แป้ง

แป้ง

Guest

  ขอตารางเรียนเดีอน พย. หน่อยค่ะ (1831 views)

27 Oct 2010 12:47

สนใจจะเรียนหลักสูตร 15 ชมค่ะ ทั้ง 2 เกียร์ ขอคำแนะนำด้วยนะคะว่าควรเรียนยังงัย (ขับไปเป็นเลย :y:)

ปล.ถ้าเข้าไปสมัครที่สำนักงานเลยนี่เปิดทุกวันหรือป่าวคะ

แป้ง

แป้ง

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

27 Oct 2010 13:30 #1

สวัสดีค่ะ ถ้าหนูอยากเรียนทั้ง 2 เกียร์ ไม่มีอะไรมากค่ะ แนะนำว่าให้แบ่งชั่วโมงดี ๆ ควรแบ่งให้เกียร์ธรรมดาเยอะหน่อย เพราะพื้นฐานเยอะ มีอะไรที่ต้องเรียนรู้มากกว่าค่ะ ถ้าเป็นธรรมดาแล้วออโต้ก็จะเป็นอัตโนมัติ ไม่ต้องไปเริ่มที่พื้นฐานใหม่ รู้พื้นฐานเกี่ยวกับออโต้ และวิธีการขับออโต้นิดหน่อย ก็จะสามารถขับออโต้ได้แล้ว พี่แนะนำอีกอย่างว่าควรเริ่มที่เกียร์ธรรมดาก่อน จิงๆ ถ้าเริ่มออโต้ก่อนก็ได้ ออโต้หนูจะขับได้เร็ว การบังคับรถจะเป็นเร็วกว่าเกียร์ธรรมดา สามารถออกถนนได้เร็ว แต่พี่ไม่แนะนำ เพราะกว่าออโต้หนูจะคล่อง เวลาสำหรับเกียร์ธรรมดาอาจจะไม่เพียงพอแล้ว ดังนั้นจะเริ่มจากสิ่งที่ยากกว่า ขับธรรมดาให้คล่อง พอไปเรียนสิ่งที่ง่ายกว่า มันจะ chill chill กว่า เหมือนยกภูเขาออกจากอก อย่างที่บอกออโต้จะเป็นโดยอัติโนมัติถ้าเริ่มเรียนรู้จากเกียร์ธรรมดา ที่สำคัญถ้าเรียนออโต้ก่อนแล้วค่อยกลับไปเรียนเกียร์ธรรมดา เปลี่ยนจากง่ายไปเป็นยาก พี่กลัวว่าหนูจะ give up ก่อนนะสิค่ะ แบบว่าถอดใจ
:q: อันนี้พี่ไม่ได้จะดูถูก หรือจะใช้วาจาไม่ดีนะคะ แต่จะให้บอกยังงัยดี เกียร์ธรรมดามันก็ได้ยากเกินจะเรียนรู้ แต่ถามว่ายากกว่าออโต้ มั้ย เอาแบบไม่โกหก มันไม่ได้ยากกว่า แต่ต้องใช้ประสาทและอวัยวะเกือบทุกส่วนจิง ๆ ขณะที่ออโต้ ใช้เท้าขวาเท้าเดียว กับมือหมุนพวงมาลัย สรุปแล้ว คำแนะนำ

@ แบ่งชั่วโมงให้ดี เพื่อให้คอร์ส effective เกียร์ธรรมดาอย่างต่ำ 10 ชมค่ะ บางคนลงออโต้ แค่ 3 ชม หนูลงธรรมดาให้เยอะไว้ก่อนก็ได้ แล้วถ้ามันเป็นเร็วกว่าค่อยลดเวลาของเกียร์ธรรมดาแล้วเปลี่ยน ชม. เรียนมาเป็นออโต้ เช่น คอร์ส 15 ชม แถม 1 ชม ใช่มั้ยค่ะ ลงออโต้ 3 ชม ธรรมดา 13 ชม ถ้าเรียนเกียร์ธรรมดาไป 10 ชม แล้ว คิดว่ามั่นใจ ขับได้ดีเร็ว อีก 3 ชม ที่ลงเป็นธรรมดาไว้ ก็เปลี่ยนตารางเป็นออโต้ทีหลังได้ค่ะ ก็เรียนออโต้เป็น 6 ชม อย่างนี้เป็นต้น

นักเรียนที่เรียนเกียร์ธรรมดาเป็นแล้ว พอเปลี่ยนมาเป็นออโต้ แล้วมักจะรู้สึกว่าออโต้ ไม่มีอะไร เหมือนไม่ได้เรียนอะไร ถูกค่ะ เพราะพื้นฐานของธรรมดาบางอย่างออโต้ไม่มี พื้นฐานของออโต้ทุกอย่างตอนเรียนเกียร์ธรรมดามันมีต้องเรียนทุกอย่างอยู่แล้ว พอมาเป็นออโต้ก็ขับออกถนน เน้นบนถนนอย่างเดียว บางพอได้ลองออโต้ก็เปลี่ยนกลับมาเป็นธรรมดาก็มี แบบซาดิสต์ ชอบอะไรยาก ๆ แต่ยังงัยก็ตามออโต้ก็ควรได้ลองบ้าง เพื่อให้รู้ระบบและวิธีการขับที่ถูกต้องของมันด้วยค่ะ

สำนักงานเปิดทุกวันค่ะ อยูข้างพันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน ซอยวัดบัวขวัญค่ะ เดินเลย The Brain มาหน่อย หน้าปากซอยเป็นโรงจำนำสีแดง กับ 7-Eleven เดินเข้ามาตึกแปดห้องค่ะ ตรงข้ามลานจอดรถกลางแจ้งของพันธุ์ทิพย์ค่ะ เดินได้ค่ะ นิดเดียวไม่ต้องนั่งตุ๊กตุ๊ก นะคะ เพราะหน้าโรงเรียนเป็นวินตุ๊กตุ๊ก พอดีเลยค่ะ

ถ้าไม่สะดวกเข้ามา เดี๋ยวพี่ส่งตารางให้ทางอีเมลล์ หนูดูตาราง ถ้า งง ก็สอบถามได้ค่ะ ที่เป็นสี คือ คนจองเวลานั้นไว้ สีขาวคือว่าง ลองดูว่าตารางรถแต่ละคันว่างวันไหนบ้าง ตรงกับเวลาว่างของหนูวันไหนบ้าง ลองเลือกมาแล้วแจ้งมาทางอีเมลล์ หรือ โทรมาจองก็ได้ค่ะ ถ้าไม่สะดวกเข้ามาสมัครที่ร้าน ตอนจองตารางไม่ต้องชำระ หรือจ่ายเงินล่วงหน้าแต่อย่างใดนะคะ ถ้าจองไว้ ก่อนถึงวันเรียนทางโรงเรียนจะโทรไป confirm กับหนูก่อนค่ะ ถ้าหนูไม่เลื่อน ไม่ cancel วันที่หนูมีเรียน ทางโรงเรียนก็จะจัดครูจัดรถไปรับ วันแรกครูจะพาหนูมาทำเรื่องสมัครและชำระที่โรงเรียนค่ะ ถ้าหนูอยู่ในเมืองแถบรัชดา สุทธิสาร หรือ นอกเมือง แถบบางบัวทองไปแล้ว ทางโรงเรียนจะออกตารางเรียนตามที่หนูจองไว้ทางอีเมลล์ ใบเสร็จ ใบสมัคร พร้อมหนังสือคู่มือเตรียมสอบใบขับขี่ไปกับครู หนูสามารถทำเรื่องสมัครและชำระเงินกับครูได้เลย ทุกสิ้นวันครูจะนำเงินพร้อมรถส่งทางโรงเรียน

ที่โรงเรียนทำอย่างนี้เพราะนักเรียนจะได้ประหยัดเวลาการเดินทางมาสมัคร ซึ่งอย่างน้อยที่สุดเดินทางมาสมัครก็ต้องเสียเวลาไป 1 ชม ไม่รวมค่ารถ ไหน ๆ เวลาเรียนก็มีบริการรับส่ง ถ้า บ้าน ที่ทำงาน หรือ มหาลัย อยู่ในพื้นที่รับส่งของโรงเรียน จองทางอีเมลล์ก็ได้ค่ะ แล้วให้ครูพามาทำเรื่องสมัครที่โรงเรียน

สไมลล์

สไมลล์

Guest

แป้ง

แป้ง

Guest

27 Oct 2010 18:14 #2

ขอบคุณมากค่ะ แบบว่าบ้านก็ไม่ได้อยู่ในพื้นที่รับส่งเลย :y: แล้วอีกอย่างอยากลองนั่งรถเมล์ไปแถวนั้นดูเพราะไม่เคยไปเลยอยากรู้ว่าเป็นยังงัยด้วย เอาไว้เงินออกแล้วจะไปสมัครนะคะ (ทำงานอ่อนนุช บ้านอยู่นางเลิ้งไม่รู้จาให้รับตรงไหนจริงๆ:k:)

แป้ง

แป้ง

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

28 Oct 2010 09:43 #3

แงะ อ่อนนุชพอรู้จักนิดหน่อย แต่นางเลิ้ง รู้ว่าเป็นสนามแข่งม้าอยู่ในเมือง แต่ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน :y: ไม่ทราบว่าสะดวกขึ้น บีทีเอส หรือ รถไฟฟ้าใต้ดินมั้ยค่ะ คุณครูสามารถไปรับที่บีทีเอส แถว หมอชิต สะพานควาย หรือ ว่า รถไฟฟ้าใต้ดินแถบสุทธิสาร รัชดา ลาดพร้าว จตุจักร แถว ๆ นี้ได้ค่ะ

ถ้านั่งรถเมล์รอ รู้แต่รถเมล์ที่ต้องขึ้นที่จตุจักร ตรงบีทีเอสอะค่ะ สาย 545, 63 แล้วก็จำไม่ได้แล้วว่าสายอะไรผ่านอีก ขึ้นได้ทุกสายที่ผ่านเดอะมอลล์งามวงศ์วานอะค่ะ ถ้าต้องมาขึ้นรถเมล์ที่จตุจักร ก็ให้ครูไปรับที่จตุจักร จะง่ายกว่ามั้ยอะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

แป้ง

แป้ง

Guest

28 Oct 2010 12:11 #4

metrobus มีสายใหม่ค่ะ 32-9 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - ท่าน้ำปากเกร็ด ขึ้นทางด่วนด้วย ผ่านพันทิพย์งามวงศ์วาน ว่าจะลองนั่งดู

แป้ง

แป้ง

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

28 Oct 2010 12:13 #5

555+ อยากจะกด like แบบ facebook เลย

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com