กี้

กี้

Guest

  ถูกใจเรียนขับรถที่smile (3236 views)

8 Jun 2011 10:55

เมื่อวาน(7มิย) ไปเรียนขับรถมาวันแรก 3 ชม ขอชื่นชมครูเลยค่ะ ตอนนี้ขับเป็นแล้วและออกถนนได้แล้วทั้ง ๆ ที่ไม่เคยขับเลย ครูสอนดีมาก ใจเย็นมากเลย แนะนำเทคนิคต่าง ๆ ทำให้เรากล้าขึ้น ตอนแรกให้แฟนไปเรียนก่อน เพราะเราก็ไม่แน่ใจ แฟนบอกดีก็เลยไป พอลองแล้วดีจริง ๆ ค่ะ (อันนี้ไม่ใช่หน้าม้านะคะ) คิดว่าครบ 10 ชม คงจะดีขึ้นมากที่เหลืออย่างที่ครูบอกคือ ประสบการณ์ล้วน ๆ ขอบคุณทีมงาน และ ครูริน นะค่ะ ปลาบปลื้มค่ะ ขับรถเป็นแล้ว

กี้

กี้

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

8 Jun 2011 20:22 #1

คุณกี้ ไม่แน่ใจว่าเราเคยมีโอกาสได้คุยกันทางโทรศัพท์หรือป่าวนะคะ ถ้ามีน้องผึ้งจะมักพูดกับนักเรียนทุกคนเสมอว่า หรือ คนที่ชอบถามว่ารับรองผลหรือป่าวว่า น้องผึ้งเชื่อว่าครูทุกโรงเรียน ไม่ว่าจะสอนเกียร์ธรรมดาที่ว่ายากกว่าออโต้ หรือ เกียร์ออโต้ ครูทุกคน จากทุกโรงเรียน สามารถสอนให้นักเรียนขับเป็นได้ภายใน 3- 4 ชม หรือพูดง่สย ๆ ว่าคาบแรกก็เป็นแล้ว แต่ดีกรีความคล่องแคล่วอาจจะเทียบไม่ได้กะคนที่ขับมานาน อันนี้ก็คือประสบการณ์และการฝึกฝนล้วน ๆ เทคนิคต่าง ๆ ที่ครูสอนในแต่ละวัน มันจะทำได้แค่ สอนให้นักเรียนขับเป็น แต่...หัวใจอยู่ที่ ขับดี ขับปลอดภัย หรือป่าว คือ หัวใจของการขับรถ ซึ่ง ครูไม่สามารถให้จุดนี้ได้แก่นักเรียนได้ฝ่ายเดียว เพราะอันนี้ ขึ้นกับสามัญสำนึก จิตสำนึกของการเป็นผู้ขับขี่ มารยาทในการขับรถและการใช้ถนนหรือคนขับด้วย ต่อให้ครูสอนเทคนิคต่าง ๆ ได้มากมายขนาดไหน นักเรียนขับเก่งขนาดไหน แต่ขาดมารยาทในการใช้ถนน อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้เหมือนกันค่ะ

ลองนึกภาพ คนขับรถมา 10 ปี เจอคนปราดหน้ารถ แล้วเอาคืน ขับปราดคืน นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคนนั้น จะขับดีนะคะ ประสบการณ์จะสอนให้เราเก่งขึ้น แต่บางทีประสบการณ์อาจทำให้เราประมาทได้เหมือนกัน ลองสังเกตดูว่า ถ้ามือใหม่ ชน ย๊อก ๆ แย๊ก ๆ มีอยู่แล้ว แต่มักจะไม่ค่อยหนัก ส่วนมากจะมีคู่กรณีเป็นเสา เพราะมือใหม่จะไม่ค่อยประมาท จะค่อยระวังต่าง ๆ นานา แต่พอเริ่มคล่องแล้ว มีประสบการณ์มากโข เมื่อชนจะหนักกกว่าเพื่อน เพราะพอเริ่มเก่งแล้ว ความประมาท ไม่ระวังมันจะมีมากขึ้น เพราะคิดว่าเราใช้ฝีมือ จริง ๆ ขับรถ ขับให้เป็น ให้ถูกกฎจราจร ฝีมือไม่ต้องมาก ก็สามารถเป็นคนขับรถที่ดี และปลอดถยได้ ถ้าเราไม่ประมาท

ที่น้องผึ้งพูด คือ อยากบอกว่า อย่าตั้ง objective แค่มาเรียนเพื่อให้ขับรถเป็น แต่เราจะทำยังงัยให้เราขับรถดี ปลอดภัย คุณกี้เป็นอีกคนนะคะ ที่มาพิสูจน์คำพูดน้องผึ้งว่าขับรถไม่ยากหรอก แปบเดียวก็เป็น หลายๆ คนจะได้มีกำลังใจขับรถ เป็นแล้ว ที่เหลือ ฝึกอย่างเดียวเลยค่ะ จะได้เก่ง ๆ ต่อไป เอาเทคนิคที่ครูสอนมาฝึก จนจับจุดแล้วแตกฉานได้ด้วยตัวเอง เมื่อนั้นเราจะได้ขับรถด้วย sense ไม่ใช่จำเป็น step แบบที่ครูสอน ที่นี้เจอสถานการณืแบบไหนจะได้แก้ปัญหกาได้แบบสบาย ๆ ค่ะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

กราวน์

กราวน์

Guest

5 Apr 2013 23:44 #2

อยากสมัครเรียน ทำอย่างไรบ้าง ขอตารางเรียนหน่อยค่ะ.

กราวน์

กราวน์

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com