วอแว

วอแว

Guest

  อาจารย์ผู้สอน (1127 views)

20 Jul 2012 20:18

หนูสงสัยว่าทำไมมีรูปรถให้ดู แต่ทำไมไม่มีรูปอาจารย์ที่สอนขับรถในเว็บอะค่ะ นัดเรียนจะได้รู้ว่าครูคนไหนจะมารับ

วอแว

วอแว

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

20 Jul 2012 23:04 #1

Be honesty นะคะ เรื่องจริงผ่านจอเลย ครูหน้าตาไม่ดีค่ะ นี่ คือ คำตอบสุดท้าย ถ้าเอาแบบหลักวิชาการณ์ และ ประสบการณ์ที่เจอ

นักเรียนผู้หญิงที่มาเรียนขับรถ ทุกคนกังวล ทั้งเรื่องสวัสดิภาพ ความปลอดภัย เรื่องชู้สาว หลายคนถามหาแต่ครูผู้หญิง นั่นหมายความว่า ไม่ต้องพูดถึงหน้าตาครูเลยค่ะ แค่เพศชาย เค้าก็กังวลแล้ว ถ้ามาเห็นรูป เช่นตัวดำ หน้าตาน่ากลัว เข้าใจว่าหลายคนยอมรับว่าเราไม่ควรตัดสินคนจากหน้าตา แต่จริงๆ แล้วความคิดแวบแรกของคนส่วนใหญ่ โดยที่เราไม่รู้จักกันมาก่อน การพิจารณาจากรูปลักษณ์ภายนอก เป็นสิ่งที่ทุกคนทำค่ะ จะเห็นจากหลายๆ comment เลย ทุกคนจะพูดว่า ครูหน้าตาดุ ครูหน้าตาน่ากลัว แล้วค่อยตบท้ายว่า แต่เวลาสอนใจดีมากเลย จะเห็นได้เลยว่า แม้กระทั่งนักเรียนเรานี่แหละ คาบแรกที่เจอกันทุกคนพิจารณาเรื่องนี้เหมือนกัน

ดังนั้นการเข้าขึ้นหน้าเว็บไซด์ มีผลต่อการพิจารณา หรือตัดสินใจของผู้ที่สนใจแน่นอนค่ะ นักเรียนบางท่านมาสมัครที่ร้าน พอเห็นน่าครู ถึงกับขอเปลี่ยนก็มีนะคะ คาบแรกเลยยังไม่ทันเรียน     พวกเราก็ขำกันทั้งโรงเรียน แต่คุณครูเค้าก็น้อยใจมากมายว่าเลือกเกิดไม่ได้ หลังจากนั้นก็จะไม่มีใครล้อใครด้วยเรื่องพวกนี้อีกแล้ว แล้วไม่ว่าจะเอามาแต่งตัวยังไง มันก็ไม่สามารถทำให้ดูดีขึ้นมาได้ เพราะไม้แขวนมันไม่ดี

Turnover ครูก็สูง ไม่แตกต่างจากอาชีพอื่นเหมือนกันค่ะ กว่าจะฝึกให้เป็นครูได้ ไม่ใช่แค่ขับรถเป็น ต้องฝึก อบรมกันเป็นปีๆ ดังนั้นคนที่จะเข้ามาใหม่ในอาชีพนี้ก็จะน้อย เพราะกว่าจะทำจริงจังเป็นอาชีพได้ ไม่ต่ำกว่า 3 ปีเลยค่ะ เอารูปลง เอารูปใส่เข้า ใส่ออก ทุกเดือนแน่นอนค่ะ เพราะ Turnover สูง แต่ไปแล้วก็ต้องกลับมา วนโรงเรียนนั้น เข้าโรงเรียนนี้ ครูถึงรู้จักกันทุกโรงเรียน ครั้นจะไปทำอาชีพอื่นมันก็ไม่ได้สบายกว่ากันเท่าไหร่

ดังนั้นอยากทราบว่าครูท่านไหนมาสอน เวลาที่ทางโรงเรียนโทรไป Confirm สามารถสอบถาม ชื่อครู เบอร์โทรครู และทะเบียนรถ สีรถได้เลยค่ะ พอเวลาครูโทรเข้าไปว่ากำลังจะไปรับ จะได้ทราบได้

เรื่องรูปรถจริงๆ ก็ไม่อยากเอาลงเลยค่ะ ทำให้หน้าตา website มันถูก expand แล้วเละเทะไม่เป็นระเบียบ กำหนด margin page ยาก ต้องย่อไซด์ของภาพลงให้ขนาดพอเหมาะ พอทำไปทำมาความละเอียดรูปไม่ได้อีก ภาพไม่ชัด ประกอบกับ Photoshop license มันหมดอายุ เลยทิ้งคาราคาซังแบบนี้ จะลบก็ไม่ได้ เพราะจำเป็นต้องให้คนเห็นสภาพรถประกอบการตัดสินใจ รูปรถก็ถ่ายแบบไม่ได้ตั้งใจ เพราะช่วงนั้นหนีน้ำท่วม แล้วไม่เคยใส่รูปรถลงไปเลย หนีๆๆๆๆเส็จแล้วน้ำไม่ท่วม ครูกวางด่าๆๆๆๆ   ว่าเคาะกะละมังเรียกคนทั้งโรงเรียนตั้งแต่ยังไม่ตี 5 (ตอนนั้นมีน้ำผุดที่คลองประปา ท่วมหลอกยังไม่ท่วมจริง) มีแต่คนออกจากซอยโกลาหลไปหมด ก็เลยเอาบ้างเดี๋ยวไม่อินเทรน เอาออกมาจากโรงจอดแล้วไม่รู้จะเอาไปไว้ไหน ก็เอามาถ่ายรูปเล่น เลยได้รูปมา ถ้าไม่มีโอกาสนั้น คงไม่มีรูปในเว็บวันนี้    เพราะรถใช้สอนทุกวัน ครูกลับมาก็หมดแสงแล้ว ไม่เคยได้ถ่ายเลยค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Webmaster

Webmaster

Admin

20 Jul 2012 23:25 #2

รูปครูหาดูได้ใน facebook แต่บอกไว้ล่วงหน้านะคะ ว่าไม่ได้ เปิดเป็น page เพื่อการพาณิชย์        very very very personal ไม่ได้มีรูปอะไรไม่เหมาะสมหรอกค่ะ แต่อย่างที่บอกว่าไม่เป็นเพื่อการพาณิชย์ ดังนั้นไม่มีใครระวังตัว ทั้งการแต่งกาย กิริยาท่าทาง จะเป็นรูปถ่ายเล่นกันในโรงเรียน จัดงานวันเกิด เวลาไปเที่ยว ทำกิจกรรมมากกว่า friend ส่วนใหญ่ ก็นักเรียนทั้งนั้นแหละค่ะ ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ ว่าจะมีคนไปโพสต์โฆษณาให้ระคายตา Facebook มีไว้ให้ครูเล่นเกมส์ในเฟสเท่านั้นจริง ๆ

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com