คุณนก

คุณนก

Guest

  แนะนำด้วยจ้า (1339 views)

14 Jan 2011 11:42

ไม่มีพื้นฐานมาก่อนเลยค่ะออกจะกลัว ๆ ด้วยซ้ำ อยากให้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ จริง ๆ แล้วสนใจหลักสูตร 15 ช.ม. ขอตารางเรียน เดือน ม.ค. - มี.ค.ด้วยนะคะ ขอบคุณมั๊กๆๆ ค่ะ E-mail : muramu@windowslive.com

คุณนก

คุณนก

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

14 Jan 2011 11:56 #1

ตารางส่งให้แล้วนะคะ ตอนนี้พักเที่ยงขอไปพักก่อน แล้วเดี๋ยวกลับมาให้คำแนะนำค่ะ 555+

Webmaster

Webmaster

Admin

Webmaster

Webmaster

Admin

14 Jan 2011 15:32 #2

สวัสดีค่ะ กลับมาแล้นนนนน

จริง ๆ เป็น Good idea นะค่ะ ถ้าไม่มีพื้นฐานเลยแล้วเริ่มเรียนที่ 15 ชม. คือ เพราะคนที่ไม่เคยขับรถ ครูต้องสอนพื้นฐานนิดๆ หน่อย ๆ แล้วก็ต้องให้ฝึกเลี้ยว ฝึกออกตัวในสนาม จนกว่าจะขับตรงทางอะค่ะ ซึ่งก็แล้วแต่ตัวนักเรียนเองส่วนนึง

อย่างที่พูดหลาย ๆ ที ว่าทุกโรงเรียนสามารถพานักเรียนขับออกถนนเองได้ภายใน 3 ชม จริง ๆ ต้องถามก่อนว่า objective คือ อะไร ถ้าต้องการแค่ขับเป็น เพราะยังไม่มีโอกาสได้ใช้รถตอนนี้ ลงคอร์สน้อย ๆ ไปก่อนก็ได้ 5ชม 8 ชม ยังไหวค่ะ แต่ถ้าต้องการ beyond กว่านี้เช่น ขับได้แล้วมั่นใจว่าปลอดภัย ก็ควรลงเยอะกว่านี้ เพราะคอร์สน้อย ๆ เรียน 2-3 ทีก็จบแล้ว แบบยังไม่ทันหายตื่นเต้นกับถนนเลยจบแล้ว ขับรถให้ดี คือ ไม่อยากใช้ว่าเก่ง เพราะตอนนี้ไม่รู้ว่าเก่ง คือ อะไร แปลว่าขับเร็วได้ ฉวัดเฉวียนแต่ไม่ชน ดริฟท์ อย่างนี้หรอเรียกว่าเก่ง เอาเป็นว่าขับดี ดีกว่าค่ะ ไม่ต้องเร็วมาก แต่ปลอดภัย ไม่สร้างภาระให้เพื่อนร่วมทาง อันนี้ต้องใช้การฝึกฝน ก็มี 2 choice คือ เรียนกับโรงเรียนจนมั่นใจ หรือ เรียนให้พอเป็นที่เหลือฝึกเอง ก้ได้ค่ะ

ข้อดีของการเรียนกับโรงเรียน คือ ใช้รถโรงเรียน ครูคอยดูแล เวลาฉุกเฉิน (เพราะบางทีครูเงียบเพื่อให้ฝึกตัดสินใจเอง เด้วจะเข้าใจผิดคิดว่าครูไม่สอน) มีเบรคอีกข้าง
ข้อเสีย เสียเงินค่ะ

ข้อดีของการฝึกเอง ประหยัด ส่วนตัวนะ ถ้าเรียนกับโรงเรียนมาแล้วมีพื้นฐานที่ถูกต้อง รู้มารยาทกติการบนถนน ไปฝึกเองน่าจะเป็นเร็ว เพราะพอไม่มีคนมาช่วยระวัง ความระมัดระวังของคนขับจะเพิ่มขึ้น ถ้ากล้าไปคนเดียวก็น่าจะเป็นเร็ว จริงมะ ไม่รู้เหมือนกัน เดาค่ะ
ข้อเสีย เสี่ยงคุณรถจะเจ็บ อย่างเดียวไม่เป็นไร อย่าให้คนขับเจ็บด้วยก็แล้วกันค่ะ

จะลงไปก่อนแล้วค่อยเพิ่มชั่วโมงทีหลังก็ได้ ไม่ว่ากัน จ่ายเงินเพิ่มแค่ส่วนต่างค่ะ

Be honesty เลยค่ะ กำไรคือลักสูตรที่ชั่วโมงน้อย ๆ เพราะราคาต่อชม. สูง แต่ถ้ามันไม่ effective สำหรับนักเรียน เราก็ไม่อยากให้ลงหลักสูตรน้อย ๆ เพราะเรียนไปแล้วกลับไปขับคนเดียวไม่ได้ก็ไม่ควร เท่ากับว่าเสียเงิน 1 คอร์ส ไม่ได้อะไร คือถ้าไม่แน่ใจในตัวเองลงไปเท่าไหร่ก่อนก็ได้เอาแบบ base case ก็ 10 ชมสำหรับคนไม่มีพื้นฐานต้องการเรียนออโต้นะ เกียร์ธรรมดา 10-15 ชม ค่ะ ไปลองดู  ถามครูก็ได้ค่ะ ว่า อย่างเราควรจะฝึกนานขนาดไหน ครูไม่โกหกแน่นอน ถ้าเก่งก็พอแล้วเท่านี้ ถ้าไม่เก่งครูบอกเลยว่าไปขับคนเดียวชนแน่ ฝึกอีกเถอะ ครูไม่ได้แช่งนะคะ เพราะบางคนคือขับไม่ตรงทางเลย ซึ่งอันตรายมากเวลาที่รถใช้ความเร็ว พวงมาลัยขยับนิดเดียวรถเบี่ยงไปครึ่งลำแล้ว ดังนั้น ถ้าตั้งใจขับให้เป็น ขับให้ดี ถามครูเลยค่ะ ให้ช่วยประเมินเลย อย่ากลัวในความจริง ทุกอย่างต้องฝึกฝน ไม่มีใครที่จะเป็นอะไรโดยไม่ฝึก

บางคน คือกลัวว่าจะลงให้ลง คอร์สแพง ๆ แบบ 15 ชม ครูถามรีบบอกว่ามีพื้นฐานแล้ว ให้พาออกถนนเลย แต่จริง ๆ ขับไม่ตรงทางเลย อันนี้อยากจะบอกว่าไม่ควรอย่างยิ่ง อย่าลืมว่าชีวิตตัวเองมีค่า ราคารถก็แพง ขับรถต้องใจเย็น ๆ แค่ฝึกยังใจร้อนจะออกถนนเลย ไม่เริ่มต้นที่สนามแล้วจะปลอดภัยได้ยังงัยถูกมั้ยค่ะ

ถ้าต้องการอะไรเพิ่มเติมก็สอบถามได้นะคะ




Webmaster

Webmaster

Admin

คุณนก

คุณนก

Guest

14 Jan 2011 20:31 #3

ได้รับตารางเรียนแล้วค่ะ อื้อฮือ :) นักเรียนเยอะอยู่เหมือนกันนะคะนี่ โดยเฉพาะ (NEW CITY) นี่แน่นมั๊กๆๆ เฮ้อ:y: ตัดสินใจไม่ถูกเลยค่ะ แต่เห็น (CITY TYPE Z) เดือนกุมภายังว่างเยอะ อยากเห็นรูปรถน่ะค่ะ โดยเฉพาะ(CITY TYPE Z) แล้วก็อาจารย์ที่สอนด้วยนะคะ อยากได้ใจดี :)ที่สำคัญใจเย็นนนนนน ค่ะ เพราะเป็นคนขี้กลัวและหัวช้ามากมาย(แก่แล้วสอนยาก) ช่วยตอบทางmailด้วยนะคะ

คุณนก

คุณนก

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

15 Jan 2011 13:15 #4

ค่ะ จัดการให้เรียบร้อยค่ะ แต่คันเล็กนี้ก็จะตาม ตาม คันอื่นไปแล้วเหมือนกันค่ะ วีกหน้านี้

ไม่ต้องห่วงเรื่องครูนะคะ รับรอง สุดยอด

สไมลล์

สไมลล์

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com