ตุ๊ก

ตุ๊ก

Guest

  สอบถามค่ะ (1033 views)

31 Jan 2011 10:58

เคยเรียนและมีใบขับขี่ตลอดชีพค่ะ แต่ว่าเรียนแล้วไม่ได้ขับเพราะไม่กล้า น่าจะเกือบ 10 ปีที่ไม่ได้แตะรถเลยค่ะ
ถ้าจะลงเรียน ไม่ทราบว่าจะต้องเรียนพื้นฐานใหม่ไหมคะ หรือว่าเป็นครอส 8-10 ชม.ดี คือไม่มั่นใจตัวเองว่ายังสามารถขับได้หรือไม่
อยากไปเรียนเพื่อให้กล้าออกถนนจริงๆน่ะค่ะ
คิดว่าจะเรียนเกียร์ออร์โต้อย่างเดียวค่ะ

บ้านอยู่ลาดพร้าว 47 ถ้าเรียนมีรถรับส่งไหมคะ

ขอบคุณค่ะ

ตุ๊ก

ตุ๊ก

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

31 Jan 2011 11:48 #1

ถ้าต้องการเรียนออโต้เริ่ม 8 ชม ก่อนก็ได้ค่ะ จริง ๆ ไม่ได้ขับมานาน ถ้ามีพื้นฐานมาแล้ว มัน recall ได้ไม่ยากค่ะ เพราะก็ไม่ได้ยากอะไรสำหรับเกียร์ออโต้ แล้วถ้าเรียนแล้วไม่มั่นใจ จะฝึกเพิ่ม เพราะคิดว่า 8 ชม ยังออกถนนไม่หนำใจก็ค่อยมาลงเพิ่มก็ได้ค่ะ เช่นจาก 8 ชม เป็น 10 ชม ก็มาลง 2 ชม เพิ่มทีหลังจ่ายเงินเพิ่มส่วนต่างคือ 400 บาทค่ะ

ทีนี้ต้องเรียนพื้นฐานหรือป่าว นักเรียนใหม่คาบแรกต้องเริ่มที่สนามหรือหมู่บ้านทุกคนค่ะ เพราะถ้าไม่มีพื้นฐานมาครูต้องสอนพื้นฐาน ถ้ามีพื้นฐานมาแล้วครูจำเป็นต้อง Make sure ว่าพื้นฐานที่มีมา มากน้อย ขนาดไหน ต้องปรับ หรือรื้อใหม่มั้ย เพราะเราไม่สามารถวัดจากการพูดคุยกับนักเรียนได้ค่ะ จำเป็นมาก ๆ เพราะ คำว่ามีพื้นฐานมาแล้วของนักเรียนกับครู บางทีอยู่ใน Level ที่ไม่เท่ากัน ดังนั้นต้องปรับเพื่อให้อยู่ในระดับที่ครูสามารถพาออกถนนแล้วปลอดภัยค่ะ ฟังดูอาจจะเสียเวลา แต่รับรองว่าถ้ามีพื้นฐานมาจริง ๆ แบบถูกหลักการ อยู่ในสนามไม่นานแน่นอนค่ะ ไม่ต้องห่วงว่าครูจะไม่พาออกถนน เคสที่ออกถนนได้ช้าที่สุด คือ ขับรถไม่ตรงทางค่ะ คือ ใช้พวงมาลับแบบไม่เสถียร งง งง กับจังหวะการหมุน หรือ คืนพวงมาลัย เพราะอันตรายที่สุดหากอยู่บนถนนค่ะ ถ้ารถใช้ความรวดเร็ว พวงมาลัยจะ Sensitive ค่ะ รถจะแฉลบได้ง่าย ดังนั้น จะโดนจับไปฝึกตามตรอกซอกซอย ที่ต้องเลี้ยวเยอะ ๆ หรือต้องถือพวงมาลัยให้นิ่งๆ เคสนี้จะออกถนนช้ากว่าเพื่อน นักเรียนจะบ่นนิดหน่อย เพราะซอยแคบมันก็น่ากลัวอยู่สำหรับเด็กฝึกใหม่ ถ้าเจอรถสวนมาก็จะมึน ๆ นิดหน่อย นอกจากเคสนี้แล้ว ใช้เวลาในสนามไม่นานแน่นอน สำหรับเกียร์ออโต้

ส่วนลาดพร้าว 47 No idea เลยค่ะ ไม่รู้เลลยค่ะว่าอยู่ตรงไหน รู้จักแต่ รถไฟฟ้าใต้ดินลาดพร้าว สะดวกมั้ยค่ะ เข้าใจว่าพอข้ามแยกรัชดาไปแล้ว ครูจะไปไม่ถึงนะคะ เพราะเริ่มจะไกลสนามแล้ว ถ้าบริเวณช่วงปากทางลาดพร้าว รัชดา อันนี้แน่นอนว่ารับส่ง ขอเช็คกะคุงครูอีกทีได้มั้ยค่ะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

ตุ๊ก

ตุ๊ก

Guest

1 Feb 2011 13:41 #2

อ้อ เข้าใจค่ะ เรื่องที่ต้องไปรื้อฟื้นทบทวนนี่คงต้องแน่นอน เพราะไม่ได้ขับนานมากๆ ที่ถามเพราะไม่แน่ใจว่าจะให้ไปลงครอส 15-20 ชม.หรือเปล่าน่ะค่ะ

เดี๋ยวยังไงขอดูเวลาให้แน่นอนก่อน แล้วจะสมัครไปเรียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ตุ๊ก

ตุ๊ก

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

1 Feb 2011 13:49 #3

ค่ะ ได้ค่ะ พร้อมเมื่อไหร่ก็ขอตารางเรียนดูก็ได้ค่ะ fix ๆ ไว้ พอถึงวันที่นัดจะได้เรียนเลยค่ะ ให้ครูไปรับแล้วก็เรียนเลย

ไม่ต้องห่วงค่ะ ออโต้มันง่ายไม่มีพื้นฐาน 10 ชม ก็ไหวค่ะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com