดาได้ใช่มั้ยค่ะ มีใบขับขี่หรือยังค่ะ ถ้ามีแล้ว 5 ชม ก่อนดีกว่าค่ะ ถ้ายังไม่มีขับขี่ 8 ชม ก็น่าจะเหมาะสม หากเรียนแล้วไม่พอยังไง ก็ค่อยเพิ่มชั่วโมงทีหลังค่ะ เพราะพื้นฐานจากเกียรืธรรมดามาช่วยได้เยอะพอสมควรเลยค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com