snoopy@buddybb.com

snoopy@buddybb.com

Guest

  ขอตารางเรียนครับ (2644 views)

5 Sep 2011 21:06

ขอตารางเรียน เดือน กย ครับ snoopy@buddybb.com

snoopy@buddybb.com

snoopy@buddybb.com

Guest

snoopy

snoopy

Guest

5 Sep 2011 21:08 #1

อ่อ ไม่ทราบว่าใบรับรองแพทย์ก่อนจะไปสอบใบขับขี่สามารถทำได้แถวโรงเรียนรึเปล่าครับ

snoopy

snoopy

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

6 Sep 2011 11:40 #2

เรื่องใบรับรองแพทย์ พี่แนะนำตรงนี้เลยดีกว่า ว่าสำหรับทุกคนที่ต้องการจะไปสอบในช่วงเดือน มีนาคม เมษายน พฤษภาคม และ ตุลาคม แนะนำว่าเอกสารที่จำเป็นต้องเตรียมเพื่อไปสอบใบขับขี่นั้น ซึ่งจะมีดังต่อไปนี้

1. บัตรประชาชนตัวจริง
2. สำเนาบัตรประชาชน
3. ใบรับรองแพทย์

แนะนำว่าควรเตรียมให้พร้อมก่อนวันไปสอบดีกว่าครับ บัตรประชาชนถ่ายเอกสารไปให้เรียบร้อยเลย ใบรับรองแพทย์ของล่วงหน้าเลยครับ มีอายุใช้ได้ 1 เดือน เพราะว่าช่วงเดือนดังกล่าว นักศึกษาปิดเทอม ซึ่งเรียกง่าย ๆ ว่าเป็น peak period ของโรงเรียนสอนขับรถ นักเรียนมาเรียนกันเยอะ ย่อมไปสอบใบขับขี่กันเยอะ ไม่ว่าจะเรียนกับโรงเรียนสอนขับรถโรงเรียนไหน ไปสอบที่ขนส่งใด ซึ่งทุกขนส่ง หน่วยบริการเรื่องออกใบอนุญาตสอบใบขับขี่ ให้บริการในจำนวนจำกัดในแต่ละวันอยู่แล้ว ระบบบัตรคิวได้ถูกนำมาใช้ ดังนั้นเพื่อความรวดเร็ว และเพื่อให้เสร็จกระบวนการทุกอย่างภายใน 1 วัน ควรเตรียมมาให้พร้อมเลย จริง ๆ ไม่ว่าเรื่องของการถ่ายเอกสาร หรือใบรับรองแพทย์ มาบริการมากมายในละแวกขนส่ง แต่หากดำเนินการในเช้าวันนั้น กระบวนการทุกอย่างอาจจะไม่เสร็จสิ้นภายใน 1 วันครับ เช่น คิวสอบใน 1 หมดถูกแจกหมดแล้ว ดังนั้นวันนั้นอาจจะจะได้แค่อบรมและสอบข้อเขียน แต่ต้องมาสอบปฏิบัติอีกวันนึง เท่ากับว่าเราต้องเสียเวลา 2 วันสำหรับการสอบ ซึ่งเมื่อเทียบกับเสียเวลาวันก่อนไปสัก 10-30 นาที เพื่อเตรียมเอกสารพร้อมจะดีกว่าครับ

ส่วนถ้าเดือนอื่นคนไปสอบก็มักจะน้อยกว่าเดือนที่กล่าวมา แต่เราไม่มีทางรู้ว่าวันไหนคนจะเยอะจะน้อยครับ ดังนั้นควรปฏิบัติดังนี้ เป็น option นะครับ

1. ไปขอใบรับรองแพทย์คลินิกรักษาโรคทั่วไปในละแวกบ้านเรานี่แหละครับ บอกว่าขอใบรับรองแพทย์เพื่อทำใบขับขี่ ราคาจะประมาณ 50-100 บาท ถ้าขอโรงพยาบาลก็ได้ ราคาจะสูงหน่อยอยู่ที่ 300-800 บาท แล้วแต่ความไฮโซของโรงพยาบาล make sureนิดนึงว่าถ้าขอที่คลินิก ต้องมีรายละเอียดดังนี้นะครับ

- ชื่อคลินิก
- ที่อยู่ของคลินิก
- ชื่อแพทย์ และลายเซ็นต์แพทย์
- ตราประทับของคลินิก

ของโรงพยาบาลไม่มีปัญหาเพราะมาตรฐานอยู่แล้ว

2. ถ้าแถวบ้านไม่มีคลินิก หรือว่าไม่ชัวร์ว่าใบรับรองแพทย์ออกมาจะได้รายละเอียดที่กำหนดไว้ข้าวต้นหรือป่าว แนะนำว่าระหว่าเรียนอยู่บอกคุณครูที่สอนขับรถว่าช่วยพาไปทำใบรับรองแพทย์หน่อย เสียเวลาเรียนไปนิดหน่อย 5-10 นาที ก็จะได้ใบรับรองแพทย์ที่มีรายละเอียดครบถ้วนดังกล่าว ราคาย่อมเยาอยู่ที่ 50-80 บาทครับ เพราะครูจะทราบว่าแถวบริเวณที่เรียนมีคลินิกไหนบ้างอยู่ละแวกนั้น 

3. ถ้า 2 options แรกไม่ work จะขอวันที่ไปสอบใบขับขี่ก็ได้ครับ หน้าขนส่งมีคลินิกอยู่ราคาใบรับรองแพทย์อยู่ที่ 80-100 บาท ราคาย่อมแพงกว่าขอมาจากข้างนอก อย่างว่าเค้ารู้ว่า urgent ผูกขาด ดังนั้นวันที่มาสอบ ควรมาถึงโรงเรียนให้เร็วที่สุดเพื่อออกไปกับรถคันแรกครูจะได้ไปส่งที่คลินิกก่อน แต่ครูจะย้ำว่าไม่ทราบว่าจะทันภายใน 1 วันหรือป่าว ปกติรถคันแรกจะออกเลทจาก 6.30 นิดหน่อย เพื่อไปถึงประมาณ 7 โมง เค้าจะเริ่มเปิดแจกบัตรคิวตอน 7.30 ครับ เพราะ 9 โมงต้องอบรมรอบแรก ก่อน9 โมงต้องทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย ปัจจุบันจะต้องอบรมทั้งหมด 4 ชม ซึ่งก่อนเดือนสิงหา 54 จะอบรมเพียง 2 ชม หากไม่สามารถเข้าอบรมทันรอบแรกตอน 9 โมง จะไม่สามารถสอบปฏิบัติรอบบ่ายได้ครับ ต้องไปสอบอีกวันนึง จะเป็นเหมือนกันทุกขนส่ง ถ้ามาสายกว่าจะได้ใบรับรองแพทย์มาต่อรับบัตรคิว คิวมันก็จะเลื่อนไปเรื่อย ๆ ครับ เรื่อง process ของการสอบใบขับขี่ที่มากมาย ทำให้ทางโรงเรียนต้องนัดนักเรียนตั้งแต่ 6.30 เพราะกระบวนการค่อนข้างมากจริง ๆ ครับ ไม่ใช่ว่ารีบ ๆ นัดจะได้เสร็จเร็วๆ ไม่ใช่นะครับ

กำหนดการโดยทั่วไปของขนส่งตลิ่งชันจะเป็น

6.30 น. - เจอกันที่โรงเรียน ออกเดินทาง มาก่อนออกก่อน มาทีหลังรอเพื่อนจนกว่ารถจะเต็มเป็นคัน ๆ คันไหนเต็มไปก่อน สอบแก้รอไปคันสุดท้าย เพราะสอบแก้เริ่มสอบ 9 โมงครับ ไม่ต้องไปรอรับบัตรคิว

7.00 น. - ถึงขนส่ง ใครไปเองก็เจอกันที่ขนส่งตอน 7 โมง นักเรียนไปต่อคิวรอรับบัตรคิว ครูไม่สามารถขึ้นตึกอำนวยการได้ครับ โดยเจ้าหน้าที่ดุ เรียกประชุมหงายเที่ยวแล้ว

7.30 น. - เริ่มแจกบัตรคิว เจ้าหน้าที่ตรวจเอกสาร พร้อมระบุตัวบุคคล คือ เค้าจะดูบัตรประชาชน กะหน้าเราด้วยแต่แบบผิวเผิน

7.30 น. เป็นต้นไป - ทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย ใครไม่ทันคิวใบสุดท้ายใบที่ 80 ก็ยังทดสอบได้เรื่อย ๆ ตลอดทั้งวัน แต่สอบปฏิบัติไม่ทันรอบบ่ายเท่านั้นเอง เพราะรอบบ่ายจะสอบปฏิบัติได้ 80 คน คือ 80 คนแรกที่เข้าอบรมทันรอบ 9 โมง รอบหลังจาก 9 โมงต้องมาวันอื่น

9.00 น. - อบรม สอบข้อเขียน เสร็จเร็วได้คิวลงสนามเร็ว มีเวลาก็ไปกินข้าวกินปลาให้เรียบร้อย แล้วรีบมาหาครู รวมตัวได้เร็วครูจะได้อธิบายสนาม Remind Remark จุดที่สำคัญสำหรับสอบ เด้วนี้อาจจะไม่สามารถเทรนข้างสนามก่อนสอบจริงได้แล้ว เพราะพออบรม 4 ชม เวลาที่ว่างค่อนข้างจำกัดแล้วครับ มีเวลาไม่มากพอที่จะเทรนให้ได้ครบทุกคนครับ

14.00 น. - สอบปฏิบัติตามคิวที่สอบข้อเขียนเสร็จ แต่ถ้าจะรอรถที่ตัวเองเรียน เช่น คิวติดกัน เบอร์ 1 และ 2 ซึ่งทั้ง 2 คนจะใช้รถคันเดียวกัน เบอร์ 2 ต้องรอรถจากเบอร์ 1 ออกจากสนามก่อน ถ้าไม่รอก็ลงสนามต่อกันติด ๆ ได้เลยครับ ได้คิวเร็วสอบเสร็จเร็ว ได้บัตรเร็ว ได้คิวช้าก็เสร็จไม่เกิน 17.00 นะครับ
 

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com