ปุ้น

ปุ้น

Guest

  สอบถามข้อมูลค่ะ (1746 views)

3 Feb 2011 22:35

อยากทราบว่าถ้าสมัครเรียนแล้ว สถานที่สอนขับรถสอนที่ไหนค่ะ
ขอบคุณค่ะ

ปุ้น

ปุ้น

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

4 Feb 2011 09:33 #1

มันต้องเป็นขั้นตอนค่ะ

คาบแรก ไม่ว่าหนูจะมีพื้นฐานมาหรือไม่มีมา ทุกคนจะเริ่มต้นที่สนามค่ะ หากสถานที่ที่ให้ไปรับไกลสนามมาก (Note สนามอยู่ริมถนนวิภาวดีข้างมหาลัยเกษตรกะโรงงานยาคูล และ สนามที่พระราม 5) ครูอาจจะจำเป็นต้องพาเข้าหมู่บ้านที่ใกล้ ๆ กับที่ที่ให้ไปรับ หรือช่วง peak time ค่ะ ที่รถติดมาก ๆ เพราะจะได้ไม่เลิกเลทไปมาก เช่น หมู่บ้านเสนาแถววังหิน หมู่บ้านประชานิเวศน์แถบงามวงศ์วาน นักเรียนในเมืองไม่มีทางเลือกค่ะต้องวิ่งมาที่เกษตรอย่างเดียว ดังนั้นพื้นที่ในเมืองจึงจำกัดแค่ห้วยขวาง สุทธิสาร ดินแดง เพราะจะใช้เวลาวิ่งมาแค่ได้ไม่เกิน 15 นาที สามารถชดเชยเวลาให้ทันในวัน ไม่ไปกระทบนักเรียนคนถัดไป สาเหตุที่ต้องเริ่มที่สนาม เพราะครูไม่สามารถวัดพื้นฐานจากการพูดคุยกับนักเรียนอย่างเดียวได้ค่ะ เพราะคำว่ามีพื้นฐานมาแล้วของนักเรียนกับอยู่อาจจะอยู่ใน level ที่ไม่เท่ากัน อาจจะต้องปรับพื้นฐาน เริ่มพื้นฐาน เรียนพื้นฐาน ฟื้นฟูพื้นฐาน เพื่อให้อยู่ในระดับที่ครูสามารถพาออกถนนได้อย่างปลอดภัยค่ะ ดังนั้นระยะเวลาที่อยู่ในสนามสำหรับเกียร์แต่ละเกียร์และนักเรียนแต่ละคนไม่เท่ากัน เกียรืธรรมดานานกว่าออโต้อยู่แล้ว เพราะพื้นฐานเยอะ คือรายละเอียดของรถ อุปกรณ์ และวิธีการขับมาเยอะกว่าออโต้ สำหรับตัวนักเรียนเอง ถ้ามีพื้นฐานมาแล้วก็จะใช้เวลาในสนามน้อยกว่าคนที่ยังไม่มีมา เป็นต้นค่ะ

คาบอื่น ๆ พอครูไปรับ นักเรียนก็ขับเอง ที่นี้จะไปเส้นทางไหนในชั่วโมงที่ลงไว้ก็บอกครูได้เลยค่ะ แต่ขออยู่อย่างเดียว เช่น ลง 3 ชม ให้ครูรับส่งที่รัชดา แต่ 3 ชม ให้ครูพาไปบางนา แล้วไปจบที่บางนาไม่ได้นะคะ พาครูไป แล้วพาครูกลับมาด้วย ที่เลิกชมที่ 3 ที่รัชดาเหมือนเดิมค่ะ หรือว่าถ้าหนูจะลงที่บางนาเลย ก็เหลือเวลาให้ครูวิ่งรถกลับมาถึงที่รัชดาตอนที่หมดเวลาของหนูพอดี แต่ถ้าเป็นไปได้ก็เรียนให้มันหมดชั่วโมงในพื้นที่รับส่งนั่นแหละโอเคที่สุด ที่ไม่ค่อยอยากให้ออกนอกพื้นที่เพราะ 1. ครูหลงทางค่ะ ถ้าหนูพาครูไป แต่ไม่พาครูกลับ พี่เคยต้องไปรับถึงพระราม 3 ยิ่งวิ่งยิ่งหลง เลยให้หยุดจอดรอ 2. บางทีครูทำเวลาไม่ทันค่ะ มันจะกระทบนักเรียนคนถัดไปที่ต้องไปรับ เพราะอาจจะเลท

ถ้าหนูไม่มีเส้นทางที่จะไป เส้นทางหากินของครูก็เช่น รัชดา สุทธิสาร วิภาวดี ประชาชื่น บางซื่อ เตาปูน แคราย พระราม 5 ราชพฤกษ์ ect. ก็แล้วแต่บ้านหนูละว่าละแวกไหน ห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถ ถ้าไม่ request ก็ห้างแถวบ้านที่ครู assume ว่าหนูจะไปบ่อยที่สุด ในเมืองก็น่าสงสารหน่อย ครูชอบพาขึ้นเซ็นทรัลลาดพร้าว ที่จอดมันหายากกกกก แต่นักเรียนชอบเพราะมาช๊อปบ่อย

คาบท้าย ๆ ก็อาจจะกลับเข้าสนามอีกทีเพราะต้องซ้อมท่าสอบใบขับขี่ค่ะ แต่ลืมว่าจริง ๆ ต้องฝึกจอดก่อนขึ้นห้างจริงก็ต้องเข้าสนาม จอดในสนามก่อน ขึ้นห้าง แต่ช่างมันเถอะตอนพิมพ์ไม่ทันได้เรียบเรียง :k:

สรุป พี่ wrap up อีกทีนะ เรียนที่ไหน ตอบส่วนใหญ่อยู่บนถนนค่ะ แต่บอกไม่ได้ว่า 100% เพราะก็ต้องมีเข้าสนามบ้างอะไรบ้าง แล้วแต่คน แล้วแต่เคส บางคนจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไขแตกต่างกันไปค่ะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com