นัย

นัย

Guest

  สอบใบขับขี่มาแล้วอิอิอิ (2404 views)

21 Jan 2011 02:26

ขอชมโรงเรียนและก็ขอบคุณครูผู้สอนทุกท่านเลยนะครับว่าสอนได้ดีมาก ใจเย็น อธิบาย แนะนำตลอดการเรียนในสนามและบนถนนจริง ถามไรตอบ ได้ทุกอย่าง (เหมือนอับดุล) (ชมจากใจไม่ได้โม้) ออกถนนตั้งแต่ชั่วโมงแรกทั้งที่เรายังไม่พร้อมเท่าไร ไหน ๆ ก็ไหนๆ อยู่ที่ครู ถ้าเห็นว่าในสนามพอแล้วดูนักเรียนว่าพร้อมไปก็ไป (ในใจบอกไปว่า อะไรวะ ตูยังสั่นไม่เสร็จเลย อิอิอิ ) เส้นแรกนี่เลย วิภาวดี แม่เจ้าวิ่งออกไปได้ไงไม่รู้ตัว รถก็เยอะมากสั่นสู้ ทำไงได้ อย่างน้อยก็มีครูอยู่ด้วยทั้งคนกลัวไร อุ่นใจไปเยอะ ขับรถเหมือนว่าตัวเองขับมาเป็นเดือนละ แต่ครูก็แนะนำตลอด และแล้วก็ผ่านไปด้วยดี ทุกวันเวลาเดิม ต่างกันตรงสถานที่บนถนนคนละเส้น และก็วันที่รอก็มาถึงเมื่อวันที่ 19 ม.ค. นี้เองสดๆ ร้อนๆ ไปสอบมาละทั้งที่ยังไม่ครอบชั่วโมงที่ลงเรียน ก่อนสอบก็ยืนดูสักระยะหนึ่งจนเกือบจะว่าชินสนาม ก่อนเข้าสนามก็ใชฟุตบาทลองเทียบดู ครูบอกว่าผ่านงานนี้เป็นไงเป็นกัน ครูใช้เวลาคุ้มสุด ๆ และเราเองก็สอบเสร็จเร็วกว่าคนอื่นนิดหนึ่ง ตรงที่เรายื่นเอกสารใบขับขี่มอร์ไซด์เพื่อลดระยะวลาในการอบรม 2 ชั่วโมงตามที่ทางโรงเรียนบอกว่าสามารถใช้ได้ ใครมีก็ใช้สิทธิและนะพี่น้อง (แอบสบายกว่าคนอื่นนิดหนึ่ง อิอิอิ) เสร็จก็ประมาณ 11 .30 ครั้งแรกก็ผ่านไปด้วยดี ได้ใบขับขี่มาเรียบร้อยดีใจมาก ยังไงก็เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ที่จะไปสอบนะ อย่าลืมพักผ่อนให้พอ มีสติทุกขั้นตอน อย่าตื่นเต้น อย่าประมาทนัครับ สู้ๆๆๆๆๆๆ

นัย

นัย

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

21 Jan 2011 10:37 #1

ขอถามอีก 1 คำถามค่ะ เรื่องใบขับขี่มอเตอร์ไซด์ โรงเรียนไหนให้ข้อมูลมาหรอค่ะ ว่าไม่สามารถ Skip Process ได้ เพราะตอนบอกมาแอบเสีย Self นิดหน่อย ว่า ตาย ต๊าย ตาย ให้ข้อมูลนักเรียนผิดหรอ เพราะจริงๆ  ส่วนตัวแล้วมีน่าที่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลที่ provide ทุกอย่างต้องถามจากครูค่ะ ตอนนั้นถามครูทุกอาทิตย์ เวียนไปอาทิตย์ละคนจนจะโดนกระโดดถีบ ถามจนไปถามโรงเรียนอื่น เค้าก็ยืนยันว่าทุกขนส่งเหมือนกันหมด คือ ถ้ามีใบขับขี่มอเตอร์ไซด์ไม่ต้องอบรมก็ได้ ครึ่งวันก็จะเสร็จ รวมถึงหมอชิตด้วย

ส่วนเรื่องใบขับขี่นะคะ บอกนักเรียนทุกคนเลยค่ะว่า ท่าสอบใบขับขี่เป็นท่าพื้นฐานที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นพื้นฐานของการขับรถทั้งหมด ดังนั้นอย่าไปคิดว่ามันยาก เพราะในชีวิตประจำวันในการใช้รถ มีสิ่งที่ยากกว่าท่าสอบพวกนี้เยอะ ถึงได้บอกอย่าไปกังวล เด้วมันก็ผ่านเอง ไม่ผ่านก็ไปสอบแก้ แก้ก็แค่ท่าที่ตก

เรื่องโรงเรียน ก็อยากจะบอกว่าทุกโรงเรียนเหมือนกันละมั้ง ดี หรือไม่ดีอยู่ที่ครูค่ะ เพราะเจ้าของโรงเรียนทุกคนก็คงอยากให้บริการที่ดีที่สุด ดังนั้นทุกอย่างจะอยู่ที่ครู ครูสอน ครู take care นักเรียน ความตรงต่อเวลาของนักเรียน ส่วนเรื่องการจัดการอื่น ๆ เช่น ตารางเรียน มันเป็นอย่างอื่นที่เสริมเข้ามา เพราะ objective ของนักเรียนคือขับรถเป็น ไม่ได้ต้องการว่าตอบอีเมลล์เร็ว รับโทรศัพท์เร็ว เจ้าของโรงเรียนต้องดูแลในส่วนของครู พฤติกรรมของครูให้ดี ส่วนในแง่นักเรียนเอง นักเรียนจะไม่มีทางรู้ว่าครูแต่ละโรงเรียนเป็นยังงัย จนกว่าจะเสียเงินมาเรียนแล้ว รู้ได้ทางเดียวคือ เพื่อนบอกต่อๆ มา ซึ่งก็เป็นไปได้ว่า ครูคนที่เพื่อนได้เรียน จะไม่อยู่แล้ว หรือเราไปเรียนก็เป็นครูอีกคน เพราะว่าข้อมูลทางเว็บมันเป็น one way  communication ทุกโรงเรียนมี image ดังนั้นไม่เอาสิ่งไม่ดีมาโชว์แน่นอน ดังนั้น no idea เลยค่ะ ในการเลือกโรงเรียน เพราะเราไม่มีทางรู้เลย เราจะได้เรียนกับใคร แล้ว เค้าคนนั้นจะดีมีประสบการณ์มั้ย เพราะคำว่าโรงเรียนนั้นดี โรงเรียนนี้ดี นั่นหมายถึงว่าเค้ามีครูที่ดี ซึ่งคำว่าดี ใน meaning ของนักเรียนแต่ละคนไม่เหมือนกัน expectation ของแต่ละคนต่างกัน บางทีเพื่อนว่าครูคนนี้เจ๋งมาก เราไปเรียนไม่ click ก็ได้ ดังนั้นไม่มีคำแนะนำค่ะ สำหรับการเลือกโรงเรียนเรียนขับรถ วัดดวงสถานเดียว ขั้นแรก เอาแบบราคาเราพอใจ เวลาเรียนเราพอใจ บริการเบื้องต้นที่ให้เราพอใจ ที่เหลือรอถูกล๊อตเตอร์รี่ค่ะ เพราะ criteria ที่บอกมาเมื่อกี้ไม่ได้เป็น primary factor เลยค่ะที่ทำให้เราขับรถได้

ถ้าไม่เชื่อ ถ้านักเรียนเก่าผ่านไปผ่านมาในนี้ให้เค้าลอง share ก็ได้ค่ะว่าเลือกจากอะไร รับรองว่าไม่ใช่ครู แน่นอน ครูต้องวัดดวง

 

Webmaster

Webmaster

Admin

นัย

นัย

Guest

21 Jan 2011 14:36 #2

โรงเรียนทางเส้นลาดพร้าวนี่ละครับ ไม่ขอเอ่ยนามนะครับ 3 โรงด้วยกันที่โทรไปสอบถามแล้วเขาบอกว่าเขาก้ยืนยันบอกว่าไม่สามารถยื่นใบขับขี่มอร์ไซด์เพื่อยกเว้นการอบรมได้ เขาพาไปสอบที่ จตุจักร แถวหนองจอกหรือไรนี่ละจำไม่ได้ครับ ก็อยุ่ที่เราเลือกและตัดสินใจเองครับ แต่ที่เราเลือกที่นี่ไม่ผิดหวังจริงๆ ครับ สุดยอดความประทับใจมือใหม่หัดขับ ขอบคุณครับ

นัย

นัย

Guest

พี่ผึ้ง

พี่ผึ้ง

Guest

21 Jan 2011 17:44 #3

พี่ไม่ได้โกรธเค้านะ แต่เคืองนิดหน่อยที่ทำพี่เสีย self ปกติ พี่ฉาดฉานมากเลยนะ พอถามซ้ำถามย้ำเท่านั้นแหละ เสียงอ่อยเลย เริ่มไม่มั่นใจ :y:

พี่ผึ้ง

พี่ผึ้ง

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com