bn

bn

Guest

  สอบถามเรื่องรถรับ-ส่งค่ะ (1276 views)

14 Aug 2011 20:23

อยากทราบว่าเวลาที่รถมารับ-ส่งนี่นับเป็นชม.เรียนหรือเปล่าค่ะ เช่น นัดมารับ 6 โมงขับไปถึงสนามที่ใช้สอน 7 โมง เลิกเรียน 8 โมง กลับมาส่งถึงบ้าน 9 โมง

อยากทราบว่านับชม.เรียนเป็น 1 ชม. (7โมง-8โมง) หรือนับตั้งแต่ไปรับ-ไปส่ง 3 ชม. (6โมง-9โมง) คะ

ขอบคุณค่ะ

bn

bn

Guest

Webmaster

Webmaster

Admin

15 Aug 2011 10:11 #1

เวลารับส่งไม่นับเป็นชั่วโมงเรียนค่ะ ถ้าได้ตารางจะเห็นว่าระหว่างนักเรียนแต่ละคน จะเว้นไว้ 1 ชั่วโมงครูจะใช้เวลานั้นวิ่งรับส่งนักเรียนค่ะ

เช่นลงเรียน 8 - 11 โมง 3 ชม นักเรียนจะได้เรียน 3 ชม นั้นเต็มๆ คือ

คาบแรก ครูไปรับ 8 โมง หรือ ก่อน 8 โมง วิ่งพามาเริ่มที่สนาม ก็ใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที เริ่มเรียน นักเรียนเป็นคนขับตลอดเวลาที่ลงเรียน เลิกเรียนนักเรียนขับมาส่งตัวเองที่ที่จุดที่จะลงตอน 11 โมง มาถึงที่บ้าน ครูก็ขับรถกลับ คาบแรกอาจจะเลิกเลทไป 5-10 นาที

คาบสองนัดเรียน 8 โมง - 11 โมง ครูไปรับ 8 โมง นักเรียนก็ขับจากบ้านเองเลย ตั้งแต่ตอนที่ครูไปรับ ไปเรียนฝึกประสบการณ์บนถนน ห้าง ในรูปแบบต่าง ๆ ถ้าต้องเข้าสนามนักเรียนก็จะขับไป ครูเป็น facilitator อยู่ข้าง ๆ ตลอดเวลาที่ขับรถ ด้านซ้ายครูจะมีเบรคช่วยอยู่อีกด้านด้วยค่ะ เราจะไม่ได้เข้าสนามตลอดเวลา เพราะในสนามไม่ถึงชั่วโมงนักเรียนทุกคนสามารถขับได้อยู่แล้ว เพราะไม่มีรถ ไม่มีการเปลี่ยนเลนส์ ไม่ได้ตัดสินใจ ดังนั้น ไม่ต้องใช้ความระมัดระวังเท่าออกถนน ถ้าไม่พาออกถนนทักษะบนถนนนักเรียนจะไม่ได้เลย ซึ่งเรื่องบนถนนมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ต้องเรียนรู้มากมายค่ะ ต้องพาออกถนนเพื่อเรียนรู้ในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งนักเรียนก็จะเป็นผู้ขับตั้งแต่ตอนที่ครูไปรับ พอเลิกเรียนก็ขับไปส่งตัวเองที่บ้านหรือจุดที่จะลงตอน 11 โมงแล้ว ครูเค้าก็จะขับรถกลับโรงเรียนค่ะ หรือไปรับนักเรียนคนถัดไปค่ะ ก็จะเป็นอย่างนี้ทุกคาบที่เรียน จะไปสนาม จะขึ้นห้าง ไปไหนก็แล้วแต่นักเรียนจะเป็นคนขับตลอด ยกเว้นคาบแรกคาบเดียวที่ครูจะขับรถพาไปที่สนามหรือหมู่บ้านที่ใกล้ที่สุดให้นักเรียนได้เริ่มพื้นฐาน ซึ่งพื้นฐานที่ต้องเรียนออโต้จะอยู่ที่ 1-2 ชม เกียร์ธรรมดา 3-4 ชม จากนั้นจะเริ่มออกถนน เรียนรู้เรื่องถัด ๆ ไปค่ะ

ดังนั้นเวลาที่ลง 10 ชม ก็จะได้เรียนครบทั้ง 10 ชม วันไหนครูไปเลท ครูจะแจ้งล่วงหน้า เพราะบางทีระหว่างทางรถอาจจะติด ซึ่งครูจะชดเชยเวลาให้ครบ ถ้าไม่สามารถชดเชยให้ได้ทันไนวันนั้น ครูจะไปชดเชยให้ในวันอื่น ซึ่งจะให้นักเรียนโทรแจ้งเพื่อขอชดเชยเวลา ถ้าครูรับส่งก่อนเวลาเรียน หรือสอนไม่ครบชั่วโมง แจ้งเตือนครูได้เลยค่ะ เพราะบางทีครูเค้าจดตารางผิด เช่น ลงไว้ 3 ชม สอน 2 ชม เป็นการจดตารางด้วยมือ ซึ่ง อาจจะดูผิด หรือ จดผิดได้ ครูเค้าไม่ได้ตั้งใจ แต่ทำงานด้วยคนบางที Human Error มันเกิดขึ้นได้ค่ะ โดยเฉพาะเบอร์โทร จดผิดกันประจำ เพราะก่อนเวลาที่ครูจะเข้าไปรับ ครูจะโทรไปก่อนโทรไปผิด ไม่ติด แล้วถึงทราบว่าจดเบอร์ผิดก็มีค่ะ

Webmaster

Webmaster

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com