bn

bn

Guest

  สอบถามเรื่องการสอบใบขับขี่ (1633 views)

27 Sep 2011 12:47

สอบถามเรื่องการสอบใบขับขี่ค่ะ
ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง?
รถที่ใช้สอนคือรถที่ใช้สอบรึเปล่าค่ะ คือเรียนรถไหนใช้คันนั้นสอบเลยใช่มั้ย?
ขอบคุณค่ะ

bn

bn

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

27 Sep 2011 15:17 #1

เอกสารที่ใช้ทำใบขับขี่นะคะ

1. บัตรประชาชน
2. สำเนาบัตรประชาชน
3. ใบรับรองแพทย์ค่ะ ขอที่คลินิกใกล้บ้านนะคะจะราคาย่อมเยากว่าไปขอที่โรงพยาบาล
แต่งกายเรียบร้อยนิดนึง เพราะสถานที่ราชการ อีกอย่างตอนสอบปฏิบัติจะ outdoor แดดจะค่อนข้างร้อน ดังนั้นครีมกันแดด ร่ม หมวก ไม่หนักหนาก็พกไปนิดนึงก็ดีค่ะ

รถใช้รถโรงเรียนสอบค่ะ เรียนคันไหนใช้คันนั้นสอบได้เลย ยกเว้นแต่ 2 กรณี คือ1) ไม่อยากรอ เพราะนักเรียนที่ไปสอบอาทิตย์นั้นเรียนรถคันเดียวกันซะส่วนใหญ่ จะสมัครใจเอาคันอื่นลงสนามก็ได้ค่ะ ครูเทรนให้อีกทีก่อนลงสนามถ้าไม่อยากรอ เพราะถ้ารอก็อาจจะถ่ายรูปจ่ายตังค์ไม่ทันเค้าปิด คือ สมมติสอบสอบที่สนามคนหลัง ๆ ที่สนามสอบต้องให้คนที่ได้คิวภายใน 80 คิวสอบเสร็จทั้งหมด กี่โมงก็ว่ากันไป แต่บนตึกที่ออกบัตรถ่ายรูป จ่ายเงินจะปิดตอน 4 โมงเย็นค่ะ ถ้าไม่ทันอาจจะต้องมารับบัตรอีกวันนึง กรณีที่ 2) คือ รถที่โรงเรียนสอนทุกวันค่ะ วันพุธ บางคันจะต้องเข้า maintenance เพราะเป็นวันเดียวที่ไม่มีสอน เช่นถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนผ้าเบรค เปลี่ยนยาง เพราะซ่อมใหญ่ต้องล๊อกตารางล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ค่ะ โรงเรียนจะดูสัปดาห์ที่ impact กะนักเรียนน้อยที่สุด เช่นไม่มีนักเรียนคันนั้นๆ ไปสอบในวีกนี้ หรือ มีน้อยคนเป็นต้นค่ะ เพราะเรื่อง maintenance หลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นเดียวกันค่ะ

วันมาสอบมาเจอกันที่โรงเรียนก่อน 6.30 น. นะคะ ถ้าไปเองเจอกันที่ขนส่งก่อน 7 โมงเช้า เช้าหน่อยเพื่อจะได้เสร็จขั้นตอนทุกอย่างภายในวันเดียวค่ะ วันนั้น ๆ จะมีการอบรมจากเจ้าหน้าที่อีก 4 ชม ก็สอบข้อเขียนและปฏิบัตินะคะ ตั้งใจฟังนิดนึง ไม่น่าเบื่อเท่ากับอ่านหนังสือที่โรงเรียนแจกให้ ข้อสอบทั้งหมดอยู่ที่การบรรยายวันนั้น จะได้สอบข้อเขียนผ่านค่ะ

Good Luck นะคะ ไม่ตื่นเต้นรับรองสอบผ่านแน่นอนค่ะ ท่าสอบไม่มีอะไรมาก ไม่ยากจริง ๆ ตั้งสตินิดนึง อย่ารีบค่อย ๆ ขับให้ช้าที่สุด อย่าใช้คันเร่ง เพื่อที่จะได้หมุนพวงมาลัยทัน เพื่อจะได้เทียบผ่าน ยังงัยผ่านชัวร์ค่ะ เจ้าหน้าที่ที่นี่ไม่ดุค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

bn

bn

Guest

27 Sep 2011 16:04 #2

ขอบคุณค่ะ :))

bn

bn

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com