เฟิร์น

เฟิร์น

Guest

  การเปลี่ยนเกียร์รถธรรมดา (2239 views)

3 Oct 2014 13:14

คือตอนนี้เพิ่งเรียนขับรถเกียร์ธรรมดาแต่อยากทราบว่าการเปลี่ยนเกียร์เราต้องเปลี่ยนเกียร์หรือเพิ่มเกียร์ในขณะที่รถวิ่งช้าหรือเปล่าค่ะหรือว่ารถวิ่งเร็วเราก็สามารถเหยียบครัชได้เลยแล้วเปลี่ยนเกี่ยร์หรือเปล่าค่ะ ขอคะแนะนำหน่อยนะค่ะ:r:

เฟิร์น

เฟิร์น

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

3 Oct 2014 21:10 #1

เกียร์จะต้องเปลี่ยนตลอด ทั้งตามความช้า และความเร็วของรถเลยค่ะ ถ้ารถช้า ต้องลดเกียร์ลงมาเป็นเกียร์ต่ำ ถ้ารถเร็วขึ้น ต้องเพิ่มเกียร์ให้เป็นเกียร์สูง ตามระดับรอบเครื่องยนต์หรือกำลังของเครื่องยนต์

พี่ค่อนข้างแน่ใจว่าหนูไม่ใช่นักเรียนของโรงเรียน แนะนำว่าให้แจ้งครูผู้สอน ให้กลับไปพื้นฐานเรื่อง การเปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนอย่างไร เปลี่ยนเมื่อไหร่ รอบเครื่อง กำลังเครื่องยนต์ดูอย่างไง จุดนี้เป็นพื้นฐานเบื้องต้นที่สำคัญมากๆของเกียร์ธรรมดา ถ้าจุดนี้ทำไม่ได้ หรือไม่เข้าใจ พี่บอกเลยว่าไม่สามารถขับเกียร์ธรรมดาได้แน่นอน อันตรายมาก รถเร็วอยู่ เปลี่ยนเกียร์ต่ำลงรถสะบัดพลิกคว่ำได้แน่ๆ จุดนี้กว่าจะทำได้ดี เรียกว่าสาหัสสำหรับมือใหม่ แต่เชื่อพี่ สำคัญมากจริงๆ แจ้งครูสอนเป็นการเร่งด่วน เพราะดูจากคำถาม ในฐานะครู พี่ตอบได้เลย ว่าหนูไม่เข้าใจ หลักการแท้จริงของเกียร์ธรรมดา กลับไปพื้นฐานและหัวใจของมัน ยอมเสียเวลา แต่ให้ได้ผลจากการเรียนที่ดี ดีกว่าปล่อยไม่ให้เข้าใจไปเรื่อยๆ สุดท้ายจะขับไม่ได้ค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com