เอ

เอ

Guest

  ช่วยบอกวิธีกะระยะเวลาถอยหลังเข้าที่จอดให้ด้วยค่ะ (12048 views)

2 Dec 2012 16:57

หนูงงเวลาถอยหลังเข้าที่จอดรถนะค่ะ หนูไม่เข้าใจว่าจะกะให้ตรงช่องยังไง แล้วถ้ายิ่งเวลามีรถจอดขนาบสองข้างหนูยิ่งกลัวเลยว่าจะชนข้างๆ บางครั้งหักแล้วหักอีกก็ยังไม่ตรงเลยค่ะ

เอ

เอ

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

3 Dec 2012 14:43 #1

แปลว่าไม่ใช่นักเรียนที่นี่ เพราะนักเรียนที่นี่ ถ้าเป็นซองเปล่าจะเริ่ม งง 555 ถ้าเลือกซองในห้างแบบที่รถจอดขนาบ 2 ข้าง  ลองทำตามดูนะคะ แต่ไม่รู้จะทำให้ งง หรือ ป่าว สมมุตว่าซองซ้ายมือนะ ซองแบบในห้าง


ขั้นตอนที่ 1 ขับรถเดินหน้าให้ชิดมาทางด้านซ้ายพอสมควร (ห่างจากรถทางด้านซ้ายประมาณ 1 เมตร) เดินหน้าไปจนกว่า กระจกมองข้างเสมอกับไฟหน้ารถคันที่ 2 ด้านซ้ายมือ  (มุมแรก) แล้วให้หยุด (คันที่ 2 หมายถึง เดินหน้าผ่านคันแรกก่อน ผ่านช่องที่เรากำลังจะเข้านะ แล้วก็ถึงรถคันที่ 2)
 
ขั้นตอนที่ 2 หลังจากนั้น หมุนพวงมาลัยมาทางขวาให้หมด ขับรถเดินหน้า แล้วให้หันมาดูกระจกสามเหลี่ยมเห็นไฟหน้ารถคันเดิมเมื่อไหร่ให้หยุดรถ
 
ขั้นตอนที่ 3 จากนั้นเข้าเกียร์ถอยหลัง ให้หมุนพวงมาลัยมาทางซ้ายให้สุด แล้วค่อย ๆ ขับถอยหลังมา โดยให้ระวังทั้งทางด้านซ้ายและขวา ถอยมาจนกว่ารถตั้งลำตรง
 
ขั้นตอนที่ 4 คืนพวงมาลัยให้ตรง (หมุนพวงมาลัยมาทางขวา 2 รอบ) แล้วค่อย ๆ ถอยเข้าซอง โดยให้ระวังรถทั้งทางด้านซ้ายและขวา
 
ขั้นตอนที่ 5 หยุดรถโดยให้สังเกตหูกระจกตรงกับรถด้านข้างหรือไม่ โดยให้อยู่ในระดับเดียวกัน หรือให้ดูท้ายรถเรา ไม่ชนกับรถคันที่จอดด้านหลัง หรือ ล้อหลังชนขอบที่กั้นล้อ

ลองดูก่อนว่า งง ตรงไหน งง ตรงไหน ถามเพิ่มนะ จะได้อธิบายถูก ถ้าไม่ได้เรียนที่นี่มาอาจจะ งง เพราะตอนเรียน ครูจะพาไปห้างจริงๆ

Webmaster

Webmaster

Admin

เอ

เอ

Guest

3 Dec 2012 15:06 #2

ขอบคุณค่ะ หนูจะไปทดลองทำนะค่ะ หนูเป็นนักเรียนที่นี่ค่ะ ได้ใบขับขี่แล้วด้วย แต่ทุกวันนี้หนูยังงงถอยหลังเข้าที่จอดอยู่เลย อาจารย์ที่สอนหนูไม่เคยพาหนูขึ้นห้างเลยค่ะ แต่ขอไม่บอกชื่ออาจารย์นะค่ะ เพราะหนูคิดว่าหนูอาจจะยังขับไม่เก่งอะค่ะ อาจารย์เลยไม่พาขึ้น

เอ

เอ

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

3 Dec 2012 16:52 #3

หนูมีอีเมลล์มั้ยค่ะ ส่งอีเมลล์หน่อย เดี๋ยวพี่ส่งเอกสารให้ทางอีเมลล์ ในนั้นจะมีรูปประกอบ จะได้ไม่ งง ถ้าเห็นรูป ตอนเรียนได้ตั้งเสามั้ยค่ะ เพราะเวลาขึ้นห้าง ช่วงเวลาเรียนก็มีผลค่ะ ถ้าเรียนเช้าทุกคาบ ห้างไม่เปิดก็บางครั้งพาครั้งไม่ได้เหมือนกัน หรือว่าช่วงเทศกาลมิดไนท์เซลส์จ๊ะ จะติดขึ้นแทบแทรกตัวขึ้นห้างไม่ได้เหมือนกันค่ะ ครูเลยต้องเปลี่ยนเป็นตั้งเสาให้จอดแทน ความรู้สึกอาจจะไม่เหมือนในห้างจริงๆ อาจจะง่ายกว่าด้วย แล้วพอเปลี่ยนจากเสา เป็นรถ เลยนึกภาพไม่ออก และก็จำนวนชั่วโมงก็มีผลเหมือนกันค่ะ เช่นไม่มีพื้นฐานมา บางคนเรียน 10 ชม สามารถทำได้ทุกอย่าง บางคนไม่พอต้องเป็น 15 ชม หรือมากกว่านั้น ก็เป็นไปได้ เดี๋ยวหนูฝากอีเมลล์ให้พี่นะคะ เดี๋ยวพี่จะส่งเอกสารให้ทางเมลล์นะ แล้วจะแจ้งวิธีการช่วยเหลือขั้นถัดไปด้วย รับรองว่าไม่ผิดหวังค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

เอ

เอ

Guest

3 Dec 2012 17:41 #4

อาจารย์ตั้งเสาให้ซ้อมสำหรับสอบอะค่ะ แต่หนูอ่านดูแล้วก็พอเข้าใจ เดี๋ยวไปลองทำดูก่อนค่ะ ขอบคุณพี่มากนะค่ะ

เอ

เอ

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

3 Dec 2012 17:54 #5

ได้ค่ะ ถ้าไม่อยากให้ครูพาขึ้นดูสักที ลองทำดูก่อนก็ได้ค่ะ ถ้าไม่เข้าใจมาถามได้ เพราะบางครั้งไม่ได้อธิบายตอนอยู่กะรถ อาจจะเข้าใจยากไปนิดนึง ถ้าไม่ไหว บอกมาได้เลยค่ะ เดี๋ยวพี่ให้ครูพาขึ้นห้างจริง แต่อาจจะต้องเลือกห้างสักนิด เดอะมอลล์พอไหว แต่เซ็นทรัลลาดพร้าวอาจจะไม่ได้ ขึ้นไปจะไม่มีทางได้ลงมาเลยค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

เอ

เอ

Guest

6 Dec 2012 10:03 #6

หนูลองทำดูแล้ว ทำได้ค่ะพี่ แต่หนูคงต้องฝึกให้ชำนานกว่านี้ค่ะ

เอ

เอ

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

6 Dec 2012 10:30 #7

โอเคเก่งมากจ๊ะ ถ้าเข้าไม่ตามสเต๊ป แล้วไม่รู้ว่าจะแก้ยังไง ก็ลองเล่าตรงจุดที่ไม่ตามสเต็ปมานะคะ จะได้บอกวิธีการแก้ปัญหาให้ค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

ฟ้า

ฟ้า

Guest

25 May 2014 17:22 #8

ขั้นตอนที่สอง ตรงที่มองกระจกสามเหลี่ยม แล้วให้หยุดรถเมื่อเห็นรถคันเดิม หมายถึงคันที่สอง หรือคันที่หนึ่งค่ะ ตอนนี้งงกับการถอยกลังมากเลยค่ะ ลองถอยหลายรอบยังกล้าๆกลัวๆอยู่เลยค่ะ

ฟ้า

ฟ้า

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

25 May 2014 18:33 #9

คันที่ 2 จ๊ะ

หลักการถอยหลังที่สำคัญ คือ ห้าม งง พวงมาลัย วิธีจำง่ายๆ คือ ถ้าใส่เกียร์ R หมุนพวงมาลัยไปทางขาว ท้ายรถจะหันขาวตาม หมุนพวงมาลัยมาทางซ้าย ทางรถจะหันไปทางซ้าย ค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

ผึ้ง

ผึ้ง

Guest

17 Jul 2014 21:11 #10

รบกวนขอเทคนิคถอยหลังเข้าจอดในห้างค่ะ ขอบคุณค่ะ

ผึ้ง

ผึ้ง

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

19 Jul 2014 11:10 #11

ตามรายละเอียดด้านบนเลยค่ะ เป็นวิธีถอยเข้าซอง

Webmaster

Webmaster

Admin

ผึ้ง

ผึ้ง

Guest

19 Jul 2014 11:23 #12

รบกวนขอรูปภาพประกอบในการถอยหลังเข้าจอดได้ไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ

ผึ้ง

ผึ้ง

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

20 Jul 2014 11:03 #13

ลงรูปในนี้ค่อนข้างยากค่ะ สำหรับ นร ทุกท่าน โรงเรียนได้ส่งคู่มือสอบใบขับขี่ให้ทุกท่านที่กรอกเมลล์ลงในใบสมัครนะคะ ในเมลล์นั้นนอกจากจะเป็นเนื้อหาภาคทฤฎี เพื่อช้สอบใบขับขี่ ข้อสอบ ผังสนามสอบ ยังมี ไฟล์ท่าจอดในแบบต่างๆ อยู่ในนั้นด้วยค่ะ ลองดูนะคะ ถ้าอินบ๊อกไม่มี จะมีอยู่ใน จั๊งบ๊อกนะคะลองดูได้เลยค่ะ ถ้าใครไม่มีแปลว่า 
1. ไม่ได้อีเมลในใบสมัครค่ะ หรือ
2. อ่านลายมไม่่ออก และส่งไปไม่ถึงค่ะ มี error ฟ้องว่าส่งไม่ผ่าน
3. ใหห้เป เมลลบริษัทไว้ จะส่งไม่ผ่านนะคะ เพราะไฟลใหญ่ หรือ ติด security ของบริษัทค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com