toon

toon

Guest

  รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ (2058 views)

15 Apr 2012 15:08

คือผมมีเรื่องอยากจะขอคำแนะนำหน่อยคำเกี่ยวกับการขอใบอนุญาตขับขี่ คือผมกำลังว่าจะเรียนและสอบใบขับขี่ครับ อยากทราบว่าถ้าต้องการอยากให้ในใบอนุญาตขับขี่ ใช้คำนำหน้าว่า จ่าสิบเอก (เรียน รด.) แทน นาย/นางสาว แต่ไม่ได้ทำการแจ้งเปลี่ยนคำนำหน้าในบัตรประชาชน ผมสามารถทำได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเตรียมอะไรบ้างทำไรอะไรบ้าง รบกวนด้วย :r:

toon

toon

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

15 Apr 2012 15:51 #1

ข้อมูลนี้ทางโรงเรียนจะต้องเช็คกับกรมขนส่งในวันที่ 18 เมษา ให้อีกทีค่ะ คุณครูจะพานักเรียนไปสอบใบขับขี่ในวันที่ 18  เมษา นี้ต้องขอเช็คข้อมูลเพื่อความถูกต้องก่อนอีกที แต่สอบถามจากครูแล้วน่าจะทำได้ โดยใช้บัตรประจำตัวข้าราชการ ที่ระบุยศแทนบัตรประชาชนได้ เพราะปกติข้าราชการ สามารถใช้บัตรข้าราชการแทนบัตรประชาชน แล้วเวลากรอกแบบฟอร์มคำร้องขอมีใบอนุญาต ให้ระบุ ยศ และคำนำหน้าให้ชัดเจน พร้อมแนบบัตรข้าราชการ (ประชาชนทั่วไปจะแนบบัตรประชาชน) แล้วนำชุดไปเปลี่ยนเพื่อถ่ายรูปสมาร์ทการ์ด ไม่แน่ใจว่าอันนี้บังคับหรือป่าวนะคะ เพราะคนทั่วไปใส่ชุดสุภาพได้ เผื่อๆ อยากใส่เครื่องแบบให้ดูดีกว่าคนทั่วไปก็นำชุดมาเปลี่ยน

ข้อมูลตรงนี้ยังไม่ confirm เด้วเช็คทางขนส่งก่อนว่าระเบียบเป็นอย่างไร ใช้เอกสารแตกต่างจากบุคคลทั่วไปหหรือไม่

ส่วนรถเกียร์ออโต้แบบขั้นบันได ปรากฎว่าทางโรงเรียนก็มี 5555    เป็นมาสด้า 3 เพราะวันนี้มีโอกาสได้ขึ้น ไปห้างกะครูเลยรู้ ครูบอกว่ามีคันนี้คันเดียว แต่จุดสังเกตขั้นบันได้อยู่ด้านซ้าย ตัวหนังสืออยู่ด้านขวา บล๊อกมันจะเลื่อนซ้าย แต่ที่เห็นของเบนซ์จะอยู่ขวา แต่ไม่รู้ว่าอีโค้คาร์ รุ่นใหม่ หรือโตโยต้า เป็นขั้นแบบไหน เลยทำให้มีจุดคิดว่า แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นบล๊อกขั้นบันได้อาจจะไม่เหมือนกันหรือป่าว คงไม่ช่วยเรื่องความคุ้นเคยหรือป่าว อันนี้น่าคิด หรือเป็นเพียงแต่ตามสไตล์ความไม่เหมือนใครของเบนช์ ที่ต้องผิดเพื่อนตลอดไฟเลี้ยวอยู่ซ้ายมือ แต่เพื่อนเกือบทุกยี่ห้ออยู่ขวาหมด เบรคมืออยู่ที่เท้า อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ เพราะรถที่โรงเรียนยังไม่เคยขับเลยสักคัน ขับแค่คันละครั้ง สองครั้งเวลาครูให้ลองเบรค ช่วงออกรถใหม่ตอนรถ modify เสร็จแค่นั้น นอกนั้นไม่เคยขับ ดังนั้นถ้าเรืยนเกียร์ขั้นบันได้ ก็มาสด้า 3 เลยค่ะ มีคันเดียว

Webmaster

Webmaster

Admin

toon

toon

Guest

15 Apr 2012 19:52 #2

ขอบคุณมากมายเลยจริงๆครับ :^_^::h:

toon

toon

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

18 Apr 2012 19:16 #3

Confirmed ค่ะ ตามรายละเอียดด้านบนเลย คือใช้บัตรข้าราชการแทนบัตรประชาชนค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com