ปลา

ปลา

Guest

  Confirm (942 views)

28 Mar 2011 19:06

ทำไมคุณผึ้งถึงไม่คอนเฟิมเวลาเรียนที่จองของเดือนพฤษภาซักกะทีคะ ติดปัญหาอะไรรึป่าวคะ

ปลา

ปลา

Guest

สไมลล์

สไมลล์

Guest

28 Mar 2011 20:30 #1

แงะ ไม่เห็นมีอะไรค้างในเมลล์บ๊อกซ์เลยอะค่ะ ส่งมาอีกทีได้มั้ยค่ะ

สไมลล์

สไมลล์

Guest

ปลา

ปลา

Guest

28 Mar 2011 21:00 #2

หลอคะ
แต่ว่าก็น่าจะได้เมลล์อยู่นะ เพราะเมลล์ไปแจ้งขอยกเลิกเวลาเรียนอันเก่า 10 ชม
ซึ่งก็ไม่มีโทรมาคอนเฟิมเวลาตามที่แจ้งว่าจะเฟิมก่อนล่วงหน้าหนึ่งวันอ่ะ

อันใหม่นี่ขอเพิ่มเป็น 20ชม
ยังไงคุณผึ้งช่วยคอนเฟิมแล้วรบกวนส่งตาราง พค มาให้ดูด้วยค่า

ปล โทรไปไม่เคยได้คุยกับคุณผึ้งเลยอ่ะ

ปลา

ปลา

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

28 Mar 2011 22:06 #3

ปกติทางโรงเรียนจะโทร confirm แค่วันแรกที่มีเรียนค่ะ ไม่ได้โทรทุกวัน หรือทุกครั้งที่มีเรียนนะคะ เพราะว่าถ้านักเรียนจองเอาไว้ล่วงหน้า ยังไม่ได้เรียนนักเรียนจะไม่ยังคงไม่มีตารางเรียน จนกว่าจะมีเรียนซึ่งวันแรกที่มีเรียนทางโรงเรียนจะออกตารางตามที่นักเรียนได้จองไว้ ที่นี่นักเรียนก็สามารถดูเวลาเรียนได้จากตารางเรียนที่ทางโรงเรียนออกให้ค่ะ ดังนั้นจะโทรแจ้งเวลาแค่ครั้งแรกที่ยังไม่มีตารางเรียนเท่านั้นเอง

แต่ปัญหาจะอยู่ที่ถ้าวันแรกไม่ confirm ตาราง กฎของพี่หล่อจะให้เอาตารางออกทั้งหมด เพื่อเปิดตารางให้คนอื่นได้ลง จนกว่าจะแน่ใจว่าเรียนได้ค่อยมาลงตารางกันใหม่ เหมือนทุกครั้งที่คนขอตาราง น้องผึ้งจะบอกในอีเมลล์ว่าเสมอว่าสีแดงคือ ยังไม่ confirm ตาราง ถ้าก่อนวันเรียนทางโรงเรียนโทรไปแล้วไม่ Confirm ตารางก็จะว่างทันทีทั้งหมด ก็จะสามารถลงแทนได้ นักเรียนหลาย ๆ คนจึงมักจะคอยถามว่า มีใครไม่confirm ตารางบ้าง จะได้มาลงแทนค่ะ น้องผึ้งเข้าใจว่าพี่หล่อมีเหตุผล คือ อย่างว่าธุรกิจ เค้ามีค่าเสียโอกาส เมื่อมีคนล๊อกเอาไว้ หลาย ๆ คนเค้าก็ต้องปฏิเสธไป มันก็จะมีคำถามย้อนมาว่าทำไม cancel แค่วันแรกไม่ได้ ต้องทำไมถึงต้องออกทั้งตาราง เพราะว่าถ้าเค้าหานักเรียนคนอื่นมาลง เค้าจะต้องหาเวลาให้นักเรียนคนนั้นมีเวลาเรียนทั้งคอร์สต่อเนื่องกัน จะให้ลง 1 วันกระโดดข้ามไป 3 อาทิตย์ก็ไม่ได้อะค่ะ เค้าจะลงตารางให้คนที่พร้อมเรียนททันทีว่างั้นแหละ คือ เอาจริง ๆ ถามว่านักเรียนที่รับเงินแล้ว เรียกว่านักเรียนเก่าแล้วกันนะคะ เวลาที่เค้าลงเอาไว้เค้าไม่สะดวก เค้าสามารถ cancel หรือ เลื่อนไปได้ แล้วหาเวลาลงใหม่ได้ไม่มีปัญหา เพราะเค้าจ่ายเงินแล้วโรงเรียนมีหน้าที่ มีความรับผิดชอบที่ต้องสอนเค้าให้ครบตามหลักสูตรที่เค้าลงไว้ ขาดเรียนไปนานน้องผึ้งก็มีหน้าที่ต้องเมลล์ไปตาม ไปถามว่ามีปัญหาอะไรหรือป่าวทำไมขาดเรียน ขณะที่นักเรียนใหม่ อย่างที่ทราบกันว่าโรงเรียนเราไม่ได้เก็บมัดจำ หรือเงินล่วงหน้าแต่อย่างใด สมมตว่าวันนี้ cancel บอกว่าเรียนได้พรุ่งนี้ แล้วเอาเข้าจริง พรุ่งนี้ก็มีธุระเรียนไม่ได้อีก เลื่อนไปอีก เวลาที่ล๊อกเอาไว้ คนอื่นก็ลงไม่ได้ เพราะถ้า cancel วันต่อวัน ทางโรงเรียนก็ไม่สามารถให้ใครลงแทนได้เหมือนกันค่ะ ยกเว้นแต่ว่า cancel ทั้งคอร์ส ถูกต้องมั้ยค่ะ ดังนั้นเวลาที่ cancel ไป ไม่มีใครมาลงได้อีก และครูก็จะว่างอีก เค้าก็จะไม่มีรายได้ ครั้งสุดท้ายที่เจ็บหนักที่ทำให้พี่หล่อต้องออกกฎแบบนี้ คือ โทรมาจองตารางทั้งหมด 7 ที confirm ตารางทุกครั้ง แต่ทุกครั้งที่ครูวิ่งไปรับที่ห้วยขวาง บอกว่าไม่ว่างทุกครั้ง โทรมาจองใหม่ทั้งหมด 7 ที วิ่งไปรับ 7 ที ตอนนั้นยังไม่ใช่น้องแบงค์ เป็นเจ้าเอ๊กซ์ โดนพี่หล่อด่าไปคนละครึ่งกะน้องผึ้ง เพราะผลัดกันรับ   

ส่วนเรื่องโทรมาแล้วไม่เจอกัน เป็นเรื่องปกติค่ะ น้องผึ้งมีงานประจำทำค่ะ มาเฝ้าให้ที่โรงเรียนแค่บางเสาร์อาทิตย์เท่านั้น ตารางทั้งหมด centralize ที่โรงเรียนซึ่งจะมีแบงค์กะพี่หล่ออยู่ด้วยกัน 2 คน ถ้าเวลาส่งตารางไปให้เฉย มันจะไม่ใช้เวลาสามารถส่งให้ได้เลย แต่ถ้าจองตารางกลับมาต้องรอเลิกงาน เพราะต้องคุยกับแบงค์นานหน่อย เพราะต้องให้แบงค์ล๊อกที่ตารางกลาง ซึ่งต้องเช็คก่อนว่าเวลาที่เลือกมายังไม่มีใครมาล๊อกตัดหน้าไปก่อน ถ้าให้คุยแบบนี้ช่วงเวลางานก็จะไม่สะดวก ต้องรอเช็คกับแบงค์หลังเลิกงานค่ะ ดังนั้นจะสามารถ confirm ตารางที่ล๊อกได้ช่วงหลัง 6 โมงเย็นเป็นต้นไปค่ะ ดังนั้น หลาย ๆ กระทู้ที่ต้องขอโทษว่าตอบช้า ลงให้ช้าไปบ้าง หรือบางทีตอบข้ามช๊อตไปเลยก็มี คือ ขอตารางมา ตอบอีกทีคือ ล๊อกตาราง confirm กันเรียบร้อยแล้ว  

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com