noi

noi

Guest

  ขอเทคนิคท่าเทียบฟุตบาท (22304 views)

28 Oct 2012 10:18

จะไปสอบแก้ซ่อมท่าเทียบฟุตบาทอาทิตย์หน้า แต่ไม่ได้ไปกับโรงเรียน คิดว่าต้องเช่ารถที่ขนส่งนนทบุรี แนะนำเทคนิคการจอดเทียบฟุตบาทของรถ vios ด้วยค่่ะ
ขอบคุณมากมาก

noi

noi

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

28 Oct 2012 20:34 #1

ท่าสอบท่านี้ถ้าสอบครั้งแรกจะยากนิดนึงนะคะ เพราะพื้นที่เหลือน้อย เวลาที่เราออกจากซองท่าที่ 1 ออกมาตั้งลำเพื่อไปเทียบฟุตบาทในท่าที่ 2 ทำให้หลายคยจะตกท่านี้ แต่เวลาสอบแก้จะไม่ยากแล้ว สามารถขับตรงไปได้เลย ซึ่งมีระยะทางพอสมควรที่เราจะแต่งรถเพื่อเข้าเทียบได้ เทคนิคไม่มีอะไรมาก ขับไปให้ช้า หักพวงมาลัยซ้าย เพื่อให้รถเบนเข้าหาฟุตบาท มองไปข้างหน้าไกล ๆ เพื่อให้เห็นแนวขอบฟุตบาทอยู่กึ่งกลางคอนโซลรถ หรืออยู่ตรงจุดที่เราเอากระดาษเหน็บไว้ที่คอนโซลหน้ารถก่อนลงสนาม แค่นั้นอย่าเหยียบเบรคให้รถหยุดจนกว่าจะถึงป้ายหยุด เทคนิคมีเพียงเท่านี้ค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

kan

kan

Guest

29 Oct 2012 10:31 #2

ขอบคุณสำหรับเทคนิคดีดีค่ะ

kan

kan

Guest

winner

winner

Guest

21 Dec 2012 14:18 #3

วันนี้ไปสอบใบขับขี่รถยนต์ ที่ขนส่งพระประแดง ให้ท่าเทียบฟุตบาทเป็นท่าแรก ถ้าใช้รถของที่สนามสอบ คิด 150 บาท เป็นรถรุ่นเก่าต้องระวังครับ พอเทียบฟุตบาทล้อเบียดรถจะหยุด กรรมการไม่ให้ผ่าน ต้องไปสอบใหม่อีก กะจะเอารถตัวเองไปสอบและทีนี้ :y::y::y::y: ที่ขานส่งพระประแดงนัดวันจันทร์
น้องกรรมการที่ยืนอยู่ด้านล่างไม่รู้ว่ารถมันหยุดเพราะรถมันเร่งไม่ขึ้น ไม่รู้รถมีปัญหาหรือผมขับไม่เป็น ส่งสัยผมจะขับไม่เป็น รถไม่ชินมือ เวลาสอบก็เลยตื่นเต้นไป....

winner

winner

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

21 Dec 2012 15:32 #4

ใช่ค่ะ ถ้านี้จะห้ามหยุดรถ ก่อนถึงป้ายหยุด ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม ถ้าจอดรถก่อนถึงป้ายจะตกทันที กรณีนี้เกิดจาก พอล้อเบียดฟุตบาท ทำให้รถมันติดเคลื่อนที่ไปข้างหน้าไม่ได้ กรรมการจึงให้ตก คงไม่น่าจะเกี่ยวกับรถมีปัญหา หรือขับไม่เป็น คิดว่าการขับไม่น่าจะบกพร่อง เพราะพอล้อรถเบียด ปุ๊บ อย่างน้อยรถมันจะหยุดไปสัก 2-3 วินาที ช่วงจังหวะที่เราหักพวงมาลัยออกอีกทาง จึงน่าจะเป็นเหตุผลที่ไม่ผ่านมากกว่าค่ะ เพราะท่านี้รถจะต้องเคลื่อนที่ตลอดเวลา ไปช้าๆได้ ปล่อยรถไหลไปเรื่อยๆ ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง จะได้มีเวลาแต่งรถ ชิดฟุตบาทได้ค่ะ เหยียบเบรคหยุดรถได้ที่เดียวคือตรงป้ายหยุดค่ะ ท่านี้ไม่จำเป็นไม่ควรใคนเร่งอย่างยิ่งเพราะรถเร็ว ทำให้ไม่สามารถแต่งรถเพื่อชิดฟุตบาทได้ทันค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

tu

tu

Guest

9 May 2013 17:37 #5

สำหรับ การเทียบฟุตบาทด้านซ้าย ให้ไหลรถ โดย "ไม่" ใช้คันเร่ง หักพวกมาลัยไปทางซ้ายแล้วให้ชน"ฟุตบาท" จะรู้สึกเหมือนรถติดไปไม่ได้ให้หันพวงมาลัยไปทางขวา "ครึ่งรอบ" แล้วไหลรถอีกครั้ง แค่ให้ล้อหลุดจากฟุตบาตแล้วจึง"คืนล้อตรง" ไปจอดในที่ ที่กำหนด

ทุกขั้นตอน หยุดได้ แต่ห้ามหยุดเกิน1-2วินาที พยายามให้รถไหลเลื่อยๆจะไม่ตกครั้ง ถ้าล้อชนฟุตบาทแล้วให้รีบหมุนพวงมาลัยครึ่งรอบแล้วไหลต่อ

****หากคุณ ประมาณ ใช้คันเร่งจะทำให้ล้อปีนฟุตบาท ทันที
*****รับรองได้ครับ หากไม่ใช้คันเร่งล้อจะไม่บีนฟุตบาท แต่มันจะติด ให้ทำตามคำแนะน้ำข้างบนจะผ่านครับ

ไปสอบมาแล้วที่พระประแดงเหมือนกัน

tu

tu

Guest

nid

nid

Guest

22 Oct 2013 18:41 #6

สอบกี่วันหรือคะ ที่ขนส่งพระประแดง

nid

nid

Guest

ni

ni

Guest

25 Oct 2013 11:44 #7

จะไปอบรม และสอบข้อเขียนที่ขนส่งพระประแดง ไปถึง 07.00น เต็มแล้วค่ะ

ไม่เคยไปให้แทกชี่พาไปไกลเหมือนกัน เศร้าเลย

ni

ni

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

25 Oct 2013 20:27 #8

ช่วงนี้โรงเรียน มหาวิทยาลัยปิดเทอม คนจะมากกว่า ปกติค่ะ เป็นเหมือนกันทุกขนส่งให้เขตกรุงเทพ และปริมณฑลค่ะ แนะนำว่าควรจองคิวสอบไว้ล่วงหน้า จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เสียเที่ยวนะคะ  ถ้าไม่ได้เรียนขับรถ ไม่ได้ไปขนส่งที่โรงเรียนพาไป แนะนำว่าไปขนส่งใกล้บ้านดีกว่าค่ะ อย่าเชื่อว่าขนส่งนี้ยาก ขนส่งนี้ง่าย ท่าสอบเหมือนกันหมด จำนวนวันสอบเท่ากันหมด 2 วัน จะผ่านไม่ได้ ไม่ใช่ว่าอยู่ที่ขนส่ง อยู่ที่ตัวเรานี่แหละ 1. ขับได้มั้ย 2. มีสมาธิหรือป่าว 3. อย่าตื่นเต้น คนที่เรียนขับรถ ตื่นเต้นมาก แม้ว่าครูติวท่าสอบอย่างดี ก็ตกเยอะแยะๆ คนที่พูด เพราะสอบผ่านที่ขนส่งนี้เลยว่าที่นี่ง่าย คนทีไม่ผ่านที่นี่ก็ว่าที่นี่ยาก มันนานาจิตตังจริงๆค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com