snoopy

snoopy

Guest

  สอบถามการสมัครเรียน (1573 views)

5 Sep 2011 15:58

สนใจเรียน 5 ชั่วโมง เน้นให้ได้ใบขับขี่ มีคำถามดังต่อไปนี้ครับ

- ไม่ทราบว่าหลักสูตรนี้จะพาไปทำใบขับขี่ด้วยรึเปล่าครับ
- ถ้ามีคนไปเรียนด้วยพร้อมกัน 3 คน มีครูและรถรองรับพอมั้ยครับ กรณีถ้าเป็นวันอาทิตย์ ถ้าจองมีคิวว่างอีกนานมั้ยครับ
- สามารถเรียนจบในวันเดียวเลยได้มั้ยครับ

snoopy

snoopy

Guest

snoopy

snoopy

Guest

5 Sep 2011 15:59 #1

อ่อ เกียร์ auto นะครับ

snoopy

snoopy

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

5 Sep 2011 16:42 #2

1. สวัสดีครับ ทุกหลักสูตรรวมทั้งหลักสูตร 5 ชม ทางโรงเรียนพาไปทำใบขับขี่จนกว่าจะได้ใบขับขี่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติมครับ ยกเว้นค่าธรรมเนียมการออกใบขับขี่ 205 บาท เมื่อสอบผ่านตอนออกบัตร smart card นักเรียนต้องจ่ายให้แก่กรมขนส่งด้วยตนเองครับ ค่าใช้จ่าย 205 บาท นี้ไม่รวมอยู่ในค่าหลักสูตรครับ ไม่ใช่เป็นค่าใช้จ่ายเพื่อให้ได้ใบขับขี่นะครับ แต่เป็นค่าธรรมเนียมเหมือนเช่นเวลาเราไปทำบัตรประชาชน เขตก็จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมนี้เหมือนกันครับ ซึ่ง 205 บาท ประกอบเป็นค่าใช้จ่ายดังนี้ครับ

1. ค่าคำร้องขอมีใบขับขี่ 5 บาท
2. ค่าธรรมเนียมรายปี 100 บาท (สอบครั้งแรกเมื่อผ่าน ใบขับขี่จะเป็นแบบชั่วคราว 1 ปีครับ เมื่อหมดอายุ 1 ปี ไป ต่ออายุ จะเป็น 5 ปี ค่าธรรมเนียมจะเป็น 500 บาท ครั้บ)
3. ค่าบัตร smart card 100 บาท (ถ้าเอารุปไปเองก็ไม่ต้องเสีย แต่แนะนำว่าเป็น smart card ดีกว่าครับ เพราะค่าถ่ายรูป 1 โหล ก็ 150 แล้วครับ)
รวม 205 บาท (ดังนั้นเมื่อต่ออายุใบขับขี่เป็น 5 ปี ก็จ่าย 605 บาท ครับ ถ้าใช้รูปก็ 505 บาท ครับ)

ดังนั้น 205 บาท นี้จะจ่ายต่างหากเมื่อสอบผ่าน ถ่ายรูปออกบัตร ถ้ายังไม่ผ่านก็ยังไม่ต้องจ่าย เวลาสอบก็ใช้รถโรงเรียนสอบครับ

2. โรงเรียนมีรถและครูเพียงพอครับ สำหรับเกียร์ออโต้มีทั้งหมด 5 คัน ดังนี้ครับ CITY, JAZZ,  ALTIS, MAZDA 3, MAZDA2 แต่ประเด็น คือ ตารางที่ว่างอาจจะว่างไม่ตรงกันที่จะทำให้เรียนได้พร้อมกัน 3 คน ครับ งง มั้ยครับ คือ แต่ละคัน มีนักเรียนทั้งใหม่และเก่าล๊อกเวลาเอาไว้บ้าง ทางโรงเรียนจะไม่สามารถ cancel นักเรียนไม่ว่าจะเก่าหรือใหม่ เพื่อให้ตารางว่างได้ครับ ใครลงก่อนทางโรงเรียนจะจองให้ก่อน จนกว่านักเรียนคนนั้นจะแจ้งยกเลิกมายังทางโรงเรียนเองครับผม แต่ถ้าจองไว้แบบล่วงหน้าหน่อย ก็จะได้เรียนเวลาเดียวกัน 3 คนพร้อมกันครับ แต่ถ้าอาทิตย์ที่จะถึงนี้เลย แต่ละคันจะว่างไม่ตรงกันอะครับ สำหรับวันอาทิตย์นี้ก็มีว่างเลยครับ แต่ว่ามันไม่ 3 คันพร้อมกันที่เป็นเวลาเดียวกันอะครับ ลองดูจากตารางที่ส่งให้ก้ได้ครับ

3. ได้ครับ ถ้าตารางมันว่างถึง 5 ชม แล้ว นักเรียนสามารถเรียนไหว จริง ๆ น่าจะไหวถ้าเป็นออโต้ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา แบ่งจะดีกว่าครับ

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com