ying

ying

Guest

  สนใจค่ะ ขอสอบถามจ้า (1731 views)

11 Nov 2010 10:29

สนใจค่ะ เพราะกำลังจะได้รถ อาทิตย์นี้แล้วแต่ยังขับไม่เป็นเลย ทั้งแฟน และก็ตัวดิฉันด้วย รถที่ได้เป็น กระบะ เกียร์ธรรมดาค่ะ
แฟนดิฉันขับเป็นแต่มอร์เตอร์ไซด์ ก็น่าจะมีพื้นฐานดีกว่าดิฉัน แล้วแบบนี้จะต้องลงเป็นคร์อส ไหนดีค่ะ รวมทั้งตัวดิฉันด้วย
รบกวนช่วย mail ตารางเรียนช่วงเดือน พฤศจิกา-ธันวา และ ค่าสอน มาด้วยนะค่ะ
:q::(:):R:

ying

ying

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

11 Nov 2010 14:49 #1

สวัสดีค่ะคุณหญิง
ขอโทษทีที่ตอบช้า อินเตอร์เน็ตพังค่ะ  โอเคเรื่องที่สอบถามนะคะ
ทางโรงเรียนมีรถกระบะ เป็นเยร์ธรรมดา สำหรับการเรียนการสอนค่ะ
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา หรือ เกียร์รวม คือ เรียนทั้ง 2 เกียร์ใน 1 คอร์ส แนะนำว่า ถ้าไม่มีพื้นฐานเลยควรเรียนที่ 15 ชม ค่ะ สำหรับพี่หญิง เพราะพื้นฐานของเกียร์ธรรมดาจะมีเยอะกว่าออโต้ หากเปรียบเทียบกันแล้ว และ ยากกว่าด้วย ข้อดีคือ หากขับเกียร์ธรรมดาได้ ออโต้ก็จะเป็นโดยอัตโนมัต หากลงคอร์สที่ชั่วโมงน้อยกว่านี้ เกรงว่าจะไม่ effective ค่ะ จิง ๆ ขึ้นกับทักษะ การเรียนรู้ของตัวผู้เรียนด้วยค่ะ ถ้าใจกล้าไม่กลัวก็จะเป็นเร็ว บางทีน้อยกว่า 15ชม ก็สามารถเป็นได้ไม่ยากค่ะ ที่แนะนำ 15 ชม เพราะบางทีการขับรถต้องเก็บชั่วโมงบินค่ะ เพื่อเพิ่มทักษะและประสบการณ์จิงบนถนน ต่อให้เป็นเกียร์ธรรมดาก็เถอะค่ะ โรงเรียนสามารถสอน 2-3 ชม ก็สามารถพาออกถนนได้ แต่จะให้คล่อง คุ้นเคยกับถนน ไม่กลัวการขับรถ สำหรับบางคนต้องใช้เวลาค่ะ เพราะเอาเข้าจิงทำให้รถวิ่งได้ ไม่ใช่เรื่องยาก การมีใบขับขี่ไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าเราสามารถขับรถได้ดี ขับได้ปลอดภัย ที่กล่าวมาทั้งหมดทุกโรงเรียนสามารถทำให้นักเรียนมาทุกจุดนี้ได้ คือ ขับได้ มีใบขับขี่ แต่ขับได้ดี ปลอดภัย เป็นเรื่องของเวลา ประสบการณ์ และการฝึกฝนค่ะ ทุกโรงเรียนแค่เพิ่มความมั่นใจในการออกถนนให้นักเรียนที่มาเรียนเท่านั้นเอง ทำให้ความกลัวในการออกถนนหายไปเท่านั้นเอง เพราะถ้าไม่เรียนขับรถกับโรงเรียนสอนขับรถ สามารถฝึกเองได้มั้ย ทำได้ค่ะ แต่มีใครกล้าพาคนฝึกขับออกถนนมั้ย น้อยค่ะ เทคนิคต่าง ๆ มีเท่าโรงเรียนสอนขับรถมั้ย ส่วนใหญ่ใช้ sense ในการขับรถ เป็นสิ่งที่ถูกค่ะ แต่อย่างที่บอกมาเวลาเพียง 10 - 15 ชม มาเรียน ทางโรงเรียนต้องให้นักเรียนได้มากที่สุด ถึงต้องมีเทคนิค ถามว่าจิง ๆ แล้วไม่มีเทคนิค ใช้ sense ขับ ขับได้มั้ย ขับได้ค่ะแค่รู้วิธีการบังคับรถเท่านั้นเอง เหมือนกับเวลาสอบ Entrance ทำไมโรงเรียนกวดวิชาต้องมีสูตรลัด เพื่อเป็นการ wrap up เรื่องทั้ง จัดระเบียบ เรื่องที่สะเปะสะปะ ให้เป็นกลุ่มเป็นก้อน เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจได้มากที่สุด และง่ายสำหรับผู้ที่ไม่รู้มาให้ได้มากที่สุดเท่านั้นเองค่ะ ดังนั้นที่แนะนำ 15 ชม ก็เพื่อเพิ่มชั่วโมงบินบนถนนให้เท่านั้นเองค่ะ  
ส่วนคุณแฟนของพี่หญิง 1. มีพื้นฐานของการขับมอร์ไซด์ ถามว่าเหมือนกันมั้ย หลักการมีบางอย่างที่เหมือนกันค่ะ แต่ก็ไม่ได้เหมือนกันซะทีเดียวหรอก 2. สิ่งที่ต้องยอมรับผู้ชายมี sense of direction และ sense ของการขับรถ และการตัดสินใจที่ดีกว่าผู้หญิง ความกลัวจะน้อยกว่า ดังนั้นผู้ชายมักจะเป็นง่ายกว่าผู้หญิงค่ะ นี่ไม่ได้ ว่า ผู้หญิง นะคะ   พูดถึงตามหลักธรรมดาชาติ แต่เด้วนี้ผู้หญิงหลายคนก็เก่งกว่าผู้ชายก็มี 555+   ดังนั้น สรุปว่าของแฟนพี่แนะนำที่ 10 ชม ดีกว่า ไม่แนะนำ 8 ชม เพราะถ้ายังไม่มีใบขับขี่ต้องใช้เวลาจำนวนหนึ่งเพื่อเน้นและซ้อมท่าสอบค่ะ อย่างน้อย 1-2 ชม แต่อย่าคิดว่าการเน้นท่าสอบเป็นการเสียเวลาในการออกถนนนะคะ ส่วนใหญ่ท่าสอบ คือ สิ่งที่เราต้องใช้และปฏิบัติในชีวิตประจำวันในการขับจอดค่ะ เช่นเข้าซอง เทียบฟุตบาท ดังนั้นก็เน้นท่าสอบก็เพื่อให้สอบผ่านและสามารถปฏิบัติได้จิงค่ะ
อีกอย่างที่อยากแนะนำคุณหญิง เพราะเราเป็นผู้หญิง ต่อไปในอนาคต โอกาสที่เราจะใช้เกียร์ออโตมันมี เลยคิดว่า เรียนเกียร์รวมก็ราคาเท่ากัน 2-3 ชั่วโมงสุดท้ายควรฝึกเป็นออโต้นิดหน่อย ไม่ต้องเยอะหรอกค่ะ แต่เพื่อให้รู้วิธีการขับที่ถูกค้องและปลอดภัย เพราะเรียนธรรมดาไปยังงัยออโต้มันเป็นอยู่แล้ว ส่วนคุณพี่ผู้ชายไม่ต้องเรียนหรอกค่ะ เพราะออโต้มันง่ายนิดเดียวสำหรับผู้ชาย   จะโดนคนว่าเรื่อง discremination ผู้หญิงกะ ผู้ชายมั้ยนี่ 
จิง ๆ ที่แนะนำ เอาแบบตรง ๆ นะคะ การตั้งราคาของโรงเรียนเราแตกต่างจากโรงเรียนอื่น ถ้าเรียนมากชั่วโมง ราคาต่อชั่วโมงจะถูกลง นั่นหมายถึงว่ากำไรต่อชั่วโมงจะน้อยลง แต่โรงเรียนอื่นราคาต่อชั่วโมงจะเท่ากันทุกหลักสูตร ที่แนะนำหลักสูตรมากชั่วโมง เอาเข้าจิงกำไรน้อยกว่าเห็น ๆ ค่ะ แต่อยากให้มัน effective มีผู้ใหญ่สอนว่า คือแต่ก่อนไม่เคยแนะนำเลยให้ 15 - 20 ชม เพราะแทบไม่มีกำไร เค้าสอนว่า การที่นักเรียนมาเรียนกับเราแล้วเค้าสามารถขับได้จิง มันจะทำให้เค้าไม่รู้สึกเสียดายเงินเท่ากับคอร์สน้อย ๆ แล้วขับไม่ได้ หรือได้ใบขับขี่มาแต่ไม่กล้าออกถนน นั่นหมายความว่า สิ่งที่โรงเรียนสอนนักเรียนไม่ได้รับประโยชน์อะไรเลยจากการมาเรียน เราได้กำไรน้อยแต่นักเรียนได้ประโยชน์ ใน long-term จะเป็นผลกับโรงเรียนเพราะมาเรียนแล้วสามารถขับได้จิง จะเกิดการบอกต่อ ดังนั้นไม่อยากให้คิดว่าทุกโรงเรียนบังคับได้ลงคอร์สเยอะ ๆ เพราะราคาจะแพงขึ้น เพราะอะไร เพราะโรงเรียนเราสามารถลงคอร์สน้อย ๆ ก่อนได้ค่ะ หากไม่มั่นใจจะเพิ่มชั่วโมงค่อยเพิ่มทีหลังก็ได้ แล้วจ่ายเพิ่มแค่ส่วนต่างระหว่างหลักสูตรค่ะ ที่อื่นให้ไปเรียนครั้งแรก แล้วตัดสินใจเลยว่าจะต่อคอร์สหรือไม่ต่อ ถ้าไม่ตัดสินใจ จะเพิ่มทีหลังคือต้องเปิดคอร์สใหม่ แต่ที่โรงเรียนเราเรียนจบไปแล้วจะเพิ่มทีหลังก็ได้ไม่ว่ากัน 555+ ทำไม เพราะพอเริ่มเรียนก็เป็นนักเรียนเราแล้ว คือ มันเหมือนเป็นเพื่อนเป็นคนรู้จักกันไปแล้ว จะไปหน้าเลือดกับเพื่อนหรือคนรู้จัก มันก็ งง งง ใช่มั้ยค่ะ
หากต้องการข้อมูลเพื่อการประกอบการตัดสินใจ สามารถสอบถามได้นะคะ สุดท้ายทั้งนี้ทั้งนั้น แล้วแต่นักเรียนตัดสินใจค่ะ ทางโรงเรียนได้แค่ให้คำแนะนำประกอบการตัดสินใจค่ะ
ส่วนเรื่องราคา คิดเป็นหลักสูตรค่ะ
5 ชม 1600 บาท
8 ชม 2500 บาท
10 ชม 2900 บาท
15 ชม 3700 บาท
20 ชม 4400 บาท
คอร์สตั้งแต่ 8 ชม ขึ้นไปแถม 1 ชม ค่ะ ทุกหลักสูตรพร้อมไปทำใบขับขี่ จนกว่าจะได้ค่ะ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเรียกเก็บเพิ่มเติมแต่อย่างใดค่ะ ทุกหลักสูตรสามารถเรียนได้ทั้งเกียร์ธรรมดาอย่างเดียว ออโต้อย่างเดียว หรือทั้งสองเกียร์ก็ได้ค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

mti

mti

Guest

1 Dec 2010 19:43 #2

[color=green]ขอบคุณจ้า สำหรับคำแนะนำที่ดี ๆ และรวดเร็วทันใจ

ได้เรียนไปแล้ว 2 ช.ม.(เกียร์ธรรมดา) แบบขับกลับบ้านโดยไม่รู้ตัว ไม่รู้ ครูหนุ่มวางยาอะไรหรือเปล่า กล้าขับออกถนนใหญ่ซะงั้น ทั้ง ๆ ที่คิดว่าขับไม่ได้ แต่ก็เกร็ง ๆ อยู่หมือนกัน แต่ครูสุดหล่อไม่เครียดเลย เล่นยิงมุขใส่เรา มาตลอดทางเลยซะงั้น ถ้าเป็นไปได้ให้ครูหน่ม เข้ามาเช็คเรดติ้ง่บ้างก็ดีจะได้รู้ว่า hot กับเขาเหมือนกั้น
ยังเหลือ ชั่วโมงอีก คงจะได้ นุกหนาน กันอีกเยอะนะ

ขอแซวครูหน่อยนะ (สุดยอดเฟี้ยวฟ่าวเลยอะใส่แว่นดำ ตอนแรกคิดว่าจะเป็นครูแก่ ที่ไหนได้เห็นด้านข้างเหมือน กล้วยวงแสตมป์ พอมองด้านหน้าเฮ้ยนี่มันนักร้องวงกางเกงยีนส์หรือเปล่า ) :R::R::R:






mti

mti

Guest

:)

:)

Guest

2 Dec 2010 15:45 #3

ใครอะ กล้วย วงแสตมป์ ใครอะวงกางเกงยีนส์ มะรุ้จักเลยสักคน :R::R:

ครูที่นี่ศิลปินทั้งนั้น สำอางทั้งนั้น หวีผมตลอดเวลาบ้าง กลัวดำบ้าง ใส่แว่นดำแม้กระทั่งตอนกลางคืนก็เถอะ กลัวเป็นสิว ทาผงชูชีพ กลัวไม่แนวบ้าง เอากะมันเต๊อะ

:)

:)

Guest

ลักคณา  เนตรนาค

ลักคณา เนตรนาค

Guest

2 Dec 2010 16:01 #4

สวัสดีคะคุณครู

ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าที่อยากขับรถเป็นและมีใบขับขี่เพราะมีผู้ไม่ประสงค์ดีท้าท้ายไว้ ก็เลยมีความพยายามอยากจะขับรถและคอยรับส่งลูกสาวไปโรงเรียน เรียนพิเศษ กิจกรรมอื่น ๆ ตามความเหมาะสม ก็ดิฉันขาและเท้าด้านขวาพิการ ( ไม่ได้ด้วนนะจ๊ะ ) มีเดินกระเพกๆ เดินได้ ขี่จักรยานได้ มอเตอร์ไซด์ และได้เรียนขับรถยนต์ขั้นพื้นฐานมาบ้างแล้วเหมือนกัน โดยใช้รถเกียร์ออโต้ โดยใช้เท้าข้างซ้ายคอยเหยียบเบรกและคันเร่ง แต่ยังขาดทักษะ เพื่อเอาไว้ช่วยเหลือตัวเองและครอบครัว ปัจจุบัน สามีขับให้นั่งคะ แต่อยากจะเป็นเองโดยไม่ต้องพึ่งคนอื่น คิดว่าคุณครูคงจะเข้าใจ นะคะ อยากทราบหลักสูตร และอื่น ๆ ที่เป็นหลักเกณฑ์นะคะ และคุณครูจะรับสอนหรือเปล่าคะ ถ้ารับสอบกรุณาตอบกลับด้วยนะคะ รออยู่นะคะ ถ้าคุณครูรับสอนไปสมัครได้ที่ไหนคะ รายละเอียดคะ

PUM

ลักคณา  เนตรนาค

ลักคณา เนตรนาค

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

2 Dec 2010 20:55 #5

สวัสดีค่ะ

กระทู้นี้ ขอตอบเลยค่ะ.....ไม่รับสอนค่ะ ทางโรงเรียนไม่ได้ปฏิเสธเพราะร่างกายของคุณไม่พร้อม

แต่การจะบอกว่า การขับรถ ทุกวินาทีที่อยู่บนถนน อย่างน้อยที่สุด คือ รถของคุณ เลวร้ายไปกว่านั้นอาจจะเป็นชีวิตคุณ คนใกล้ชิด คนที่คุณรัก คนที่ไม่รู้อิโหนอิเหน่แต่โดนลูกหลง

  อย่าคิดขับรถเพียงเพราะต้องการเอาชนะคนอื่น คำพูดจาดูถูกของคนอื่นมันไม่ทำให้เสียใจหรือหนักหนาเท่ากับน้ำตาของเรา หรือ คนที่เรารักหรอกค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิตของเราไปเดิมพัน หรือไปขึ้นกับคำพูดของคนอื่นดีกว่า คนพวกนี้ไม่ได้มีค่าเท่ากับชีวิตเราหรอกค่ะ  

  วันไหนที่คุณอยากเรียนขับรถ เพราะคุณตั้งใจที่เรียน อยากเรียนรู้ กลับมาค่ะ ยินดีต้อนรับเสมอ แต่วันนี้ ตอนนี้ เพราะเหตุผลนี้ อย่าเลย การขับรถ บางที่จิตใจไม่นิ่ง เฉี่ยวชนอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ เกียร์ออโต้ ง่ายก็จริง พลาดนิดหน่อยขึ้นมา จะเหยียบเบรค ไปเหยียบคันเร่งแทน ปัญหาเกิดตามมาแน่นอน  

เราไม่ได้เลือกปฏิบัติ แต่ความปลอดภัยก็ต้องคำนึงถึงด้วย ครูที่นี่แขนด้วน ขาด้วน ที่หนักสุดหูหนวกพร้อมเป็นใบ้ ใช้ภาษามือแบบ งง งง ก็สอนกันมาแล้ว แม้กระทั่งตาบอดสี ผู้ที่กฎหมายบอกว่าไม่สามารถขับรถได้ ก็มาเรียนเพราะเค้าตั้งใจจะมาเรียนรู้ แต่ไม่สามารถสอบใบขับขี่ได้นะคะ

จิง ๆ เข้าใจนะคะ ว่า อยากทำอะไรโดยไม่พึ่งพาคนอื่น อยากจะบอกว่าอย่าน้อยใจในโชคชะตา ทุกคนเลือกเกิดไม่ได้ วันนี้คุณมีสามีมีลูกที่รักคุณ คอยดูแลขับรถรับส่ง บางคนไม่มีสิ่งเหล่านี้ด้วยซ้ำ บางทีคุณเรียนขับรถจบคอร์สแล้ว ประสบการณ์และทักษะของคุณอาจจะยังไม่ถึงความคาดหวังของสามีคุณก็ได้ เค้าก็อาจจะไม่ให้คุณขับแล้วขับให้คุณเหมือนเดิม ลองเปรียบเทียบกับตัวหนูเองนะคะ หลังจากได้ใบขับขี่มาหนูขับรถมา 5 ปี เกิดอุบัติเหตุครั้งเดียวเมื่อตอนได้ใบขับขี่มาใหม่ ๆ เพราะจิง ๆ พ่อสอนขับรถให้ตั้งแต่เด็ก พอได้ใบขับขี่คิดว่าแน่ขับรถมือเดียวพร้อมคุยมือถือ ชนแบบไม่ต้องเบรคเลยค่ะ หลังจากครั้งนั้นขับตามกฎตลอด แบบมีมารยาทด้วย ไม่ปาดไม่แซง ทุกวันนี้ไปไหนกับพ่อ พ่อยังขับรถให้นั่งเสมอ ไม่เคยได้ขับให้พ่อเลย ยกเว้นเมื่อตอนที่พ่อสอนให้เท่านั้นแหละ เพราะเค้ายังคิดเสมอว่าฝีมือเรายังไม่ถึง ไม่ไว้ใจไม่ปล่อยให้ขับโดยมีคนอื่นอยู่บนรถ

Webmaster

Webmaster

Admin

pum

pum

Guest

3 Dec 2010 16:14 #6

I am sorry

pum

pum

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

3 Dec 2010 16:35 #7

จริง ๆ ต้องขอโทษด้วย ถ้าการตอบอันนี้ทำให้รู้สึกไม่ดี แต่อยากให้คิดดูดี ๆ ทุกวันนี้คนเราไม่ได้ต้องการอะไร ต้องการแค่ว่าสามารถชนะคนอื่นได้เป็นดีที่สุด บางทีทำให้ลืมคิดถึงคนรอบข้างที่เค้าหวังดีหรือรักเราจริง ๆ ทำไมเราไม่ทำอะไรเพื่อคนที่เรารักแทนการทำอะไรเพื่อเอาชนะคนที่ไม่ประสงค์ดี Return ที่ได้มันแตกต่างกันมากแน่นอนค่ะ เวลาที่เห็นพ่อแม่ สามี ลูก เพื่อนฝูงหัวเราะ ยิ้ม เล่นอยู่กับเรา มันน่าเก็บเอามาจำมากกว่าคำพูดไร้สาระพวกนี้อีก การเอาชนะคนอื่นได้แปลว่าคุณประสบความสำเร็จหรือป่าว มันไม่ใช่ที่สุดของชีวิตค่ะ อย่าเอาคำพูดไม่ดีพวกนี้เก็บมาคิดดีกว่า เปลือง memory ในสมอง ในเมื่อคุณก็บอกเองว่าเค้าเป็นผู้ไม่ประสงค์ดี วันที่คุณไม่มีความสุขในชีวิต เค้าอาจกำลังนั่งยิ้มสบายใจอยู่ก็ได้

สไมลล์

สไมลล์

Guest

pum

pum

Guest

3 Dec 2010 16:49 #8

ขอบคุณคะ


แต่ชีวิตนี้ก็ยังมีความหวัง ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั้นจริงไหมคะ คนเราทำอะไรก็ต้องมีสติและรอบคอบในการที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไปไม่รู้จะบอกหรือกล่าวคำอื่นๆ มาว่าอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ก็ขอขอบคุณอีกครั้งนะคะ ไม่เป็นไรคะ ชีวิตยังต้องต่อสู้


pum

pum

Guest

ป้ม

ป้ม

Guest

3 Dec 2010 16:56 #9

น้องผึ้งคะ



เดี๋ยวเอาไว้พี่มีเวลาแล้วพี่จะรบกวนโทร.ไปคุยด้วยนะจ๊ะ
ขอไปทำงานก่อนพรุ่งนี้ต้องไปเขาใหญ่แล้ว จะเที่ยวเผือนะคะ

พี่ปุ้ม

ป้ม

ป้ม

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

3 Dec 2010 20:14 #10

อย่าเข้าใจผิดนะ ไม่ใช่ว่าไม่รับสอน แต่เห็นตอนนี้ยังร้อนอยู่ รอเย็นก่อนแล้วค่อยมาเรียน

โทรมาเมื่อไหร่ก็ได้เลยค่ะ ยินดีต้อนรับเสมอค่ะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com